Việt Nam thuộc nhóm 10 điểm du lịch mùa đông đẹp nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo TTXVN, trang tin chuyên về du lịch reisereporter.de của Đức vừa đăng bài viết đánh giá Việt Nam thuộc nhóm 10 điểm đến du lịch đẹp nhất nên khám phá cho người Đức khi mùa đông ảm đạm chuẩn bị gõ cửa châu Âu.
 
Vịnh Hạ Long được báo Đức ca ngợi là điểm đến hấp dẫn. Ảnh: TTXVN
Vịnh Hạ Long được báo Đức ca ngợi là điểm đến hấp dẫn. Ảnh: TTXVN
Bài viết mở đầu với gợi ý tại sao không thử tránh rét mùa đông ở một nơi xa xôi, dù là một kỳ nghỉ trên bãi biển hay trải nghiệm đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên. Sẽ không còn lâu nữa trước khi mùa đông ập đến và nước Đức như thường lệ sẽ bị bao phủ bởi một bầu trời xám xịt, ẩm ướt và ảm đạm. Ngay từ lúc này, nếu muốn một lần thoát khỏi khung cảnh như vậy, du khách nên lên lịch cho kỳ nghỉ mùa đông này. Trong khi nước Đức băng giá thì cùng thời điểm ở một nơi xa có thời tiết ấm áp và khô ráo hơn, thậm chí có nắng trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3.
Theo bài viết, Việt Nam là một trong 10 điểm đến đẹp nhất mà du khách nên cân nhắc khi lên chương trình du lịch ở nơi xa cho bản thân và gia đình. Tác giả bài viết cho biết, Việt Nam là đất nước với kho tàng văn hóa và phong cảnh ngoạn mục. Quốc gia Đông Nam Á trải dài hơn 3.000km bờ biển, thiên nhiên đa dạng, phong phú. Đến với Việt Nam, du khách có thể hòa mình vào nhịp sống sôi động của Thủ đô Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, thành phố Hội An cổ kính cũng là nơi đáng để ghé thăm.
Theo bài viết, ngoài ra, du khách có thể bắt đầu hành trình bằng chuyến đi xuyên qua những cánh đồng lúa xanh bất tận hoặc những công viên quốc gia rừng nhiệt đới. Những người muốn đi biển có thể đến Nha Trang, nơi có những bãi biển sôi động với nhiều khu nghỉ dưỡng hiện đại, các cửa hàng sang trọng hoặc thư giãn với thiên nhiên hoang sơ trên đảo Phú Quốc.
Nằm ở miền bắc của đất nước là vịnh Hạ Long huyền bí, với vô số núi đá vôi và những đảo nhỏ, có đảo nhô lên hàng trăm mét. Cũng theo tác giả bài viết, đèo Hải Vân phân chia khí hậu Việt Nam thành hai miền, với miền nam nhiệt đới và miền bắc cận nhiệt đới, trong đó miền bắc từ tháng 11 đến tháng 5 có thời tiết mát với mưa nhiều hơn, trong khi miền nam nóng quanh năm.
Theo NDĐT
 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.