Khám phá vùng đất bí ẩn mà hùng vĩ Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với người yêu thích du lịch khám phá, gần gũi với thiên nhiên núi rừng đại ngàn thì không thể bỏ qua “thủ phủ cà phê” Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Bảo tàng thế giới cà phê – điểm đến thú vị trong hành trình khám phá Buôn Ma Thuột
Bảo tàng thế giới cà phê – điểm đến thú vị trong hành trình khám phá Buôn Ma Thuột
Thủ phủ Cà phê Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, vùng đất quê hương cà phê Robusta ngon nhất thế giới còn được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ đại ngàn, những con thác hùng vĩ, nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn cùng những trải nghiệm du lịch hòa mình vào thiên nhiên. Hãy cùng Trung Nguyên Coffee Tour khám phá vùng đất hứa này theo một cách riêng thật đặc biệt.
Khám phá những không gian văn hóa cà phê độc đáo
Dù là một tọa độ mới nhưng Bảo tàng thế giới cà phê đã trở thành một địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Buôn Ma Thuột. Bảo tàng được hãng thông tấn AP (Hoa Kỳ) đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất!”. Đến đây, du khách vừa khám phá những câu chuyện về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật cà phê qua hàng ngàn hiện vật được trưng bày nơi đây, vừa có cơ hội xem show trình diễn 3 nền văn minh cà phê thế giới: Ottoman - Roman - Thiền, thưởng thức những tách cà phê năng lượng tuyệt hảo, đặc biệt còn được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc độc đáo - điểm check-in ưa thích của giới trẻ.

Bảo tàng Thế giới Cà phê đã trở thành điểm check-in không thể bỏ qua khi du khách tới cao nguyên đại ngàn.
Bảo tàng Thế giới Cà phê đã trở thành điểm check-in không thể bỏ qua khi du khách tới cao nguyên đại ngàn.
Được thiết kế như một thế giới cà phê thu nhỏ với những nét đặc trưng độc đáo riêng biệt của vùng đất đại ngàn, từ văn hóa đến vẻ đẹp của tự nhiên được thổi vào phong cách thiết kế, chất liệu và bày trí, Làng cà phê Trung Nguyên là một công trình kiến trúc đặc sắc mang đậm bản sắc Tây Nguyên mà bạn sẽ đến trong hành trình khám phá mảnh đất Tây Nguyên cùng Trung Nguyên Coffee Tour.
Làng cà phê Trung Nguyên – nơi được xem là “một trong những quán cà phê lớn nhất thế giới”, đến đây du khách không chỉ được thưởng thức cà phê tuyệt ngon mà còn cảm thấy an yên và tận hưởng những phút giây thư giãn bên cạnh những người thân yêu.
Tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng
Tham gia hành trình khám phá Thủ phủ cà phê, du khách sẽ đặt chân lên một trong những vùng đất có dòng sông chảy ngược về hướng Tây độc đáo trên thế giới, để rồi không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng và bí ẩn của những ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Tây Nguyên - thác Dray Nur, thác Gia Long.

Cụm Thác Dray Nur – Gia Long là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến khám phá.
Cụm Thác Dray Nur – Gia Long là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến khám phá.
Giữa đại ngàn kỳ vĩ, trùng điệp núi non, thác Dray Nur mang trong mình vẻ đẹp tươi tắn, nguyên sơ cùng với những huyền thoại được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Hồ nước dưới chân thác xanh biếc, như một viên ngọc quý nằm yên dưới sự bảo vệ của đại ngàn xung quanh. Lác đác những mỏn đá nằm rải rắc giữa những sóng nước với nhiều hình dạng độc đáo. Nhìn từ xa, thác Dray Nur như một bức tường nước khổng lồ, muôn ngàn sợi nước trắng xóa quấn quít, đan xen, lung linh, huyền ảo.
Từ thác Dray Nur, bạn có thể lang thang theo những con đường mòn trong rừng nguyên sinh để ngắm những gốc cây đại thụ hàng ngàn năm tuổi, rễ của chúng ôm chặt những tảng đá lớn, hoặc khám phá những hang động kỳ thú.

Nhiều du khách không khỏi choáng ngợp trước cây si có bộ rễ
Nhiều du khách không khỏi choáng ngợp trước cây si có bộ rễ "khủng" tại thác Dray Nur.
Hành trình năng lượng giữa đại ngàn
Tại khu du lịch sinh thái Dray Nur – Gia Long, du khách không chỉ tận hưởng không khí trong lành mà còn tham gia hành trình trải nghiệm đặc biệt hòa mình vào thiên nhiên cùng những hoạt động thể chất hấp dẫn.
Đạp xe – leo núi – chèo thuyền, những hoạt động đưa du khách đạp xe qua vườn cà phê trải dài, ngắm nhìn cuộc sống của đồng bào Êđê và M’Nông, chiêm ngưỡng những dòng thác nghiêng mình đổ xuống sông sâu hay chèo thuyền vượt thác cảm nhận chốn bồng lai tiên cảnh của sông Sêrêpôk “chảy ngược” huyền thoại. Bạn có thể chọn dừng chân tại các thác nước để được đắm mình làn nước đổ từ trên cao xuống, thưởng thức chén trà xanh mát rượi cùng với khoai hoặc bắp nướng bên thác.

Du khách hào hứng khi vượt thác ngắm cảnh đẹp trên sông Sêrêpôk
Du khách hào hứng khi vượt thác ngắm cảnh đẹp trên sông Sêrêpôk
Những trải nghiệm đầy năng lượng sẽ giúp du khách có những phút giây thư giãn, trân trọng những giá trị thiên nhiên ban tặng, vừa rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, có thêm sự kiên định, bản lĩnh để đương đầu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
Nếu yêu thích vẻ đẹp hoang sơ đại ngàn, những thác nước hùng vĩ cùng những trải nghiệm du lịch thú vị thì đừng bỏ lỡ tour khám phá thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, thông tin về các tour được cập nhật liên tục tại website:https://www.trungnguyenhealing.com. Liên hệ qua số hotline 0943 529 090 - 0913 975 151 để có tour du lịch trải nghiệm tràn đầy năng lượng!
Theo Thúy An (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.