Ăn gì, chơi đâu ở Quy Nhơn dịp 2.9?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quy Nhơn (Bình Định) luôn thu hút du khách trong và ngoài nước nhưng dịp lễ 2.9 năm nay, dự báo lượng khách không đông đúc như các năm trước dịch Covid-19.

Ngày 29.8, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định cho biết: Hiện tại các dịch vụ lưu trú (khách sạn, homestay, nhà nghỉ, resort) tại Bình Định chỉ đạt mức 50% tính theo tổng bình quân. Sở dĩ lượng khách lễ 2.9 giảm so các năm trước 2019 do sau dịch Covid-19, việc mở cửa trở lại đã khiến mọi người đổ xô đi du lịch vào tháng 6, 7. Vì thế, dip lễ 2.9 này đã "hạ nhiệt" du khách. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm bước vào năm học mới, nhiều gia đình có con cái không tiện đi chơi như các tháng hè.
 

Làng chài Nhơn Hải, điểm đến lý tưởng cho trải nghiệm du lịch Quy Nhơn. Ảnh: Dũng Nhân
Làng chài Nhơn Hải, điểm đến lý tưởng cho trải nghiệm du lịch Quy Nhơn. Ảnh: Dũng Nhân


Lượng khách đến Bình Định dự kiến sẽ giảm đáng kể trong đợt 2.9 này. Tuy nhiên, với nhiều cơ sở lưu trú đẳng cấp, chất lượng đã xảy ra việc “cháy” phòng, kín khách đặt chỗ. Ông Lê Duy Lân, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Trung Hội, chia sẻ: “Chúng tôi đã bán hết phòng dịp 2.9 của resort Crown Retreat từ vài tháng trước. Hầu hết các khách đến đây là khách quen và có trải nghiệm du lịch Bình Định nhiều lần”.

 

 Trung Lương - Cát Tiến, nơi có những dịch vụ biển được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Duy Lân
Trung Lương - Cát Tiến, nơi có những dịch vụ biển được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Duy Lân
Những resort có tiếng và đẳng cấp ở Bình Định như Crown Retreat luôn hết sạch phòng các dịp lễ, Tết.  Ảnh: Duy Lân
Những resort có tiếng và đẳng cấp ở Bình Định như Crown Retreat luôn hết sạch phòng các dịp lễ, Tết. Ảnh: Duy Lân


Theo gợi ý của ông Nguyễn Hoàng Vũ, hiện tại Bình Định vẫn đang ở mùa nắng đẹp, du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp biển đảo vốn là thế mạnh ở đây. Các điểm đến như Kỳ Co, Eo Gió, Trung Lương - Cát Tiến, Hòn Khô vẫn là sự lựa chọn lý tưởng cho một kỳ nghỉ lễ. Ngoài ra, Bình Định còn có thế mạnh du lịch văn hóa với các tháp Chăm như tháp Bánh Ít, tháp Phú Lốc, tháp Cánh Tiên, hoặc về đền thờ Quang Trung - Nguyễn Huệ ở huyện Tây Sơn.

Ngoài những điểm đến quen thuộc như trên, Quy Nhơn còn có những tour du lịch độc đáo riêng biệt như khám phá vũ trụ tại Nhà Vũ trụ (thuộc P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn), tour lặn biển Đề Gi (thuộc xã Cát Khánh, H.Phù Cát), tour về các huyện phía bắc Bình Định như Hoài Ân, An Lão, Hoài Nhơn…

 

 Bánh xèo tôm nhảy trứ danh ở Quy Nhơn. Ảnh: Phương Nguyễn
Bánh xèo tôm nhảy trứ danh ở Quy Nhơn. Ảnh: Phương Nguyễn



Ẩm thực Quy Nhơn luôn thu hút du khách với các tiêu chí: đa dạng, tươi ngon, an toàn, giá cả hợp lý. Các món đặc sản dễ tìm ngay trong lòng thành phố như: bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, bún chả cá, bún tôm bún rạm, bánh ít, hải sản…
 

Theo Tâm Ngọc (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.