Việt Nam nằm trong 20 điểm đến lý tưởng đầu năm mới 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tạp chí du lịch nổi tiếng Wanderlust của Anh xếp Việt Nam đứng thứ 8 trong danh sách 20 điểm đến hàng đầu dành cho du khách dịp đầu năm mới vào tháng 1-2023.

Theo Wanderlust, đầu năm 2023 Việt Nam sẽ có thời tiết tương đối dễ chịu, với chỉ sự khác biệt nhỏ giữa miền Bắc và miền Nam.

Hội An (tỉnh Quảng Nam) là một trong những thành phố được du khách nước ngoài yêu thích. Ảnh: Kim Loan
Hội An (tỉnh Quảng Nam) là một trong những thành phố được du khách nước ngoài yêu thích. Ảnh: Kim Loan

Đây cũng là thời điểm khách du lịch ít đi sau Giáng sinh, do đó du khách có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của Việt Nam yên bình hơn.

Wanderlust cũng giới thiệu đến bạn đọc một số thành phố thú vị của Việt Nam như Hội An, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Huế-thành phố hoàn hảo dành cho những người đam mê đạp xe. 

Có thể nói, đầu năm là thời điểm chuyển giao giữa mùa đông và mùa xuân nên thời tiết khắp các tỉnh, thành của Việt Nam đều khá dễ chịu, thích hợp cho du khách muốn tham quan, trải nghiệm, khám phá. 

Sở hữu thiên nhiên hữu tình, con người thân thiện, gần gũi, đậm đà bản sắc văn hóa, nền ẩm thực đặc sắc, Việt Nam là điểm đến lý tưởng của du khách ở nhiều quốc gia trên thế giới như Australia, Campuchia, Nga, Trung Quốc…

Danh sách đầy đủ 20 điểm đến hàng đầu vào tháng 1-2023 mà Wanderlust công bố gồm: Na Uy, Malé (Maldives), Los Angeles (Mỹ), Slovenia, Barbados, Lào và sông Mekong, Nicaragua (cùng Honduras và El Salvador), Việt Nam, Hill Country (Sri Lanka), Panama, Ngắm chim cánh cụt Nam Cực, Xem vẹt đuôi dài ở Tambopata (Peru), Ngắm chim ở Anh, Ngắm linh miêu Á - Âu ở Ba Lan, Ngắm linh dương đầu bò ở Tanzania, Liên hoan diều quốc tế ở Gujarat (Ấn Độ), Lễ hội lửa ở Lerwick (Scotland), Lễ hội tuyết Kiruna ở Thụy Điển, Giao thừa tại Sydney (Úc), Liên hoan phim Sundance ở Utah (Mỹ).

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.