Cứu sống thanh niên 9X bị 9 viên đạn găm vào người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong lúc đi hái rau trong rừng, anh Lầu Bá Sày bị nhiều viên đạn lạc găm vào người.
Bệnh nhân Lầu Bá Sày đang hồi phục sức khỏe. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Bệnh nhân Lầu Bá Sày đang hồi phục sức khỏe. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An ngày 5-12 cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật và cứu sống một bệnh nhân bị 9 viên đạn găm vào ngực, bụng. Nạn nhân là Lầu Bá Sày (20 tuổi, trú tỉnh Bôlykhămxay, Lào).
Hơn 10 ngày trước, trong lúc đi hái rau rừng, Sày bị đạn lạc dính vào người trong tình trạng nguy kịch. Người nhà vội đưa đến cơ sở y tế cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An tiếp tục cấp cứu.  
Qua thăm khám các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có 9 vết thương kích thước khoảng 1 cm2 mỗi vết ở vùng ngực, bụng. Qua chụp cắt lớp vi tính, siêu âm, các bác sĩ phát hiện có 9 dị vật nằm trong cơ thể, thủng một lỗ ở dạ dày, 2 lỗ xuyên đại tràng góc lách, 16 lỗ thủng ruột non.
Bệnh nhân được mổ cấp cứu. Sau 4 tiếng phẫu thuật, bác sĩ đã lấy được các di vật ra ngoài.
Hiện sức khỏe của 9X này đang có tiến triển tích cực, có thể xuất viện trong tuần này.
Phạm Hòa (zing)

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.