TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố có góc ngắm cảnh nổi tiếng thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các thành phố trong danh sách đều nổi tiếng với quang cảnh tuyệt đẹp khi ngắm nhìn từ xa. Tuy nhiên, thay vì chọn một nơi nổi tiếng để ngắm toàn thành phố, du khách có thể lựa chọn ở vị trí khác lạ lẫm hơn, đẹp hơn hoặc rẻ hơn nhiều.
Khi đến bất kỳ một điểm tham quan nào, du khách đều muốn tìm thấy một góc nhìn vừa độc đáo, vừa bao quát hết được khung cảnh thành phố và thậm chí là cả các vùng ngoại ô của thành phố đó.
Ngày nay, hầu hết mọi thành phố lớn đều có các tòa nhà chọc trời nổi tiếng để du khách có thể ghé thăm và ngắm cảnh toàn thành phố một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, điều này thường đi kèm với chi phí cao và trải nghiệm của mọi người đều "na ná" nhau, không có gì khác biệt. Do đó, nhiều người chọn cách tìm những góc riêng, vừa được ngắm nhìn thành phố, vừa có trải nghiệm mới lạ không "đụng hàng" ai.

Có nhiều góc tuyệt đẹp và giá rẻ để ngắm thành phố từ xa.
Có nhiều góc tuyệt đẹp và giá rẻ để ngắm thành phố từ xa.
Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel đã công bố top 10 thành phố có góc ngắm cảnh mới nổi tiếng nhất nhất thế giới. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam cũng nằm trong bảng xếp hạng.
Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng. Trang này gợi ý điểm ngắm thành phố sầm uất nhất Việt Nam: "Thay vì Saigon Skydeck, hãy thử đến EON Heli Bar".

TP. Hồ Chí Minh nhìn từ xa.
TP. Hồ Chí Minh nhìn từ xa.
The Travel chia sẻ:"Du khách khó có thể bỏ qua tòa nhà Bitexco Financial khi đến thăm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những tòa nhà cao nhất trong thành phố và có hình dạng rất đặc biệt với một đài quan sát nằm gần đỉnh tòa nhà,
Saigon Skydeck nằm trên tầng 50 cho tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Phí vào cửa là 9 USD (khoảng 200.000 VNĐ).

Du khách có thể đến đây vừa ăn uống, vừa ngắm cảnh. Ảnh: EON Heli Bar
Du khách có thể đến đây vừa ăn uống, vừa ngắm cảnh. Ảnh: EON Heli Bar
Tuy nhiên, để thưởng thức cùng một khung cảnh và đồ uống, hãy đi lên hai tầng cao hơn để đến EON Heli Bar trên tầng 52. Quầy bar có tầm nhìn tuyệt vời không kém ra thành phố. Và thay vì mất phí vào cửa, bạn có thể chi 9 USD cho một ly cocktail để vừa nhâm nhi vừa ngắm cảnh".
EON Heli Bar nằm trên tầng 52 của tòa nhà Bitexco Financial, phục vụ nhiều loại thức ăn và đồ uống theo kiểu phương Tây. Những ô cửa kính trong suốt cho phép khách hàng có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố phía dưới.
Không giống như Saigon Skydeck, nhà hàng này không thu phí vào cửa mà khách chỉ phải trả giá cho các món ăn uống ở thực đơn. Do đó, đây có thể là một lựa chọn mới thông minh cho những ai muốn ngắm nhìn toàn cảnh TP. HCM với chi phí tiết kiệm hơn.

Khung cảnh thành phố buổi đêm từ EON Heli Bar. Ảnh: Chill Vietnam
Khung cảnh thành phố buổi đêm từ EON Heli Bar. Ảnh: Chill Vietnam
Ngoài ra, trong danh sách còn nhắc đến một số điểm ngắm nhìn thành phố mới của nhiều nước trên thế giới như đến Kerry Park thay vì Space Needle để ngắm Seattle (Washington), đến Toronto Islands thay vì tháp CN để ngắm Toronto (Canada), đến cầu cầu Luis I thay vì tòa nhà Clérigos để ngắm Porto (Bồ Đào Nha),...
Trong đó, dẫn đầu BXH là điểm đến tòa nhà City-County (thay vì  Tượng đài Lính và Thủy thủ) ở Indianapolis (Bang Indiana, Mỹ).

Quang cảnh Indianapolis nhìn từ xa.
Quang cảnh Indianapolis nhìn từ xa.
Theo Quỳnh Nga (Ảnh: The Travel/LĐO)

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/tp-hcm-lot-top-10-thanh-pho-co-goc-ngam-canh-noi-tieng-the-gioi-1058329.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.