Đà Nẵng nâng cao chất lượng phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Đà Nẵng dự kiến tổ chức nhiều hoạt động thu hút du khách như không gian chào năm mới dọc bờ sông Hàn, hát dân ca, hô hát bài chòi và biểu diễn âm nhạc dân tộc...


Du khách tham quan tại Khu du lịch Núi Thần Tài (Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN
Du khách tham quan tại Khu du lịch Núi Thần Tài (Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản gửi giám đốc và chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch: lữ hành, lưu trú, khu điểm du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn trên địa bàn thành phố về việc đề nghị tăng cường đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 và nâng cao chất lượng phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán 2022.

Các đơn vị trên tiếp tục thực hiện nghiêm túc và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo các công văn đã chỉ đạo của thành phố; đồng thời, tổ chức triển khai phương án phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị; quy trình đón và phục vụ khách (có lồng ghép các biện pháp phòng, chống dịch); quy trình xử lý sự cố y tế (xuất hiện trường hợp nghi mắc/mắc COVID-19 tại cơ sở kinh doanh).

Ngoài ra, cần thông tin kịp thời đến du khách các chương trình đón năm mới của thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi du lịch, tham quan của du khách, đề nghị du khách thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khi tham gia các sự kiện.

Sở Du lịch đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ tình hình hoạt động và thống kê khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đơn vị gửi về Sở Du lịch để tổng hợp báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố.

Trường hợp khẩn cấp cần sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý, các đơn vị có thể phản ánh qua Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng 1022, đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh của Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng (0236.3550.111) và Tổ phản ứng nhanh đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong hoạt động du lịch (0919.247.009).

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đà Nẵng dự kiến tổ chức 13 hoạt động chính xuyên suốt trước, trong và sau Tết như: Không gian check-in chào năm mới 2022 tại dọc vỉa hè bờ sông Hàn (từ 25/12/2021 -15/2/2022); chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng đón Xuân;” tổ chức lễ hội cầu ngư truyền thống 2022 (các hoạt động phần lễ 16/2); hát dân ca, hô hát bài chòi và biểu diễn âm nhạc dân tộc (phục vụ trong các ngày Tết Nguyên đán nếu dịch được kiểm soát tốt).

Thành phố còn miễn phí tham quan các điểm du lịch do thành phố quản lý gồm khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật.

Tính từ 13h ngày 16/1 đến 13h ngày 17/1, Đà Nẵng ghi nhận 924 ca mắc COVID-19, gồm: hai ca cách ly tập trung, 295 ca cách ly tại nhà, 37 ca trong khu phong tỏa và 590 ca chưa cách ly.

Hiện các bệnh viện đang điều trị 2.087 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 22 ca bệnh nặng và 445 ca có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, có 3.230 trường hợp mắc COVID-19 được cách ly, điều trị tại nhà, trong đó có 2.283 trường hợp không có triệu chứng và 947 trường hợp có triệu chứng nhẹ.

Trước một số tin đồn Đà Nẵng đóng cửa, thực hiện giãn cách xã hội dịp cận Tết Nguyên đán, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến khẳng định thành phố sẽ không thực hiện giãn cách xã hội, hay đóng cửa.

Chủ trương của Đà Nẵng “không ngăn sông cấm chợ,” không ngăn cản, hạn chế đi lại; đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống; đảm bảo cân đối cung cầu một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết; thực hiện giao thông thông suốt và mọi điều kiện để người dân vui đón Tết.

Trần Lê Lâm (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.