Xây dựng tour Bình Định-Phú Yên-Khánh Hòa phục vụ khách Trung-Hàn-Nhật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiệp hội du lịch 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa ký kết hợp tác thúc đẩy liên kết “Tour một hành trình ba điểm đến,” quảng bá du lịch vùng thu hút du khách lịch Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tặng hoa chào đón du khách đến Khánh Hòa. Ảnh: Tiên Minh/TTXVN
Tặng hoa chào đón du khách đến Khánh Hòa. Ảnh: Tiên Minh/TTXVN
Ngày 27/8, tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Sở Du lịch Khánh Hòa và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên tổ chức Hội thảo “Tour một hành trình ba điểm đến Bình Định-Phú Yên-Khánh Hòa phục vụ thị trường khách du lịch Trung Quốc- Hàn Quốc-Nhật Bản.”
Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau bàn các giải pháp cũng như các kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch ở 3 địa phương; đồng thời xây dựng các chương trình phối hợp, liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch vùng để thu hút khách du lịch đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết hiện nay Chính phủ đã ban hành những chính sách tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách quốc tế tới Việt Nam như khôi phục chính sách miễn thị thực và xuất nhập cảnh như trước khi có dịch COVID-19; không yêu cầu khách quốc tế có chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19; từ ngày 27/4/2022 dừng việc khai báo y tế với COVID-19 đối với người nhập cảnh…
Theo Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, các chương trình du lịch là sự kết nối các điểm đến của các quốc gia, các tỉnh trên một hành trình nhằm gia tăng trải nghiệm trong cùng một chuyến đi cho khách du lịch.
Để khai thác hiệu quả tuyến du lịch này, 3 tỉnh cần có những tương đồng về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch. Bên cạnh đó, các tỉnh cần nghiên cứu thật kỹ các điểm đến để đưa vào hành trình, đảm bảo sự kết nối thông suốt, khai thác được những lợi thế nhưng không trùng lặp sản phẩm giữa các địa phương.
Ngoài ra, các địa phương cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá; xây dựng các sản phẩm mới, các sản phẩm du lịch, các tour mới có sức hấp dẫn để thu hút du khách, giúp họ có nhiều trải nghiệm, nhiều hưởng thụ hơn; đồng thời các địa phương cần tính toán kết nối với các hãng hàng không giữa 3 tỉnh này với các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh cho rằng: “Muốn đi nhanh, hãy đi một mình, muốn đi xa, hãy đi cùng nhau,” đây là sự đúc kết cho những thành công được tạo nên từ sự hợp tác, gắn kết và bổ trợ cho nhau cùng phát triển. Sự phối hợp du lịch giữa 3 tỉnh khu vực Nam Trung Bộ sẽ khai thác tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của 3 địa phương trong liên kết, phát triển sản phẩm du lịch, điểm đến mới đặc sắc để xây dựng tour một hành trình ba điểm đến nhằm thu hút và phục vụ thị trường khách du lịch Trung Quốc-Hàn Quốc-Nhật Bản có trọng tâm, trọng điểm.

Bãi biển Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN
Bãi biển Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN
Theo Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh, các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có sự tương đồng về văn hóa, lối sống, phong tục tập quán, tài nguyên, khí hậu, sản phẩm du lịch và vị trí địa lý rất thuận lợi để kết nối, hợp tác phát triển du lịch.
Cụ thể, Bình Định-Phú Yên-Khánh Hòa có vị trí nằm trên dải đất vùng duyên hải Nam Trung Bộ, trên tuyến du lịch xuyên Việt, có tài nguyên du lịch khá toàn diện, là khu vực đầu cầu có ý nghĩa chiến lược về giao lưu kinh tế Bắc-Nam và Đông-Tây, với Vùng Tây Nguyên là cửa ngõ ra biển của các tuyến hành lang Đông-Tây nối với đường hàng hải quốc tế qua Biển Đông.
Hệ thống giao thông của 3 tỉnh phát triển thuận lợi cho việc liên kết phát triển du lịch nói chung và sản phẩm du lịch nói riêng: đường bộ Quốc lộ 1A đã nâng cấp và mở rộng, hầm Đèo Cả và hầm đèo Cù Mông hoàn thành thuận lợi cho việc kết nối Phú Yên với các tỉnh, các phương tiện vận chuyển phục vụ du lịch.
Các địa phương đều là những thành phố biển với bờ biển dài, nhiều vũng, vịnh, bãi tắm đẹp, thắng cảnh kỳ thú và hấp dẫn; cơ sở hạ tầng đường thủy tương đối hoàn thiện; hệ thống đường sắt thuận lợi phục vụ du lịch xuyên suốt Bắc-Nam; có cảng hàng không, đặc biệt Bình Định có Cảng hàng không Phù Cát đã khai thác đón khách Hàn Quốc. Khánh Hòa có sân bay Quốc tế Cam Ranh kết nối được nhiều điểm đến khác nhau trên thế giới.
Ba tỉnh Bình Định-Khánh Hòa-Phú Yên hoàn toàn có điều kiện thuận lợi để kết nối xây dựng tour một hành trình ba điểm đến nhằm khai thác và phục vụ thị trường khách Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đến nghỉ dưỡng tại các resort đẳng cấp quốc tế dọc biển Nam Trung Bộ; tham gia các giải Golf, tìm hiểu văn hóa đặc trưng của 3 địa phương, trải nghiệm khám phá các điểm du lịch, món ăn nổi tiếng…
Ngoài việc khách du lịch đến trải nghiệm các địa điểm du lịch nổi tiếng, danh lam thắng cảnh độc đáo, khách du lịch 3 nước này sẽ còn được trải nghiệm các giá trị sinh thái biển đảo và văn hóa đặc trưng vùng ven biển, các làng nghề và văn hóa ẩm thực, lễ hội, các trò diễn xướng dân gian như Bá Trạo, hát tuồng… đặc biệt là di sản Nghệ thuật bài chòi được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, cùng với sự đa dạng của hệ thống các giá trị văn hóa Chămpa và nhiều di tích liên quan không gian văn hóa Chămpa, các đền tháp được phân bố ở khắp 3 tỉnh với những phong cách khác nhau…
Để xây dựng thành công tour một hành trình ba điểm đến, 3 địa phương cũng cam kết chuẩn bị xây dựng nguồn nhân lực như đội ngũ hướng dẫn viên du lịch sử dụng tiếng Trung, Hàn và Nhật thông qua phối hợp với các công ty lữ hành lớn đóng trên địa bàn; phối hợp với các hãng hàng không mở chuyến bay charter, mở chuyến đến một số thành phố lớn của 3 nước; tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch thường xuyên, liên tục ở các địa phương.
Tại hội thảo, Hiệp hội du lịch 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa đã ký kết hợp tác thúc đẩy liên kết “Tour một hành trình ba điểm đến”.
Theo Sỹ Thắng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.