Lấy sán xơ mít dài gần 12 mét từ người bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một con sán xơ mít có chiều dài gần 12 mét trong cơ thể một bệnh nhân nữ ở Đà Nẵng vừa được các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức lấy ra thành công.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng 31-5, bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng khoa Đông y - Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), cho biết đơn vị vừa xổ thành công con sán xơ mít có chiều dài gần 12 mét ký sinh gần 9 năm trong cơ thể một bệnh nhân nữ ở TP. Đà Nẵng.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ ngày 30-5, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tiếp nhận bệnh nhân V.T.N.T. (34 tuổi, ở quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), nhập viện trong tình trạng người gầy gò, xanh xao, mệt mỏi, đau bụng.

Qua khám và xét nghiệm phân, các bác sĩ ở khoa Đông y của bệnh viện chuẩn đoán bệnh nhân nhiễm sán xơ mít nên tiến hành cho chị T. uống thuốc xổ.

Khoảng 30 phút sau chị T. đi ra ngoài một con sán xơ mít có chiều dài gần 12 mét.

Ngay sau đó đầu sán xơ mít đã được cắt bỏ để đưa đi xét nghiệm. Sau khi xổ sán xơ mít, hiện sức khỏe chị T. đã bình phục và đã xuất viện vào sáng 31-5.

“Bệnh nhân T. trước đây có uống thuốc xổ giun tây y ra một đoạn sán xơ mít dài hơn 1 m, nhưng không dứt hẳn...”, bác sĩ Huy nói thêm.

Được biết, từ đầu tháng 4 đến nay, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức đã xổ thành công sán xơ mít cho 5 trường hợp.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.