Tháng 12: Lễ hội Tuyết Sapa 2021 tha hồ sống ảo bởi những điểm độc lạ, đẹp như trời Âu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lễ hội Tuyết Sa Pa (Sapa Snow Festival) là lễ hội thường niên đã trải qua 6 mùa. Lễ hội đã thực sự trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, riêng có của Sa Pa và là điểm đến không thể thiếu trong mùa đông của những du khách yêu quý xứ sở mù sương.
Lễ hội Tuyết Sapa 2021 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12
Là địa phương chủ động trong các hoạt động phòng dịch và sớm trở lại mở cửa sau hoạt động du lịch, thời gian qua, thị xã Sapa đã thu hút lượng lớn du khách nội địa về thăm. Trước thềm Lễ hội Tuyết Sapa 2021, UBND thị xã Sapa đã xây dựng kế hoạch cụ thể trong hoạt động đón khách dịp cuối năm. 
Ông Vương Trinh Quốc – Chủ tịch UBND thị xã Sapa cho biết: "Thời gian qua, Sapa đã thực hiện tốt công tác kiểm soát và đảm bảo an toàn dịch bệnh. Hiện nay, địa phương đã hoàn thành 100% vắc xin mũi một và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng mũi hai với mục tiêu phủ sóng trên 90% vắc xin cho bà con địa phương. 
Từ những thuận lợi đó, thị xã Sapa liên tục tổ chức các hoạt động đón khách du lịch nội địa trong thời gian qua. Đặc biệt, thị xã Sapa đã khai thác trở lại dịch vụ thăm quan bằng cáp treo để phục nhu cầu của du khách. 
Trong ngày 3/12, dịch vụ này đã phục vụ được 700 lượt khách với giá vé ưu đãi là 500 ngàn đồng/vé. Trước những tín hiệu tích cực và khả quan đó, địa phương đang chủ động xây dựng một số phương án và kế hoạch cụ thể để tiếp tục tổ chức Lễ hội Tuyết Sapa 2021 trong cuối tháng 12 năm nay".
 
Ông Vương Trình Quốc – Chủ tịch UBND thị xã Sapa chia sẻ về kế hoạch tổ chức Lễ hội Tuyết Sapa 2021. Ảnh: NVCC
Ông Vương Trình Quốc – Chủ tịch UBND thị xã Sapa chia sẻ về kế hoạch tổ chức Lễ hội Tuyết Sapa 2021. Ảnh: NVCC
Điều kiện để du khách có thể tham gia Lễ hội Tuyết Sapa 2021
Chia sẻ với Dân Việt về những quy định trong hoạt động đón khách và điều kiện du khách cần tuân thủ khi tham gia Lễ hội Tuyết Sapa 2021, ông Vương Trinh Quốc cho hay: "Với chủ trương thực hiện nghiêm Nghị quyết 128/NQ-CP liên quan đến quy định tạm thời thích ứng an toàn linh hoạt sau đại dịch, địa phương đang thực hiện hoạt động đón khách theo cấp độ. 
Cụ thể, du khách muốn tham gia các hoạt động du lịch và Lễ hội Tuyết Sapa 2021 phải là khách đến từ vùng xanh. Với các du khách là khách thuộc vùng vàng sẽ buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi tới Sapa. 
Sau khi có mặt tại địa phương, toàn bộ các du khách phải tiến hành các hoạt động khử khuẩn, khai báo y tế, quét mã QR... Đồng thời, thị xã Sapa cũng xây dựng thêm những quy định cụ thể như hạn chế du khách tụ tập hay di chuyển đồng thời cùng lúc".
 
Các hoạt động du lịch đã dần khôi phục trở lại tại thị xã Sapa. Ảnh: NVCC
Các hoạt động du lịch đã dần khôi phục trở lại tại thị xã Sapa. Ảnh: NVCC
Có gì thú vị trong Lễ hội Tuyết Sapa 2021?
 
Du khách hào hứng trải nghiệm tuyết trắng Sapa. Ảnh: CTT Sapa
Du khách hào hứng trải nghiệm tuyết trắng Sapa. Ảnh: CTT Sapa
Là lễ hội thường niên, Lễ hội Tuyết Sa Pa (Sapa Snow Festival) đã tổ chức mùa thứ 6. Tháng 12 năm 2021 Lễ hội Tuyết Sapa tiếp tục được Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai đồng hành cùng chính quyền Sapa và các doanh nghiệp Lào Cai tổ chức. 
Lễ hội đã thực sự trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, riêng có của Sa Pa và là điểm đến không thể thiếu trong mùa đông của những du khách yêu quý xứ sở mù sương.
 
Những hoạt động thú vị xuyên suốt trong Lễ hội Tuyết Sapa 2021. Ảnh: CTT Sapa
Những hoạt động thú vị xuyên suốt trong Lễ hội Tuyết Sapa 2021. Ảnh: CTT Sapa
Lễ hội tuyết thường được tổ chức từ 25 - 27/12 hằng năm trong không gian rộng 6000m đầy tuyết phủ với khung cảnh tuyết rơi như trời Âu. Trong Lễ hội tuyết du khách có thể tha hồ check in, sống ảo miễn phí ở các địa điểm như: Con đường tuyết mùa đông, Vườn hoa tuyết Sapa, Rừng thông samu tuyết, Biệt thự tuyết, Sân khấu tuyết sôi động, Con đường bậc thang hoa cải vàng tuyết phủ...
Xuyên suốt Lễ hội Tuyết Sa Pa năm 2021, du khách có cơ hội thưởng thức ẩm thực vùng cao ngắm tuyết, hòa mình trong không gian Giáng sinh và mừng năm mới ấm cúng với âm nhạc dân gian và đường phố sôi động.
Lễ hội Tuyết Sa Pa năm 2021 mở cửa hoàn toàn miễn phí cho công chúng tham quan và trải nghiệm vào cuối tháng 12/2021.
Theo Thanh Tùng (Dân Việt)

https://danviet.vn/thang-12-le-hoi-tuyet-sapa-2021-tha-ho-song-ao-boi-nhung-diem-doc-la-dep-nhu-troi-au-20211205170802613.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.