Người phụ nữ 'có' 200 viên sỏi mật do bỏ ăn sáng suốt 8 năm?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bỏ ăn sáng có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe ngoài việc thiếu năng lượng. Một ca bệnh gây sốc đã được tiết lộ gần đây tại Trung Quốc khi một phụ nữ bỏ bữa ăn sáng trong 8 năm đã 'có' 200 viên sỏi mật, theo boldsky.

Ảnh chụp màn hình boldsky
Ảnh chụp màn hình boldsky




Phụ nữ trên được xác định là bà Chen, 45 tuổi. Bà đã đến bệnh viện Guangji, Hezhou ở Trung Quốc, với lịch sử đau dạ dày khoảng 10 năm dài. Trong khoảng thời gian này, bà đã không khám bệnh vì sợ phẫu thuật. Tuy nhiên, khi cơn đau trở nên trầm trọng hơn, bà mới đến bệnh viện.

Sau các cuộc kiểm tra, bác sĩ tìm thấy một số viên sỏi to... Bà phải trải qua 6 tiếng rưỡi phẫu thuật, để loại bỏ các viên sỏi ra khỏi túi mật và ống mật.

Bác sĩ Quanwei Wei, một trong những bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật này, cho biết những viên sỏi này có thể là kết quả của thói quen bỏ bữa sáng. Theo vị bác sĩ này, nếu bỏ bữa sáng, nó sẽ làm ngăn túi mật co lại hoặc mở rộng, dẫn đến sự tích tụ mật, theo boldsky.

Ngọc Lam (theo Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.