Nghỉ lễ 2-9, về Củ Chi ăn khoai mì, rau móp,... trong ngày hội ẩm thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch huyện Củ Chi dịp nghỉ lễ 2.9, người dân có dịp thưởng thức các món ăn làm từ sản phẩm đặc trưng của vùng đất Củ Chi như: bánh tráng, khoai mì, thịt bò, rau móp, cá, ếch,…

Nhằm giới thiệu hình ảnh văn hóa, ẩm thực và các điểm đến du lịch của huyện Củ Chi, quảng bá vùng đất con người Củ Chi tới du khách trong và ngoài nước, từ ngày 1 – 4.9, Củ Chi tổ chức Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch tại Công viên Trung tâm văn hóa huyện.

Với chủ đề “Hương sắc vùng đất thép”, người dân đến tham dự ngày hội sẽ được trải nghiệm di chuyển bằng các phương tiện ô tô, xe đạp và đặc biệt là xe buýt hai tầng.

 

 Khoai mì - đặc sản Củ Chi. Ảnh: Vũ Phượng
Khoai mì - đặc sản Củ Chi. Ảnh: Vũ Phượng


Dịp này, người dân cũng có thể tham quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện như: Bến Dược – Bến Đình; Nhà Tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng - Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Nguyễn Thị Rành - Vườn bưởi Tam Tân; Khu Nông nghiệp Công nghệ cao; Vườn trái cây Trung An; Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ; Hợp tác xã Hoa lan Huyền Thoại; Khu du lịch Nông trang xanh…

Tại đây, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các món ăn làm từ các sản phẩm đặc trưng của vùng đất Củ Chi như: bánh tráng, khoai mì, thịt bò, rau móp, cá, ếch, …

 

Du lịch Củ Chi nổi tiếng với khu di tích địa đạo. Ảnh: Vũ Phượng
Du lịch Củ Chi nổi tiếng với khu di tích địa đạo. Ảnh: Vũ Phượng


Bên cạnh đó, để hiểu hơn về Củ Chi, du khách cũng có cơ hội tham quan, trải nghiệm tại các làng nghề sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Củ Chi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như: ngành nghề mây tre, mành trúc, đan lát, bánh tráng, gốm sứ, hoa lan, cây kiểng…Trong ngày hội còn có khu vực chụp ảnh lưu niệm với các không gian lãng mạn, hài hòa của nét đẹp thôn quê vùng đất thép Củ Chi.

Tại khu vực ẩm thực, người dân có thể tham quan, trải nghiệm các sản phẩm, món ăn được trang trí theo mô hình tượng đài Củ Chi “Đất thép thành đồng”. Du khách được tham gia hướng dẫn cách chế biến món ăn và có thể tham gia vào quá trình chế biến tại chỗ để trải nghiệm và thưởng thức sản phẩm do mình làm ra.


 

Tái hiện nghề mây tre tại Củ Chi. Ảnh: Vũ Phượng
Tái hiện nghề mây tre tại Củ Chi. Ảnh: Vũ Phượng


Bên cạnh đó, ngày hội cũng có các chương trình ca múa nhạc biểu diễn phục vụ hằng đêm, hội thi hoa lan, cây kiểng; ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, các gian hàng, trò chơi dành cho thiếu nhi.

Theo Vũ Phượng (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.