Quả nam việt quất giúp ngăn bệnh nhiễm trùng đường tiểu tái phát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Đại học Đài Loan cho thấy các chế phẩm từ quả nam việt quất (cranberry) giúp ngăn bệnh nhiễm trùng đường tiểu tái phát.
 

Quả nam việt quất được biết là có công dụng kháng viêm. Nó giúp hỗ trợ các tình trạng như viêm khớp dạng thấp, dạ dày, rối loạn tiêu hóa và các vấn đề về hệ tim mạch.

Một số chứng loét dạ dày có liên quan đến một loại vi khuẩn đặc biệt gọi là Helicobacter pylori, và quả nam việt quất giúp ngăn ngừa bệnh này. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của quả nam việt quất.

Tốt cho răng miệng. Các chất dinh dưỡng thực vật giúp ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng đường tiểu cũng có lợi cho sức khỏe răng miệng bằng cách ngăn ngừa vi khuẩn dính vào răng, qua đó loại bỏ sâu răng.

Chất chống ô xy hóa có nhiều trong quả nam việt quất có tác dụng kháng viêm cũng như giúp cải thiện lượng cholesterol tốt HDL, đồng thời làm giảm cholesterol xấu LDL. Các polyphenol giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trên các thành mạch, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Ngừa ung thư. Quả nam việt quất giúp làm chậm sự phát triển của khối u và cũng có hiệu quả tích cực trong việc kiểm soát sự phân chia bất thường của tế bào.

Nhất Linh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.