Nên tập những thói quen sau để giảm đau lưng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đau lưng là một trong những cơn đau tồi tệ nhất với ai từng trải nghiệm, đặc biệt là nếu nó xảy ra hằng ngày. Tùy thuộc vào mức độ của cơn đau, ngay cả những hoạt động như đi bộ và ngồi cũng có thể khó khăn.
 

 



Sử dụng thuốc giảm đau hằng ngày chắc chắn không có lợi cho sức khỏe của người bệnh! Vì vậy, nếu bạn muốn giảm bớt đau lưng, hãy làm theo những thói quen hằng ngày đơn giản này, theo boldsky.

Dùng gối

Khi nằm trên giường nhiều giờ, hãy đặt gối dưới đầu gối. Thói quen này giúp nâng chân và làm giảm áp lực áp dụng trên lưng để giảm đau.

Tập các bài tập cốt lõi

Các bài tập cốt lõi mạnh mẽ ít nhất 15-20 phút mỗi ngày như tập cơ bụng mạnh hơn có thể giúp bạn có lưng mềm, do đó làm giảm đau!

Theo dõi cân nặng

Một trong những lý do chính của đau lưng có thể là thừa cân hoặc béo phì, vì trọng lượng của cơ thể đặt sức căng ở lưng. Vì vậy, duy trì cân nặng khỏe mạnh bằng cách thay đổi lối sống như ăn uống lành mạnh và có chế độ tập luyện nghiêm ngặt sẽ giúp giảm đau lưng.

Kéo dài cơ lưng

Kéo dài cơ lưng ít nhất 15 phút mỗi ngày có thể giúp giảm cơn đau lưng cũng như giúp làm giảm viêm và độ cứng ở lưng.

Duy trì tư thế đúng

Có tư thế sai khi ngồi, đứng hoặc nằm xuống có thể dẫn đến đau lưng. Vì vậy, cần ý thức để có tư thế đúng. Không ngồi chùng lưng và ngồi ghế hỗ trợ lưng sẽ tạo ra một sự khác biệt.

Ăn nhiều canxi

Thực phẩm giàu canxi như sữa, trứng, cá,… nên là một phần của chế độ ăn uống hằng ngày có thể giúp củng cố xương sống, do đó làm giảm đau.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.