10 địa điểm không nên bỏ lỡ khi du lịch Côn Đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Côn Đảo không chỉ là chốn đất thiêng lịch sử mà còn có vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, kỹ vĩ. Khi ghé thăm vùng đảo thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu này, bạn không nên bỏ lỡ 10 điểm đến sau đây.
Bãi Đầm Trầu 
 
Bãi Đầm Trầu. Ảnh: Ngọc Anh Travel
Bãi Đầm Trầu. Ảnh: Ngọc Anh Travel
Bãi Đầm Trầu được xem là bãi tắm đẹp nhất ở Côn Đảo nên đây là địa điểm không thể bỏ qua. Nơi này có bãi biển lặng sóng, cát trắng mịn màng, núi ôm lấy biển tạo thế hình vòng cung tuyệt đẹp. 
Đến thăm bãi Đầm Trầu, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng không gian thiên nhiên đầy hoang sơ mà vô cùng thơ mộng, thoái mái tắm biển, lặn ngắm san hô hay phơi mình dưới nắng vàng rực rỡ.
Ngoài ra, một điểm thú vị của điểm du lịch này là nằm sát sân bay Côn Đảo. Vì thế bạn còn có thể chụp được những bức ảnh "sống ảo" có cảnh tượng máy bay hạ cánh sát đầu người cực độc đáo.
Bãi An Hải
 
Bãi An Hải. Ảnh: Best Price
Bãi An Hải. Ảnh: Best Price
Bãi tắm An Hải nằm ngay trung tâm thị trấn, là điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu tại Côn Đảo. Nơi đây nổi tiếng với đường bờ biển chạy dài, nước biển trong xanh, cát trắng và rất sạch. 
Đặc biệt, khu vực ven bãi biển An Hải còn có những hàng dương cổ thụ là nơi lý tưởng để ngắm cảnh, check-in sống ảo, cắm trại và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.
Hòn Bảy Cạnh 
 
Hòn Bảy Cạnh. Ảnh: Yeudulich
Hòn Bảy Cạnh. Ảnh: Yeudulich
Hòn Bảy Cạnh là đảo lớn thứ 2 trong 16 đảo thuộc Côn Đảo. Nơi này được gọi là Bảy Cạnh bởi khi nhìn từ trên xuống, đảo trông như một hình đa giác với 7 bãi cát xung quanh.
Toàn bộ Hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đặc biệt, đây còn là nơi có số lượng rùa lên bãi biển đẻ trứng nhiều nhất Việt Nam.
Đến thăm Hòn Bảy Cạnh, bạn sẽ được thỏa thích bơi lội, hoặc tham gia các hoạt động thú vị như ngắm san hô, khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn hay xem rùa mẹ đẻ trứng.
Vườn quốc gia Côn Đảo
 
Vườn quốc gia Côn Đảo. Ảnh: Tripzone
Vườn quốc gia Côn Đảo. Ảnh: Tripzone
Vườn quốc gia Côn Đảo là một trong 2 vườn quốc gia tại Việt Nam bảo tồn cả rừng và biển. Vườn có tổng diện tích hơn 15.000 ha, trong đó có 9.000 ha là biển và hơn 6.000 ha rừng. 
Rừng ở Côn Đảo chủ yếu là rừng nguyên sinh, thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo với khoảng 882 loài thực vật, gần 150 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm chỉ có ở Côn Đảo như sóc đen, thạch sùng có cánh Côn Đảo, chim điên mặt xanh, chim bồ câu Nicba, chim nhiệt đới, ghầm ghì trắng.
Hòn Cau
 
Hòn Cau. Ảnh: Vntrip
Hòn Cau. Ảnh: Vntrip
Hòn Cau là một trong 2 đảo thuộc quần đảo Côn Sơn có nguồn nước ngầm. Ở phía trước Hòn Cau có bãi cát trắng chạy dài dọc theo dãy núi hình cánh cung, xen lẫn với những hàng dừa và cây phong ba đứng sừng sững chắn gió. 
Đến với Hòn Cau, du khách sẽ được thăm di tích lịch sử, nơi giam giữ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, cũng như tham quan vườn cây ăn trái, rừng dừa, tìm hiểu về công tác bảo tồn thiên nhiên, bơi lội ngắm san hô…
Vịnh Côn Sơn
 
