Gia Lai có 4 món ăn lọt Top 100 đặc sản, quà tặng Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) vừa công bố Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật của Việt Nam năm 2021-2022. 

Cùng với nhiều sản vật của 63 tỉnh, thành, Gia Lai có 4 món ăn được xác lập và vinh danh trong Top 100 gồm: bò nướng ống tre Pleiku, bún mắm cua vào Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam; cà phê Pleiku và bò một nắng muối kiến vàng lọt Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam. 

Bún mắm cua của Gia Lai lọt Top 100 món đặc sản Việt Nam. Ảnh: Phương Vi
Bún mắm cua của Gia Lai lọt Top 100 món đặc sản Việt Nam. Ảnh: Phương Vi

Năm 2022, VietKings giao nhiệm vụ cho Trung tâm Top Việt Nam triển khai hành trình tìm kiếm và quảng bá các món ăn, đặc sản đặc biệt của 63 tỉnh, thành Việt Nam, nhằm giới thiệu các món ăn, đặc sản đặc sắc, độc đáo, mới lạ, mang hơi thở vùng miền trên khắp cả nước. 

Trong danh sách lần này, 200 món ăn đặc sản mới lạ, độc đáo mang nét đặc trưng của các vùng miền tiếp tục được giới thiệu và công bố rộng rãi đến du khách. Mỗi món ăn được chọn lựa vào Top không chỉ mang nét tinh hoa của ẩm thực địa phương mà còn góp phần thể hiện được sự đa dạng của nền ẩm thực Việt từ Bắc tới Nam.

Dự kiến, các địa phương sở hữu các món ăn đặc sản và đặc sản quà tặng theo danh sách của VietKings công bố sẽ nhận chứng nhận Top tại Hội ngộ Top Việt Nam dự kiến diễn ra vào cuối năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh. 

PHƯƠNG VI

Gia Lai có 4 món ăn lọt Top 100 đặc sản, quà tặng Việt Nam ảnh 2
 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.