TP. Hồ Chí Minh: Giới thiệu nhiều tour du lịch mới lạ dịp 2/9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, chưa bao giờ hoạt động du lịch lại sống động và tạo được dấu ấn đẹp trong cộng đồng, trong lòng người dân Thành phố Hồ Chí Minh như hiện nay.
 
Tò he - đồ chơi dân gian trẻ em thu hút các du khách nhỏ tuổi đến Khu du lịch Văn Thánh, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Tò he - đồ chơi dân gian trẻ em thu hút các du khách nhỏ tuổi đến Khu du lịch Văn Thánh, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay vào dịp cuối tuần nên nhiều người dân lựa chọn du lịch để sum họp, vui chơi, giải trí bên gia đình. Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã nắm bắt cơ hội giới thiệu nhiều tour mới lạ.
Hiện đang là thời gian cao điểm khách du lịch "chốt" tour nên thị trường mua bán sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh rất sôi động.
Doanh nghiệp sẵn sàng điểm đến
Trước thềm lễ 2/9, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist triển khai hơn 100 hành trình tour đặc sắc trong và ngoài nước với hơn 300 lịch khởi hành, giá chỉ từ 3.490.000 đồng/sản phẩm.
Có thể kể đến những chùm tour đường bay khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh như Huế-Đà Nẵng-Hội An-Bà Nà; Phú Quốc-Bãi Sao; Côn Đảo.
Bên cạnh đó, những hành trình tour nước ngoài dịp lễ 2/9 của Lữ hành Saigontourist cũng mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn với Siem Reap-Phnompenh; Sihanoukville-Koh Rong-Phnompenh; Thái Lan...
Theo đánh giá thị trường của Saigontourist, bên cạnh chùm tour lễ 2/9 đến những điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước, du khách cũng rất quan tâm đến các chùm sản phẩm city-tour trong ngày tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội...
Cũng là một trong những doanh nghiệp du lịch đầu ngành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Du lịch Vietravel tung ra chương trình khuyến mại Thu diễn ra từ 22/8-22/10.
Với thông điệp "Khúc Thu ca - mùa trao khoảnh khắc," Vietravel mang đến du khách những hành trình mùa Thu đong đầy xúc cảm, trong đó bao gồm phục vụ thị trường lễ 2/9 năm nay.
Ở góc độ khách mua tour, chị Mỹ Trang, cư ngụ tại quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kỳ nghỉ lễ 2/9 dài ngày, trong khi đó nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành không chỉ triển khai đa dạng sản phẩm, dịch vụ mà còn khuyến mại tour nên gia đình rất hào hứng lựa chọn hành trình du lịch.
Cùng với đó, tình hình dịch bệnh đã tương đối ổn định, người dân đã trở lại làm việc bình thường nên "cởi mở" hơn trong chi tiêu cho hoạt động vui chơi, gi ải trí, du lịch...
Tương tự, nhiều người dân khác tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ hậu COVID-19, ngành du lịch đã từng bước trở lại với nhiều sản phẩm, dịch vụ, khâu phục vụ khách hàng được cải thiện tốt hơn nên người dân có thể mua tour cận ngày khởi hành.
Hơn thế nữa, người dân có thể mua tour mọi lúc mọi nơi, đồng thời được tư vấn, phục vụ 24/7, thanh toán không tiền mặt...
Du lịch trải nghiệm nội đô
Nhận định tài nguyên du lịch chỉ mãi là tài nguyên nếu không đầu tư, khai thác, trùng tu, quản lý và kết nối thành tour tuyến, sản phẩm du lịch, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh không ngừng nỗ lực tung tour du lịch nội đô mới lạ.
Theo thống kê, trên cơ sở 366 tài nguyên du lịch đã được công bố, trong giai đoạn phục hồi du lịch, đến nay Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng và phát triển hơn 30 chương trình, sản phẩm du lịch nội đô. Hầu hết chương trình này đang được nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đưa vào khai thác kích cầu du lịch.
Ngoài ra, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang khảo sát gần 20 chương trình du lịch mới và hàng chục điểm tham quan, sản phẩm du lịch về đêm cũng được tập trung đầu tư, tôn tạo, hoàn chỉnh đề án để xây dựng kết nối tour tuyến phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, có thể nói chưa bao giờ hoạt động du lịch lại sống động và tạo được dấu ấn đẹp trong cộng đồng, trong lòng người dân Thành phố Hồ Chí Minh như hiện nay.
Mặc dù ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước, vừa mới "trỗi dậy" sau đợt "ngủ Đông" vì dịch COVID-19, nhưng chuỗi hoạt động ra mắt sản phẩm, dịch vụ du lịch mới được bám sát kế hoạch mở cửa, phục hồi du lịch theo chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" và kế hoạch "Mỗi quận/huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng."
 
Du khách tham quan Farm Suối Tiên (Nông trại Suối Tiên), thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Du khách tham quan Farm Suối Tiên (Nông trại Suối Tiên), thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Cụ thể, tiếp nối chuỗi hoạt động ra mắt các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của quận 1, quận 12, huyện Hóc Môn... Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với quận Tân Bình, quận Gò Vấp, Công ty du lịch Chim cánh cụt, Công ty cổ phần dịch vụ du lịch TST... khảo sát hai sản phẩm du lịch mới.
Cụ thể, chương trình "Gò Vấp - trăm năm tìm lại dấu xưa" với chuỗi điểm đến nổi bật của quận 12 như Phù Châu Miếu - ngôi miếu có tuổi đời gần 300 năm trên dòng sông Vàm Thuật, hay Đình Thông Tây Hội - di tích lịch sử văn hóa quốc gia; Nhà thờ Hạnh Thông Tây; Làng nghề đúc lư đồng; trải nghiệm sân golf Tân Sơn Nhất, kết hợp thưởng thức âm nhạc dân tộc do gia đình nghệ nhân ưu tú Đức Dậu biểu diễn...
Không kém phần hấp dẫn, Chương trình du lịch "Tân Bình - biết bao điều thú vị" đưa du khách đến những điểm nổi bật như Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ - địa điểm gìn giữ rất nhiều hiện vật có giá trị lịch sử về lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ anh dũng kiên cường trong 30 năm chiến tranh (1945-1975), chùa Giác Lâm, thưởng thức món chay tại Nhà hàng Zenhouse, trải nghiệm workshop làm nến thơm tại Dip Soul Candle...
Dịp lễ 2/9 năm nay, khi tham gia những chương trình, sản phẩm du lịch nội đô tại Thành phố Hồ Chí Minh, du khách không chỉ được trải nghiệm những điểm đến hoàn toàn mới lạ mà sẽ được giới thiệu các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống của địa phương, công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc, ẩm thực đặc trưng vùng miền...
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng từ nay đến hết năm 2022 sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, chất lượng dịch vụ cao phục vụ du khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần phục hồi du lịch, phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.
Theo TTXVN/Vietnam+
 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.