Nhật Bản mở cửa biên giới đón khách du lịch, Hàn Quốc bỏ xét nghiệm Covid-19 sau khi nhập cảnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-10, Nhật Bản đã mở cửa trở lại cho khách du lịch sau hai năm rưỡi áp dụng chính sách hạn chế để kiểm soát dịch Covid-19. 

Nhật Bản đã sớm đóng cửa biên giới sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19. Gần đây, Nhật mới mở cửa trở lại một cách thận trọng. Hồi tháng 6, Nhật Bản bắt đầu cho phép du khách tham quan theo nhóm có hướng dẫn viên đi kèm. 

Nhật Bản mở cửa biên giới đón khách du lịch. Ảnh nguồn TTXVN
Nhật Bản mở cửa biên giới đón khách du lịch. Ảnh nguồn TTXVN

Từ ngày 11-10, chính sách nhập cảnh miễn thị thực cho du khách đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được nối lại. Nhật Bản cũng nâng giới hạn về số lượng khách đến và chấm dứt yêu cầu về tour du lịch trọn gói. Tuy nhiên, du khách vẫn cần tuân thủ một số quy định như xuất trình chứng nhận tiêm phòng hoặc xét nghiệm âm tính với Covid-19 3 ngày trước khi khởi hành.

Trước đó, từ ngày 1-10, Hàn Quốc chính thức bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 theo hình thức PCR sau khi nhập cảnh. Du khách đến Hàn Quốc sẽ chỉ cần điền thông tin nhập cảnh tại trang web Q-Code và nhận mã Q-Code để trình tại sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh. Hàn Quốc cũng không yêu cầu du khách khai báo thông tin số mũi tiêm vắc xin Covid-19 khi điền thông tin nhập cảnh.

Được biết, trong 8 tháng của năm 2022, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số hơn 80.000 lượt người. Du khách Hàn Quốc cũng luôn đứng đầu trong top 3 thị trường gửi khách đến Việt Nam. 

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.