Báo Tây liệt kê 10 lý do TP. Hồ Chí Minh là điểm đến không thể bỏ lỡ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Blogger Khyati Dand từ chuyên trang du lịch The Travel liệt kê nhiều điểm thú vị mà du khách nhất định không nên bỏ qua khi tham quan, du lịch tại TPHCM.
10. Ngắm toàn cảnh thành phố từ tháp Tài chính Bitexco
Lấy cảm hứng từ hình dáng búp sen, The Bitexco Financial Tower là tòa nhà chọc trời lớn thứ 4 tại Việt Nam. Saigon Skydeck trên tầng 49 của tòa nhà có tầm nhìn 360 độ từ trên cao xuống thành phố bên dưới và là một trong những nơi tuyệt vời nhất để ngắm nhìn đường chân trời của TPHCM. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều nhà hàng, quán cafe view đẹp nằm trên tầng cao hơn.
 
Ngắm toàn cảnhTPHCM từ háp Tài chính Bitexco là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến đây. Ảnh: Bitexco
Ngắm toàn cảnhTPHCM từ háp Tài chính Bitexco là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến đây. Ảnh: Bitexco
9. Kiến trúc
Sài Gòn từng được mệnh danh là Hòn ngọc Đông Dương với nhiều công trình kiến trúc từ thời Pháp thuộc. Tiêu biểu, Bưu điện Trung tâm được xây dựng với các yếu tố của thiết kế Gothic, Phục hưng và thuộc địa Pháp.
Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn nằm ngay cạnh bưu điện cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn. Ngoài ra, Nhà hát Lớn Sài Gòn cũng sở hữu kiến trúc độc đáo thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng.
8. Đền chùa
"Chỉ riêng những ngôi đền và chùa tráng lệ của thành phố Hồ Chí Minh cũng đủ cho một chuyến du lịch đặc biệt tại đây" - The Travel nhận xét. Thành phố có một số ngôi chùa đã tồn tại nhiều thế kỷ và cả một số ngôi chùa mới được xây dựng.
 
TPHCM có nhiều đền chùa cho du khách tham quan, khám phá. Ảnh: @travel_ronin
TPHCM có nhiều đền chùa cho du khách tham quan, khám phá. Ảnh: @travel_ronin
Chùa Giác Lâm, xây dựng năm 1744 là ngôi chùa cổ nhất ở TPHCM. Chùa Thiên Hậu vẫn còn lưu giữ các cổ vật từ thế kỷ 19, chùa Ngọc Hoàng từng đón cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama ghé thăm vào năm 2016. Chùa Vĩnh Nghiêm với Tháp Quan Thế Âm và tháp đá Vĩnh Nghiêm 7 tầng cũng là một trong những ngôi chùa đáng để ghé thăm khi tới TPHCM.
7. Phố Bùi Viện về đêm
Bùi Viện hay còn được gọi là phố Tây, là nơi dành cho những ai muốn hòa mình vào cuộc sống sôi động về đêm của Sài Gòn. Con phố thường tràn ngập khách du lịch và người trẻ ở Hồ Chí Minh. Mọi người cùng nhấm nháp những chai bia Sài Gòn ngoài trời và nhảy múa, thưởng thức món ăn ở quầy bán đồ ăn đường phố. 
Trên thực tế, không có phương tiện nào được phép vào phố Bùi Viện từ 7 giờ tối đến 2 giờ sáng các ngày cuối tuần. Các hoạt động vui chơi, giải trí và du khách đi bộ chiếm lĩnh cả con phố trong khoảng thời gian này.
 
Phố đêm Bùi Viện. Ảnh: @misten__
Phố đêm Bùi Viện. Ảnh: @misten__
6. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh
Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng từ lâu đã thu hút khách du lịch quan tâm đến bề dày lịch sử của đất nước. Một trong những điểm dừng chân quan trọng nhất trong chuyến tham quan các địa danh lịch sử của Việt Nam là Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh ở Hồ Chí Minh. 
5. Tham quan sông Sài Gòn
Sông Sài Gòn trải dài hơn 256km, trong đó có 80km chảy qua thành phố Hồ Chí Minh. Dòng sông êm đềm chảy qua hầu hết các quận lớn của thành phố, khiến việc du ngoạn trên sông trở thành một trong những cách tốt nhất để khám phá thành phố. 
 
