Quảng Bình trải nghiệm du lịch mùa mưa lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để thích ứng an toàn, hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát và thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với Công ty Chua me đất (Oxalis) thực hiện chương trình quảng bá du lịch thông qua trải nghiệm của các travel blogger, KOLs du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình trong mùa mưa lũ.

Chèo Kayak ở suối nước Moọc trong mùa mưa.
Chèo Kayak ở suối nước Moọc trong mùa mưa.
Sau thời gian dài giãn cách do dịch bệnh, tỉnh Quảng Bình đón đoàn khách đầu tiên đúng vào đợt mưa lũ giữa tháng 10. Tuy nhiên, điều này đã để lại trong các bạn trẻ đến từ thành phố Hồ Chí Minh những trải nghiệm thú vị của mùa mưa lũ miền trung.
Tiếp nối tín hiệu du lịch tích cực đó, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp Oxalis thực hiện thêm các hoạt động quảng bá để chuẩn bị cho các hoạt động du lịch bình thường trở lại.
Ban tổ chức đã mời các travel blogger, KOLs du lịch nổi tiếng như: Ngô Trần Hải An, Trần Đặng Đăng Khoa, Vũ Hoàng My, Huy Cung, Huy Hay Đi đến Quảng Bình trải nghiệm các sản phẩm mới để thông qua đó chia sẻ những cảm giác thú vị khi du lịch mùa mưa ở “vương quốc hang động” này. 
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Đặng Đông Hà, việc mời những người nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng bá cho du lịch Quảng Bình không chỉ khẳng định Quảng Bình là điểm đến an toàn, khác biệt và kỳ vĩ, sẵn sàng chào đón khách du lịch sau khi dịch Covid-19 được khống chế mà còn gợi mở về điểm đến với nhiều trải nghiệm hấp dẫn riêng cả trong mùa mưa lũ.
Miền trung nói chung, Quảng Bình nói riêng đang bước vào mùa du lịch thấp điểm do ảnh hưởng của mưa lũ và các đợt không khí lạnh. Tuy nhiên, với du khách các thành phố lớn thì trải nghiệm an toàn trong mùa mưa như: ở nhà nổi, câu cá, thả lưới, chèo thuyền kayak vượt lũ, leo núi, vượt suối chinh phục hang động… cũng có những thú vị riêng ít nơi có được.
Mùa này, nước trên các sông suối ở Quảng Bình dâng đầy có nơi rất đáng ngại nhưng cũng có nơi hiền hòa và thú vị. Tuyến đường vào vùng đồng bào Rục bị ngập, phải đi lại bằng thuyền nhưng nước ở đây trong xanh, không chảy mạnh, lại bị bao phủ bởi núi đá và rừng cây tạo nên phong cảnh hữu tình. Ai đã một lần chèo thuyền kayak ở đây chắc chắn sẽ nhớ mãi trải nghiệm thích thú này.

Vùng đồng bào Rục.
Vùng đồng bào Rục.
Thêm một điều đặc biệt là mùa này ở vùng “rốn lũ” Tân Hóa, huyện Minh Hóa, nước lũ lại không lớn mà nhanh rút nên khách du lịch có thể dễ dàng khám phá hệ thống hang Tú Làn và hang Tiên. Nằm giữa những dãy núi lớn và tán cây rừng rậm rạp, nên trước khi tiến đến cửa hang Tiên, khách phải băng rừng, vượt suối và trekking qua những lối mòn. Bên trong hang mùa mưa lũ, du khách được tận hưởng khung cảnh rất thú vị với những vòi nước chảy từ trần hang như vòi sen thiên nhiên khổng lồ.
Trong lòng hang có các khối đá hình ruộng bậc thang độc đáo và vô số hồ nước xanh. Quảng Bình lúc này thời tiết se lạnh và khi đi bộ trong rừng sẽ giúp khách du lịch cảm thấy rất thoải mái và đầy năng lượng.
Travel blogger Ngô Trần Hải An chia sẻ, hằng năm như đến hẹn, những cơn lũ lại đổ về Quảng Bình, nếu đã không thể thay đổi thiên nhiên thì hãy tìm cách chung sống. Chính vì thế, du lịch Quảng Bình cũng tìm những điểm đến độc lạ chỉ xuất hiện trong mùa lũ.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, hiện, cán bộ nhân viên các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ ở Quảng Bình đang được ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 để sớm tổ chức hoạt động đón khách. Các doanh nghiệp cũng thực hiện chương trình du lịch trọn gói, khép kín (đón khách ở sân bay, lưu trú, đi tour và tiễn) để bảo đảm an toàn.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Đặng Đông Hà, qua làm việc trực tuyến với các doanh nghiệp lữ hành tại thủ đô Hà Nội cho thấy, sau khi dịch bệnh được khống chế, nhu cầu đi du lịch của người dân Thủ đô rất lớn. Người dân muốn chọn đến các điểm du lịch sinh thái để vừa tránh nơi đông người vừa được thư thái với khung cảnh thiên nhiên sau nhiều ngày bị gò bó do giãn cách. Quảng Bình là một trong những địa chỉ được du khách Thủ đô Hà Nội lựa chọn.
Đại diện Oxalis cho biết, cuối tháng 10 đã hoàn thành các thủ tục và sẵn sàng đón 3 đoàn khách từ thủ đô Hà Nội vào khám khá Quảng Bình. Còn khách du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh cũng háo hức tham gia tour trải nghiệm thiên nhiên Quảng Bình từ tháng 11.
Quảng Bình là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước mở cửa đó khách du lịch ngoại tỉnh. Các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Quảng Bình hằng ngày cũng được nối lại sẽ tạo thuận lợi cho khách du lịch để trải nghiệm du lịch mùa mưa nhiều thú vị nơi đây.
Bài: HƯƠNG GIANG, Ảnh: Oxalic (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.