Vịnh Côn Sơn. Ảnh: Lữ hành Việt Nam
Vịnh Côn Sơn. Ảnh: Lữ hành Việt Nam
Vịnh Côn Sơn là hệ thống với 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Không chỉ có những hòn đảo hoang sơ, vùng vịnh rộng lớn này còn sở hữu những bãi biển trong xanh, những khu bảo tồn sinh thái biển cùng nhiều rạn san hô quý hiếm.
Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, Vịnh Côn Sơn là nơi lý tưởng để du khách ngắm hoàng hôn, dạo biển thư giãn hay khám phá những rạn san hô tuyệt đẹp.
Chùa Núi Một 
 
Chùa Núi Một. Ảnh: Vietgoing
Chùa Núi Một. Ảnh: Vietgoing
Chùa Núi Một (hay còn có tên Vân Sơn Tự) là ngôi chùa duy nhất ở Côn Đảo. Nơi đây có kiến trúc đậm nét Phật giáo Á Đông, là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân bản địa cũng như thu hút khách du lịch tâm linh. 
Chùa Núi Một được xây dựng trên một vị trí rất đặc biệt, dựa lưng vào Núi Một. Vì thế đứng ở chùa, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn rừng núi bạt ngàn, vịnh Côn Sơn trong xanh, thị trấn Côn Đảo bình yên hay cánh đồng sen An Hải đẹp hút hồn.
Nhà tù Côn Đảo
 
Nhà tù Côn Đảo. Ảnh: BestPrice
Nhà tù Côn Đảo. Ảnh: BestPrice
Nhà tù Côn Đảo nằm trong danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt. Nơi này gắn liền với những cái tên nổi tiếng như Chuồng Bò, trại Phú Hải, Chuồng Cọp, cầu Ma Thiên Lãnh, sở Muối, sở Lò Vôi,…
Trước kia, Nhà tù Côn Đảo được coi như "địa ngục trần gian" vì là nơi thực dân Pháp giam giữ những người yêu nước và tham gia các phong trào Cách mạng, sau này lại bị đế quốc Mỹ sử dụng để giam cầm tù nhân.
Hiện tại, Nhà tù Côn Đảo đã trở thành chứng tích lịch sử để thế hệ sau hiểu rõ về ý chí quật cường, trung kiên của bậc cha ông trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.
Nghĩa trang Hàng Dương
 
Nghĩa trang Hàng Dương. Ảnh: Viet Sense Travel
Nghĩa trang Hàng Dương. Ảnh: Viet Sense Travel
Nghĩa trang Hàng Dương là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Côn Đảo, nơi an nghỉ của hơn 2.000 liệt sĩ, trong đó có mộ chị Võ Thị Sáu.
Mặc dù không có bất cứ một quy định nào, thế nhưng du khách tới Côn Đảo vẫn thường ghé đến Nghĩa trang Hàng Dương để thắp hương, tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ, đồng bào yêu nước đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.
Nghĩa trang Hàng Dương rộng khoảng 190.000m2 bao gồm tổng 4 khu mộ như khu A, B, C, D. Nếu bạn muốn đến viếng thăm mộ cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong có thể tới khu A. Mộ chiến sĩ Lê Chí Hiếu, Võ Thị Sáu ở khu B hay mộ liệt sĩ Lê Văn Việt ở khu C.
Dinh Chúa Đảo
 
Dinh Chúa Đảo. Ảnh: Vntrip
Dinh Chúa Đảo. Ảnh: Vntrip
Với những ai thích tìm hiểu lịch sử thì Dinh Chúa Đảo là địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến Côn Đảo. Dinh Chúa đảo từng là cơ quan đầu não của hệ thống nhà tù, tất cả bộ máy cai trị tù từ chúa đảo đến các quan chức trên toàn đảo đều dưới quyền điều khiển của chúa đảo.
Dinh cũng là nơi đưa ra những mệnh lệnh, âm mưu của địch nhằm đày ải, tiêu diệt tù nhân, là hiện thân cho hai đời sống đối lập nhau đó là cuộc sống xa hoa của chúa đảo và sự khổ cực của những người tù.
Đặc biệt, Dinh Chúa Đảo là nơi thành lập chính quyền Cách mạng đầu tiên của Côn Đảo vào năm 1945 và ngày Côn Đảo giải phóng hoàn toàn vào năm 1975. Kể từ ngày giải phóng, Dinh Chúa Đảo được sử dụng làm bảo tàng di tích lịch sử và văn hóa ở Côn Đảo.
Theo Chí Long (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.