Trẻ ít vận động có nguy cơ béo phì, tiểu đường khi lớn lên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ít hơn 1% trẻ mầm non có được đủ số lượng bài tập thể dục được đề nghị, nhưng hoạt động thể chất tuổi này sẽ giúp chúng tránh được bệnh béo phì những năm sau đó.
 

Cho dù là kết quả nghiên cứu chỉ ở Mỹ nhưng cũng là tiếng chuông cảnh báo với trẻ con người Việt chúng ta. Kết luận cũng cho thấy 1/5 số trẻ trước tuổi đi học không ăn đủ trái cây và rau quả, cũng như trải qua quá nhiều thời gian bên màn hình.

Các thói quen tập luyện mà trẻ phát triển trước khi đến tuổi đi học có ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp, tiểu đường loại 2 và các bất thường về tim mạch.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết khi giúp trẻ tham gia các hoạt động thể chất nhằm giảm tỷ lệ béo phì đang gia tăng tại Mỹ. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC) cảnh báo gần 13 triệu trẻ em và thanh thiếu niên Mỹ béo phì.

Các hướng dẫn theo sau cảnh báo này dành cho trẻ là mỗi ngày trẻ em nên ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau quả, dành ít hơn hai giờ xem màn hình, tham gia hoạt động thể dục trong một giờ đồng thời tránh đồ uống có đường.

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Amrik Singh Khalsa, công tác tại Trung tâm Y tế thuộc Bệnh viện Nhi đồng Cincinnati, cho biết ngăn ngừa bệnh béo phì rất quan trọng vì nó giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến béo phì, như hội chứng chuyển hóa, tiểu đường loại 2, cao huyết áp và bất thường về tim mạch.

Ngọc Lam/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.