Đi thuyền ngắm cảnh trên sông Sài Gòn. Ảnh: @bonsaicruise.saigonrive
Đi thuyền ngắm cảnh trên sông Sài Gòn. Ảnh: @bonsaicruise.saigonrive
Tùy thuộc vào túi tiền, khách du lịch có thể lên du thuyền ngắm hoàng hôn để ngắm thành phố lên đèn, thuê tàu cao tốc sang trọng trong ngày, đi phà giữa các điểm tham quan khác nhau, bao gồm cả địa đạo Củ Chi, hoặc thậm chí dùng bữa trên sông dưới ánh đèn thành phố lấp lánh.
4. Tham quan chợ Bến Thành
Chợ  Bến Thành là một trong những khu chợ lớn nhất ở Hồ Chí Minh với 6000 người bán hàng trong khu chợ. Nơi đây đã tồn tại hơn 100 năm và được nhiều người coi là biểu tượng của Sài Gòn. 
Điều thú vị là khu chợ mang đến hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày mà khách du lịch ghé thăm. Ban ngày từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều,  Chợ Bến Thành là nơi tập trung mua sắm như những khu chợ thông thường. Nhưng từ 6 giờ chiều đến 10 giờ đêm, trọng tâm của khu chợ sẽ tập trung vào ăn uống.
Chợ được chia thành bốn cổng với 12 lối vào, mỗi khu bán các mặt hàng khác nhau. Du khách có thể mua sắm đặc sản Việt Nam ở phía đông, thực phẩm tươi sống, thịt và hoa ở phía bắc và đồ lưu niệm ở phía tây chợ Bến Thành.
3. Thức ăn đường phố
TPHCM được coi là một trong những thành phố có thức ăn đường phố ngon nhất trên thế giới. Mọi quận, huyện, khu phố và ngõ nhỏ của TPHCM đều có các quầy hàng ăn, được nhiều người yêu thích.
 
Thưởng thức món ăn đường phố. Ảnh: @nellyfoodtalks
Thưởng thức món ăn đường phố. Ảnh: @nellyfoodtalks
2. Đồng bằng sông Cửu Long
Được mệnh danh là vựa lúa của Việt Nam, vùng nước của Đồng bằng sông Cửu Long trải dài từ thành phố Hồ Chí Minh đến Campuchia, đi qua một số thành phố và làng mạc ở giữa. 
Các tour từ TPHCM đi qua các kênh rạch của Đồng bằng sông Cửu Long sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng những ngôi làng, những vùng đất được bao bọc bởi những rặng dừa trĩu quả, vườn trái cây xum xuê, cánh đồng lúa bát ngát và những ngôi chùa cổ kính ven sông. Đặc biệt, trải nghiệm đời sống, văn hóa của người dân ở những khu chợ nổi nơi đây cũng vô cùng thú vị.
1. Địa đạo Củ Chi
Địa đạo Củ Chi là một mạng lưới đường hầm như mê cung, đã từng là cơ sở hoạt động, nơi ẩn náu và di chuyển kết nối giữa các địa điểm của quân dân Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến. The Travel đánh giá địa đạo Củ Chi không chỉ là điểm đến độc đáo của TPHCM mà còn là lý do đủ để du khách nhất định phải ghé qua du lịch Việt Nam.
 
Địa đạo Củ Chi, Ảnh: @victorfilomensky
Địa đạo Củ Chi. Ảnh: @victorfilomensky
Ngày nay, hai phần của địa đạo Củ Chi đã được mở cửa cho du khách tham quan là Bến Đình và Bến Dược. Các tour du lịch Bến Đình đưa du khách đi qua các khu ngủ nghỉ, sở chỉ huy, khu y tế trước đây nằm bên trong địa đạo. Mặt khác, địa đạo Bến Dược lớn hơn, mang đến hiểu biết thực tế về cuộc sống của những người trong địa đạo thời chiến.
Sau khi chui qua đường hầm, du khách có thể trải nghiệm bắn súng ở khu trường bắn, bơi lội trong công viên Củ Chi, trèo thuyền kayak, ăn các món ăn xưa...
Theo Chí Long (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/hanh-trinh/bao-tay-liet-ke-10-ly-do-tphcm-la-diem-den-khong-the-bo-lo-1112434.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.