Việt Nam vào Top 20 nền ẩm thực tuyệt nhất thế giới, xếp trên Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trang chuyên về ẩm thực uy tín TasteAtlas vừa công bố bảng xếp hạng 100 nền ẩm thực tuyệt nhất thế giới, trong đó ẩm thực Việt Nam xếp hạng 20.

Với mỗi nền ẩm thực, TasteAtlas đưa ra những món ăn nổi tiếng dựa theo độ phổ biến đối với du khách. Trường hợp Việt Nam, danh sách bao gồm phở, bánh mì, bánh xèo, chả giò, bún bò Huế, bún chả, bánh cuốn, gỏi cuốn, bún riêu, cơm tấm, bún thịt nướng...

Bánh mì Phượng ở Hội An nằm trong số những quán ăn được TasteAtlas gợi ý du khách nên thử. Ảnh: ROSE
Bánh mì Phượng ở Hội An nằm trong số những quán ăn được TasteAtlas gợi ý du khách nên thử. Ảnh: ROSE
Trong 20 vị trí dẫn đầu, ở khu vực Đông Nam Á, chỉ có hai đại diện là Indonesia (vị trí 16) và Việt Nam (20). Trong khi Thái Lan ở số 30, còn Philippines đứng thứ 23, Malaysia (39) và Singapore (52).
Nhiều nền ẩm thực châu Á đứng trong nhóm đầu của bảng xếp hạng, như Nhật Bản (4), Ấn Độ (5) trong khi Trung Quốc nằm ở số 11. Nền ẩm thực số 1 thế giới không đâu khác chính là Ý, theo sau là Hy Lạp và Tây Ban Nha. Trong top 10 còn có Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Pháp và Peru. Bảng xếp hạng được đánh giá sát với thực tế về độ phổ biến của các món ăn thuộc những nền ẩm thực có tên trong danh sách.
Việc xếp hạng được thực hiện theo bình chọn của độc giả về nguyên liệu, món ăn và đồ uống. Đối với ẩm thực Việt Nam, TasteAtlas cho rằng điểm nhấn chính là nước mắm, phở, bánh mì. Tháng 10 vừa qua, trang này cũng đã đưa phở Việt Nam vào danh sách 100 món ăn ngon và nổi tiếng nhất thế giới.
Nhiều ngôi sao giải trí thế giới từng ca ngợi ẩm thực Việt. Siêu đầu bếp lừng danh Gordon Ramsay, người Scotland, trong một chương trình ẩm thực tại Hàn Quốc phát đầu tháng 12 khi được hỏi thành phố hay quốc gia nào có đồ ăn ngon nhất thế giới đã kể tên Việt Nam, Lào và Madrid (Tây Ban Nha). "Việt Nam là nơi có nhiều món không thể chê được. Tôi yêu Việt Nam và mê các món ăn tại đây", Gordon khẳng định.
Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.