Khảo sát tour trải nghiệm cuộc sống mùa lụt ở Quảng Bình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Quảng Bình cho phép công ty du lịch khảo sát và thử nghiệm sản phẩm du lịch “Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt” tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa).
Tân Hóa là một xã vùng cao thuộc huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng khoảng 70km. Nơi đây có cảnh đẹp thiên nhiên thanh bình, êm ả với nương ngô, đồng ruộng xen kẽ núi đồi, dòng sông  Rào Nan mềm mại uốn quanh... như một bức tranh thủy mặc ngoài đời thực.

Cảnh đẹp Tân Hóa, Quảng Bình. Ảnh: Vietravel
Cảnh đẹp Tân Hóa, Quảng Bình. Ảnh: Vietravel
Tuy nhiên, vì địa hình đặc thù, xã Tân Hóa hay gặp lũ, lụt vào mùa mưa, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây.
Để phát triển du lịch ở Tân Hóa, mới đây, Tỉnh Quảng Bình có Công văn cho phép Công ty TNHH MTV Chua Me Đất khảo sát và thử nghiệm để xây dựng sản phẩm du lịch “Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt” tại xã. Theo đó, thời gian khảo sát và thử nghiệm sẽ kéo dài trong tháng 11 tại các khu vực ngập lụt của xã.
Việc khảo sát, thử nghiệm chỉ được thực hiện trong thời gian diễn ra lụt. Nếu trong thời gian trên, tại xã Tân Hóa không có tình trạng lụt thì thời gian khảo sát sẽ được xin lùi đến đầu năm 2023 và chỉ triển khai trong điều kiện thuận lợi, không có mưa to, gió lớn... gây nguy hiểm cho người tham gia.

Tỉnh Quảng Bình cho phép khảo sát, thử nghiệm sản phẩm du lịch mới tại Tân Hóa. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình.
Tỉnh Quảng Bình cho phép khảo sát, thử nghiệm sản phẩm du lịch mới tại Tân Hóa. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình
Hoạt động khảo sát, thử nghiệm sẽ bao gồm: Đón khách bằng thuyền máy tại điểm tập kết theo quy định đến khu vực ngã ba Tân Lý, đưa khách vào khu điều hành Tú Làn để ngắm cảnh, trải nghiệm mùa lụt tại Tân Hóa, nghỉ ngơi ở khu điều hành Tân Hóa, chèo kayak, sup, thuyền ngắm cảnh, tặng quà hỗ trợ người dân, trải nghiệm cuộc sống của người dân trong mùa lụt…
Mặt khác, công ty du lịch phải chịu trách nhiệm báo cáo, thống nhất với UBND huyện Minh Hóa về phương án khảo sát, thử nghiệm sản phẩm du lịch mới này trước khi thực hiện. Đồng thời, công ty phải tuân thủ pháp luật, đảm bảo an toàn cho người tham gia, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, vệ sinh môi trường...
Sản phẩm du lịch mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy du lịch ở Tân Hóa, đồng thời tạo thêm công ăn việc làm cho người dân địa phương, hỗ trợ công tác phòng, chống thiên tai.
Theo Chí Long (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/khao-sat-tour-trai-nghiem-cuoc-song-mua-lut-o-quang-binh-1111246.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.