7 thác nước đẹp ngất ngây của vùng Tây Bắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tây Bắc nổi tiếng là địa danh có nhiều thắng cảnh đẹp, trong đó không thể không nhắc tới những ngọn thác hùng vĩ.
Thác Bạc

Thác Bạc. Ảnh: Mytour
Thác Bạc. Ảnh: Mytour
Nằm dưới chân đèo Ô Quý Hồ - Sa Pa, thác Bạc là một trong những con thác đẹp nhất của vùng núi rừng Tây Bắc. Thác có độ cao hơn 200m, là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa. Từ trên khe núi cao, dòng nước đổ xuống, bọt tung trắng xoá. Đó cũng là một trong những lý do vì sao người dân địa phương lại gọi thác này là thác Bạc.
Đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác đẹp như tuyệt tác của tạo hóa, lắng nghe âm thanh của núi rừng hay chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Việt Bắc...
Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc. Ảnh: Reviewvilla
Thác Bản Giốc. Ảnh: Reviewvilla
Được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á, thác Bản Giốc, Cao Bằng mang vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Thác nằm ngay giữa biên giới Việt - Trung, có độ cao 60m với ba tầng đá vôi sừng sững.
Nhìn từ xa, thác Bản Giốc như một chiếc rèm nước tự nhiên tuyệt đẹp, với thác chính và nhiều thác phụ tạo nên từng dải dày mỏng khác nhau. Dưới chân thác, dòng sông Quây Sơn nước trong như gương, soi bóng núi rừng Tây Bắc. Hai bên là những thửa ruộng xanh tốt của đồng bào dân tộc Nùng, Tày, khiến khung cảnh càng đẹp như tranh vẽ.
Khi đặt chân đến thác Bản Giốc, ngoài ngắm cảnh thác nước kỳ vĩ, bạn còn có thể tham gia nhiều trải nghiệm thú vị như đi thuyền đến tận chân thác, cắm trại...
Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm. Ảnh: Minh Phong Tour
Thác Dải Yếm. Ảnh: Minh Phong Tour
Thác Dải Yếm nằm ở thị trấn Mộc Châu, Sơn La. Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm bởi theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Thác còn có tên gọi khác là thác Nàng, thác Bản Vặt.
Thác Dải Yếm cao khoảng hơn 100m và được chia thành 2 phần. Thác nước phía trên rộng hơn 70m và có 9 tầng, thác nước phía dưới thì chỉ có 5 tầng và cách đó khoảng 200m. Ngăn cách giữa 2 phần thác là một bãi đất phẳng, thuận tiện cho du khách tham quan, ngắm nhìn cảnh đẹp.
Thăm Thác Dải Yếm du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ của thiên nhiên, mà còn được đắm mình trong các lễ hội xên bản, xên mường hay thưởng thức các điệu nhảy, lời ca, tiếng hát truyền thống của người dân nơi đây.
Thác Nàng Tiên

Thác Nàng Tiên. Ảnh: Ticotravel
Thác Nàng Tiên. Ảnh: Ticotravel
Thác Nàng Tiên là một trong những thác nước đẹp ở Tây Bắc, thường xuyên xuất hiện trong ảnh check-in của nhiều du khách. Ngọn thác này cao khoảng 150m, nằm tại địa bàn xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Thác có kết cấu 3 tầng tuyệt đẹp, bên dưới mỗi tầng thác đều có một hồ nước lớn xanh trong.
Có thể nói, nếu Sơn La đã rất nổi tiếng với thác Dải Yếm thì thác Nàng Tiên còn khá mới mẻ so với nhiều người bởi mới được đưa vào khai thác du lịch. Song chính vì vậy mà cảnh sắc nơi đây vẫn giữ được trọn vẹn vẻ nguyên sơ.
Thác Tác Tình

Thác Tác Tình. Ảnh: Lữ hành Việt Nam
Thác Tác Tình. Ảnh: Lữ hành Việt Nam
Nằm ở phía Tây chân dãy Hoàng Liên Sơn, cách Sa Pa khoảng 30km, thác Tác Tình gần như vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Hàng năm, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng, khám phá.
Thác Tác Tình có độ cao hơn 100m, đổ xuống theo phương thẳng đứng, chạm lên những vách đá được bào mòn qua thời gian. Nhìn từ xa, thác trông như một dải lụa mềm mại đang thả mình trong không gian bao la của núi rừng Tây Bắc. Đứng ngang tầm mắt, ngọn thác lại mang vẻ choáng ngợp của một bức tranh sơn thủy hữu tình.
Tới Lai Châu, ghé ngang qua Tác Tình, bạn sẽ được ngắm nhìn thác nước xinh đẹp này và nghe câu chuyện tình lay động lòng người về nàng Nở Lan và mối tình đẹp đầy thơ mộng nhưng có kết thúc buồn.
Thác Cát Cát

Thác Cát Cát. Ảnh: Tổng cục du lịch
Thác Cát Cát. Ảnh: Tổng cục du lịch
Thác Cát Cát hay còn được biết đến với tên gọi khác là thác Tiên Sa. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Sa Pa với vẻ đẹp hoang sơ, lay động lòng người.
Thác Cát Cát là thượng nguồn mang nước đến với dòng suối Cát Cát, uốn lượn giữa những thửa ruộng bậc thang. Tất cả như hòa quyện vào nhau để tạo nên bức tranh về làng quê miền núi tươi đẹp, thanh bình.
Đến với thác Cát Cát, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên, mà còn được tìm hiểu những nét sinh họat văn hóa độc đáo, những điệu múa duyên dáng của các cô gái H’Mông hòa cùng tiếng khèn, tiếng sao du dương của núi rừng.
Cửu thác Tú Sơn

Cửu thác Tú Sơn. Ảnh: Lữ hành Việt Nam
Cửu thác Tú Sơn. Ảnh: Lữ hành Việt Nam
Khu du lịch Cửu thác Tú Sơn nằm ở tỉnh Hòa Bình, là tập hợp 9 ngọn thác hùng vĩ gồm thác Thiên Ngọc Thạch, thác Thượng Ngàn, thác Bạc, thác Trải Chiếu Quan Lang, thác Mẫu, thác Triệu Phu, thác Nàng Út Lót, thác Tiên Tắm và thác tình Âu Cơ.
Mỗi ngọn thác ở đây lại mang một vẻ đẹp và ẩn chứa ý nghĩa khác nhau. Vì thế, du khách đến khám phá sẽ vừa bất ngờ, vừa thích thú Trong đó, thác Thượng Ngàn là ngọn thác cao nhất, nằm ở độ cao khoảng 1300m.
Theo Chí Long (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/kham-pha/7-thac-nuoc-dep-ngat-ngay-cua-vung-tay-bac-1110440.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.