Việt Nam-điểm đến sang trọng ở Châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tạp chí du thuyền Cruise Passenger nhận định Việt Nam có nhiều khu nghỉ dưỡng, du thuyền cao cấp để du khách tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.
Khi các quốc gia dần mở cửa, những khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới cũng chào đón các vị khách đầu tiên. Một trong những điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ hòa mình vào thiên nhiên ở Việt Nam là vịnh Hạ Long với khoảng 1.600 hòn đảo. Cruise Passenger gợi ý cách hay nhất để ngắm nhìn những hòn đảo đá vôi ngoạn mục là qua đêm trên một con tàu sang trọng của hãng du thuyền Paradise Vietnam. Trong đó du thuyền Paradise Peak có thể chiều lòng những vị khách khó tính nhất, với không gian sang trọng riêng tư khi chỉ gồm tám phòng suite, thêm một thư viện và trung tâm thể thao.
Xuôi về phía cực nam của đất nước, đảo ngọc Phú Quốc sở hữu những khu nghỉ dưỡng nép mình giữa rừng nguyên sinh và biển. Regent Phú Quốc là khu nghỉ mới nhất trên hòn đảo, với mọi phòng suites và biệt thự đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên, có bể bơi riêng và sáu nhà hàng, quán bar ngay trong khuôn viên. Kỳ nghỉ của có thể gói gọn trong resort, nhưng nếu muốn khám phá thêm về hòn đảo, du khách có thể tới những bãi biển nguyên sơ hay chợ địa phương ngay gần đó.
Một điểm đến hoang sơ khác du khách có thể cân nhắc là vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), nơi có khu nghỉ dưỡng Amanoi. Resort này có những biệt thự rộng rãi và riêng tư thấp thoáng giữa những tầng cây của vườn quốc gia Núi Chúa, với bờ biển trải dài thơ mộng.
 
Amanoi là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất ở Việt Nam.
Amanoi là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất ở Việt Nam.
Nếu muốn thử thách bản thân với một chuyến phiêu lưu kỳ thú, du khách hãy du hành vào trong hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng ở Quảng Bình. Sơn Đoòng rộng lớn đến mức khách du lịch vẫn ví von một chiếc Boeing 747 có thể bay xuyên qua. Để bảo tồn hang động nguyên sơ này, mỗi năm chỉ có 1.000 lượt khách được phép ghé thăm - đó cũng là lý do một tour thám hiểm Sơn Đoòng có giá khoảng 4.000 USD một người.
Rời xa những điểm đến hoang sơ, du khách có thể thêm gia vị cho chuyến du lịch Việt Nam bằng cách đến với TPHCM - đô thị lớn sôi động nhất của đất nước. Thành phố không ngủ này có thể gây choáng ngợp bởi những con đường đầy xe cộ chạy suốt ngày đêm, do đó Cruise Passenger gợi ý trải nghiệm ngắm toàn cảnh TPHCM từ trên những quán bar thời thượng. Trong đó, Social Club Saigon là cái tên đáng chú ý. Quán bar này nằm ở hai tầng thượng của khách sạn năm sao Hôtel des Arts.
Những điểm đến sang trọng khác tại Châu Á được giới thiệu là Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong đó Singapore vừa mở cửa lại những khách sạn lớn sang trọng như Hilton Orchard Singapore, The Clan Hotel trong thành phố hay Capella trên đảo Sentosa. Còn tại Thái Lan những khách sạn mới phải kể đến The Standard Hua Hin cách Bangkok ba giờ lái xe, hay khu nghỉ dưỡng Kimpton đầu tiên tại Đông Nam Á trên đảo Koh Samui... 
Theo Quỳnh Nga (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.