Đường đến K50-một trong 10 thác nước đẹp nhất Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chuyên trang du lịch The Local Vietnam xếp thác K50 (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) ở vị trí thứ 2 trong Top 10 thác nước đẹp nhất Việt Nam. Giờ đây, cung đường vào thác đã thuận lợi hơn rất nhiều, du khách có thể dễ dàng khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “nàng công chúa” ẩn giữa đại ngàn Tây Nguyên.

Từ thị trấn Kbang, du khách di chuyển thêm khoảng 50 km tới Khu Bảo tồn thiên thiên nhiên Kon Chư Răng. Trước đây, để vào tới chân thác 50, du khách phải có sức khỏe thật tốt để đi bộ băng qua khoảng 14 km, rồi tiếp tục trèo đèo, lội suối chừng 4 km xuyên qua cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. 

Thác 50 (huyện Kbang) sở hữu vẻ đẹp tuyệt bích giữa chốn đại ngàn. Ảnh: Phương Vi
Thác 50 (huyện Kbang) sở hữu vẻ đẹp tuyệt bích giữa chốn đại ngàn. Ảnh: Phương Vi

Giờ đây, đường vào thác đã san ủi bằng phẳng, nhiều đoạn đã được đổ bê tông. Từ khu nhà điều hành của Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, nếu không có nhiều thời gian để tản bộ, du khách có thể thuê người dân địa phương chở xe máy vào đến gần con thác. 

Đường vào thác 50 đã dễ dàng hơn trước, giúp du khách rút ngắn thời gian di chuyển đến thác. Ảnh: Phương Vi
Đường vào thác 50 đã dễ dàng hơn trước, giúp du khách rút ngắn thời gian di chuyển. Ảnh: Phương Vi

Đường đi thuận tiện hơn trước song không có nghĩa hành trình sẽ kém đi phần thú vị. Chỉ những tay lái “lão luyện” của người dân địa phương hoặc của đội ngũ nhân viên quản lý, bảo vệ rừng mới có thể chinh phục được cung đường ấy.

Con đường được lát bằng những tấm bê tông nhỏ ngoằn ngoèo, nhiều đoạn dốc thẳng đứng dẫn vào thác. Ảnh: Phương Vi
Đoạn đường được lát bằng những tấm bê tông nhỏ ngoằn ngoèo, nhiều đoạn dốc thẳng đứng. Ảnh: Phương Vi

Sau một đoạn đường khá bằng phẳng, rộng rãi, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên khi chiếc xe đi vào con đường bê tông có bề rộng chỉ chừng 70-80 cm. Ngồi ở phía sau, du khách gần như lúc nào cũng phải ghì vào yên xe, tay bám thật chặt vào hai bên để ngăn cho mình không bị tuột xuống bất cứ khi nào xe di chuyển qua cung đường ngoằn ngoèo, lúc lên, lúc xuống của hàng chục con dốc gần như dựng đứng. 

Sau khi đi xe máy, du khách sẽ đi bộ thêm khoảng 1 km để vào đến chân thác. Ảnh: Phương Vi
Sau khi đi xe máy, du khách sẽ đi bộ thêm khoảng 1 km để vào đến chân thác. Ảnh: Phương Vi

Vào gần tới nơi, chỉ cần thả bộ khoảng 1 km là sẽ tới chân thác. Từ đây, có 2 hướng trải nghiệm. Một đường sẽ dẫn vào vòm hang-nơi du khách có thể cảm nhận được hơi nước mát lạnh, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu từ bên trong.

Trên đường vào thác 50, du khách sẽ đi qua những con suối trong vắt, len lỏi dưới cánh rừng. Ảnh: Phương Vi
Trên đường vào K50, du khách sẽ đi qua những con suối trong vắt, nhẹ nhàng len lỏi dưới cánh rừng. Ảnh: Phương Vi
Đi giữa rừng nguyên sinh, du khách thỏa thích hít hà mùi hương cây cỏ, lá mục và ngắm nhìn tia nắng lấp ló qua những tán cây mát rượi
Đi giữa rừng nguyên sinh, du khách thỏa thích hít hà mùi hương cây cỏ, lá mục và ngắm nhìn tia nắng lấp ló qua những tán cây mát rượi. Ảnh: Phương Vi

Con đường còn lại sẽ dẫn du khách xuôi về hướng dòng chảy của thác. Từ đây, mọi người có thể thu vào tầm mắt trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt bích của K50 cũng như thỏa thích chơi đùa dưới dòng nước mát lạnh, trong vắt.

Nhìn ngắm cột nước thác 50 cùng tia nước trắng xóa từ bên trong vòm hang là một trải nghiệm đáng nhớ. Ảnh: Phương Vi
Nhìn ngắm cột nước ầm ào đổ xuống cùng hơi nước trắng xóa từ bên trong vòm hang là một trải nghiệm đáng nhớ. Ảnh: Phương Vi
Chiêm ngưỡng thác 50 từ một góc khác. Ảnh: Phương Vi
Chiêm ngưỡng thác 50 từ một góc khác. Ảnh: Phương Vi

Hành trình vất vả, khó nhọc để vào tới thác dường như tan biến, chỉ còn lại cảm giác thỏa mãn, hạnh phúc lâng lâng bất tận khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên, đất trời. 

PHƯƠNG VI

Đường đến K50-một trong 10 thác nước đẹp nhất Việt Nam ảnh 9
 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.