Ngày hội Du lịch Kbang thu hút hơn 4.300 lượt du khách tham quan, mua sắm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra rộn ràng, sôi động, sáng 31-7, UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức bế mạc Ngày hội Du lịch Kbang năm 2022. Ngày hội thu hút trên 120 gian hàng và hơn 4.300 người tham quan, mua sắm.
Theo đó, Ngày hội du lịch năm 2022 diễn ra từ ngày 29 đến 31-7 với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện. Trong khuôn khổ Ngày hội, diễn ra Hội chợ thu hút trên 120 gian hàng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn huyện và các doanh nghiệp đến từ các huyện, thị xã thành phố trong tỉnh; các huyện: Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phú Cát, Vĩnh Thạnh, Tuy Phước (tỉnh Bình Định); huyện Kon PLông, Kon Rẫy, Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Tại mỗi gian hàng các đơn vị đã mang đến những sản phẩm đặc trưng của địa phương mình như các loại rượu sâm Kon Pne, Đak Krong; các loại trái cây Sơn Lang, Kông Lơng Khơng, Kông Pla, thị trấn Kbang; các loại rau củ quả ở xã Đông, Nghĩa An; nhiều mặt hàng thủ công truyền thống và ẩm thực đặc sắc của địa phương như cơm lam, gà nướng, thịt nướng. Hội chợ cũng thu hút nhiều loại đặc sản của tỉnh bạn như hải sản của T.P Nha Trang; sâm Ngoc Linh (tỉnh Kon Tum); nghệ thuật bài chòi, đặc sản bún tôm rạm (tỉnh Bình Định)…Tất cả đã làm nên Hội chợ thêm sinh động, phong phú, đa sắc màu văn hóa, ẩm thực.
Trong 3 ngày tổ chức, Hội chợ đã thu hút 4.300 lượt người đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh số kinh doanh hàng hóa và các hoạt động dịch vụ ước khoảng 3,6 tỷ đồng.  
Tiết mục đồng ca của cán bộ Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Kbang tại lễ bế mạc Ngày hội Du lịch huyện Kbang năm 2022. Ảnh: Ngọc Minh
Tiết mục đồng ca của cán bộ Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Kbang tại lễ bế mạc Ngày hội Du lịch huyện Kbang năm 2022. Ảnh: Ngọc Minh
Trong thời gian diễn ra Ngày hội đã có 9 đoàn khách tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện với hơn 540 lượt khách; các cơ sở lưu trú trên địa bàn đón trên 860 lượt khách nghỉ qua đêm…
Phát biểu bế mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Du lịch huyện Kbang năm 2022 ông Y Phương phấn khởi cho biết: Để có được sự thành công hôm nay, Ban tổ chức trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, Ban Thường vụ Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, sự hợp tác đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các hộ kinh doanh trong và ngoài huyện, sự cố gắng hết mình của các cấp uỷ Đảng và chính quyền các xã, thị trấn, các nghệ nhân dân gian, các cơ quan chuyên môn của huyện đã chủ động tham mưu và đề xuất triển khai thực hiện theo đúng các nội dung kế hoạch đề ra. “Trong quá trình tổ chức sẽ không thể tránh khỏi những sai sót, Ban tổ chức rất mong đón nhận sự cảm thông và chia sẻ của các vị đại biểu, các tổ chức cá nhân, đồng thời chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong những lần tổ chức ngày hội tiếp theo”.
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Kbang đã tặng giấy khen cho 37 tập thể, 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và tham gia các hoạt động Ngày hội Du lịch huyện Kbang năm 2022.
Được biết, các gian hàng nông sản, ẩm thực vẫn tiếp tục bày bán phục vụ khách du lịch và người dân đến hết ngày 31-7.
NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.