7 bãi biển tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi du lịch Hà Tĩnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hà Tĩnh sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp với bờ cát trắng trải dài, làn nước trong xanh, mát lành cùng khung cảnh thiên nhiên hữu tình.
Bãi biển Thiên Cầm

Biển Thiên Cầm. Ảnh: Mytour
Biển Thiên Cầm. Ảnh: Mytour
Được xem là một trong những biển đẹp nhất Hà Tĩnh, bãi biển Thiên Cầm là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch. Nằm giữa núi Thiên Cầm và núi Đầu Voi, nơi đây có dáng dấp như một cánh cung trải dài gần 3km. Vì vậy nó còn có tên là “cung đàn biển” miền Trung.
Đến Thiên Cầm, du khách có thể thỏa sức tắm biển, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào dội vào vách đá, chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thủy hữu tình và thưởng thức nhiều món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản tươi ngon của địa phương.
Bạn có thể du lịch biển Thiên Cầm Hà Tĩnh vào tất cả các mùa trong năm nhưng đẹp nhất là mùa hè vào tháng 5 đến tháng 7. Thời điểm này, bãi biển Thiên Cầm Hà Tĩnh dịu êm, nắng vàng, bầu trời trong xanh rất thích hợp để tắm biển.
Bãi biển Xuân Thành

Biển Xuân Thành. Ảnh: Vinpearl
Biển Xuân Thành. Ảnh: Vinpearl
Bãi biển Xuân Thành sở hữu bãi cát trắng trải dài 6km, nước biển ở đây cũng có độ mặn vừa phải, cho phép du khách thỏa sức tắm táp, đắm mình trong làn nước mát lành.
Ngoài ra, biển Xuân Thành còn có lạch nước ngọt Dương Mỹ từ núi Hồng Lĩnh chảy về. Con lạch này không sâu nhưng nước chẳng bao giờ cạn, thảm thực vật hai bên bờ vô cùng xanh tốt. Chính điều này đã thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm và muốn quay trở lại nơi đây.
Bãi biển Thạch Hải

Biển Thạch Hải. Ảnh: Lữ hành Việt Nam
Biển Thạch Hải. Ảnh: Lữ hành Việt Nam
Tuy là một điểm du lịch mới, chưa được nhiều người biết tới và vẫn còn hoang sơ nhưng bãi biển Thạch Hải vẫn là “thiên đường” với bất kỳ du khách nào. 
Nơi đây có bãi cát trắng phẳng lỳ, nước biển trong xanh, bờ biển thoai thoải lại không quá sâu, gần bờ nên rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi. Ngoài ra, hai bên bờ biển còn có hàng thông xanh rì rào đón gió, trên bãi cát là vô số vỏ sò với đủ hình thù đẹp mắt. 
Không những thế, bãi biển Thạch Hải còn gần các tổ hợp sinh thái, di tích văn hóa như khe Mưa Dông, ao Tăm, hang Lòn, hang ông Duông, hang Hớp, đền thờ vọng Lê Khôi, đền thờ Chiêu Trưng Đại vương... để bạn ghé tới tham quan.
Bãi biển Kỳ Ninh

Biển Kỳ Ninh. Ảnh: Vinpearl
Biển Kỳ Ninh. Ảnh: Vinpearl
Với bờ biển thoai thoải dài 10 km và làn nước trong xanh, mát lạnh, bãi biển Kỳ Ninh cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Hà Tĩnh. Vì cách xa thành phố nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.
Dạo bước trên bờ cát ven biển Kỳ Ninh, du khách sẽ được tận hưởng làn gió mát từ biển thổi vào, chứng kiến cuộc sống mưu sinh của những ngư dân địa phương hay thưởng thức những món đặc sản địa phương.
Nếu đi đúng dịp bạn còn có thể tham gia lễ hội ở cửa biển Kỳ Ninh, hoặc ghé thăm đền Chế Thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu và nghe những câu chuyện huyền bí về bà.
Bãi biển Kỳ Xuân

Biển Kỳ Xuân. Ảnh: Tico Travel
Biển Kỳ Xuân. Ảnh: Tico Travel
Bãi biển Kỳ Xuân có đường bờ biển dài 13km, hình cánh cung hướng ra biển. Nơi đây vừa có biển vừa có thế núi 3 hòn là núi Vàng, núi Voi và núi Sơn Tinh. Với không khí trong lành, yên ả, dòng nước xanh mát, những bờ cát trắng trải dài, bãi biển Kỳ Xuân hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.
Ngoài ra từ biển Kỳ Xuân, du khách cũng có thể ngắm nhìn đảo Hòn Én và Hòn Bớc. Tại đây còn có các món đặc sản đặc trưng như chim Cu Kỳ, Cụp, mực nháy, lệch, sò huyết, sò điệp, sò mai, vẹm, cá mú, cá vược, tôm hùm...
Bãi biển Xuân Hải

Biển Xuân Hải. Ảnh: Foody
Biển Xuân Hải. Ảnh: Foody
Nếu có dịp du lịch Hà Tĩnh, du khách nên bớt chút thời gian ghé thăm biển Xuân Hải để tận mắt chứng kiến cảnh sắc ấn tượng cùng khung cảnh lao động bình yên của ngư dân nơi đây.
Biển Xuân Hải sở hữu bãi cát trắng mịn, thơ mộng cùng rừng phi lao lùi sâu vào đất liền. Tới đây, du có thể thoải mái tắm biển và thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Do nằm khá xa khu dân cư nên biển khá sạch và mang đậm nét hoang sơ.
Bãi biển Hoành Sơn

Biển Hoành Sơn. Ảnh: Vinpearl
Biển Hoành Sơn. Ảnh: Vinpearl
Hoành Sơn là bãi biển tuyệt đẹp nằm ẩn mình bên trong dãy Hoành Sơn hùng vĩ. Vì được núi che chở nên bãi biển lặng gió, ít khi bị ảnh hưởng bởi những cơn bão, làn nước trong xanh, mát mẻ. 
Bãi “đá nhảy” cũng là một điểm nhấn thú vị khi đến biển Hoành Sơn. Những hòn đá lâu năm được nước biển mài mòn, nhẵn bóng. Nhiều viên đá gần với mặt biển quanh năm sóng vỗ nên bám đầy ốc biển và rêu phong. Điều này khiến cho bãi đá trở thành một địa điểm check in lí tưởng, được nhiều du khách ưa thích.
Ngoài ra, từ bãi biển Hoành Sơn, bạn còn có thể ngắm nhìn được dãy Hoành Sơn - dãy núi chạy từ dải Trường Sơn ra tận biển Đông.
Theo Chí Long (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/kham-pha/7-bai-bien-tuyet-dep-khong-nen-bo-lo-khi-du-lich-ha-tinh-1108623.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.