Du lịch Mộc Châu dịp Tết: "Lạc" vào vườn hoa mận, ăn gì chơi chi?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với khoảng cách không quá xa Hà Nội, giao thông thuận lợi, Mộc Châu (Sơn La) là điểm đến được du khách ưa thích trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần.
Mộc Châu (Sơn La) là một trong những địa điểm thu hút rất đông du khách từ các tỉnh, thành phố phía bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… tới ghé thăm trong dịp trước và trong Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.
Cuối tháng 1, đầu tháng 2 Dương lịch là thời điểm những vườn hoa mận bung nở trắng xóa, tạo nên cảnh quan nên thơ, lãng mạn, hiếm nơi nào có được.
Cách thức di chuyển
Cung đường từ Hà Nội đến Mộc Châu chỉ khoảng 200km, giao thông thuận tiện nên du khách có thể đi ôtô cá nhân hoặc xe máy để hạn chế tiếp xúc người lạ, phòng tránh dịch COVID-19. 
Đối với những du khách chọn tới Mộc Châu bằng xe máy thì nên chú ý xem dự báo thời tiết, tránh đi sáng sớm hay tối muộn vì thời điểm đó sương mù dày, tầm nhìn hạn chế, nhất là từ khu vực đèo Thung Khe đến huyện Vân Hồ.
Còn nếu lựa chọn xe khách, mức chi phí di chuyển từ Hà Nội tới Mộc Châu dao động từ 160.000 - 220.000 đồng/người, có tăng nhẹ trong dịp Tết.

Mộc Châu thu hút du khách dịp trước và trong Tết Nguyên Đán. Ảnh: Hải Dương
Mộc Châu thu hút du khách dịp trước và trong Tết Nguyên Đán. Ảnh: Hải Dương
Ăn gì, chơi chi ở Mộc Châu?
Địa điểm không thể bỏ qua khi du khách ghé thăm Mộc Châu thời điểm Tết Nguyên Đán năm nay chính là những vườn hoa mận.
Theo chia sẻ của các hướng dẫn viên du lịch bản địa, thời điểm nửa đầu tháng 1, hoa mận nở đẹp nhất ở thung lũng mận Mu Náu nhưng đến cuối tháng 1, đầu tháng 2, khu vực chiêm ngưỡng hoa mận ấn tượng lại là bản Pa Phách, thung lũng Nà Ka, thung lũng Thung Cuông và các tiểu khu 84, 86, Cờ Đỏ (vựa mận Mộc Châu).
Du khách tới tham quan vườn có thể thuê trang phục, đạo cụ chụp ảnh. Phí tham quan là 20.000 - 30.000 đồng/người. Nếu thích tìm tới những không gian hoang sơ hơn, du khách có thể đi xe máy vào các vườn nằm cuối thung lũng, trong các bản làng như Hua Tạt, Pa Phách, Phiêng Cành, Pa Khen... Tại đây, du khách cũng có thể trải nghiệm không khí đón Tết của người H’Mông.

Mùa hoa mận nở trắng núi đồi. Ảnh: Đặng Đoàn Sang
Mùa hoa mận nở trắng núi đồi. Ảnh: Đặng Đoàn Sang
Ngoài các vườn hoa mận, du khách có thể tìm đến các cánh đồng cải trắng, cải vàng đang nở rộ khắp cao nguyên, dọc đường 6 hay ở sau rừng thông bản Áng… Một lựa chọn khác là tới thăm các vườn dâu tây đang mùa chín rộ. Đây cũng là một trong những đặc sản được yêu thích tại mảnh đất này.
Nhiều điểm du lịch cũng đang trang hoàng rực rỡ để đón Tết như rừng thông bản Áng, Happy Land, thác Dải Yếm phù hợp cho các du khách thích check-in, đi gần Tết.
Về ẩm thực, khi đến Mộc Châu, du khách không nên bỏ qua lẩu cá hồi hay cá tầm. Bên cạnh đó là thịt trâu gác bếp, bê chao, nậm pịa, xôi ngũ sắc, cá hồi, cá suối nướng, cải mèo…

Cánh đồng cải vàng, cải trắng thơ mộng. Ảnh: Nguyễn Thu Phương
Cánh đồng cải vàng, cải trắng thơ mộng. Ảnh: Nguyễn Thu Phương
Homestay
Là khu vực du lịch nổi tiếng nhiều năm nay nên Mộc Châu có rất nhiều homestay đẹp, thiết kế ấn tượng, hài hòa thiên nhiên như The November, La Chalet du La MocChau, Hillside, Mama’s house, Bơ House… Giá phòng tại đây khoảng 100.000 đồng/người/đêm với phòng tập thể, 450.000 - 900.000/đêm với phòng riêng.

Homestay xinh xắn tại Mộc Châu. Ảnh: The Nordic Village
Homestay xinh xắn tại Mộc Châu. Ảnh: The Nordic Village
Nếu muốn có không gian nghỉ dưỡng cao cấp hơn, có khuôn viên rộng, khu giải trí, dịch vụ ăn uống… du khách có thể lựa chọn The Nordic Village, Mộc Sương, Hương Sen Mộc Châu Bùi Hiền, Sao Xanh, Mộc Châu Retreat...  Giá phòng cho một đêm từ 700.000 đến vài triệu đồng. 
TRANG VŨ (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/du-lich-moc-chau-dip-tet-lac-vao-vuon-hoa-man-an-gi-choi-chi-998248.ldo

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.