Mũi Né khởi động dự kiến đón "du khách xanh" vào tháng 10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhằm vực dậy nền "công nghiệp không khói", ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đã xây dựng kế hoạch đón" du khách xanh" vào cuối tháng 10 này.
Du khách nước ngoài đến Mũi Né nghỉ dưỡng tháng vào thời điểm tháng 2/2020. Ảnh Hà Linh
Du khách nước ngoài đến Mũi Né nghỉ dưỡng tháng vào thời điểm tháng 2/2020. Ảnh: Hà Linh
Doanh nghiệp háo hức đón "du khách xanh"
Nhằm vực dậy nền "công nghiệp không khói", ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đã xây dựng kế hoạch đón" du khách xanh" vào cuối tháng 10 này. 
Trước tín hiệu vui này, ngày 2/10, trao đổi với Dân Việt, ông Thanh Tuấn, quản lý khu resort Malibu ở phường Mũi Né bày tỏ sự vui mừng và cho biết mấy hôm này đang tích cực chuẩn bị đón "du khách xanh".
"Mấy tháng qua, dù không đón khách, nhưng trung bình mỗi tháng chúng tôi phải chi hơn 100 triệu đồng để bảo trì hệ thống, trả lương nhân viên chăm sóc cây xanh, lau chùi các vật dụng trong các phòng nghỉ. Hiện tại các nhân viên đã được tiêm vaccine mũi 1 và đang chờ tiêm mũi 2 nên hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đón khách theo quy định mới…", ông Thanh Tuấn chia sẻ. 

Khu resort Malibu ở phường Mũi Né vắng khách mấy tháng qua. Ảnh: Thanh Tuấn
Khu resort Malibu ở phường Mũi Né vắng khách mấy tháng qua. Ảnh: Thanh Tuấn
Cũng trong ngày 2/10 ông Nguyễn Thành Khoa - Phó Giám đốc Công ty TNHH Triều Trang (nơi có hàng trăm mô tô-ô tô địa hình chạy trên đồi cát ở Bàu Trắng huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), cũng bày tỏ sự vui mừng trước kế hoạch đón "du khách xanh".
Theo lời ông Khoa, dù không thu được đồng nào nhưng mấy tháng qua, ngày nào ông cũng chi tiền mua khoảng 50 lít xăng/dầu để nhân viên khởi động máy xe trong vòng 15 phút cho khỏi hư động cơ. 
"Chúng tôi hy vọng, các cơ quan chức năng sớm khống chế được dịch Covid – 19 và bàn hành kế hoạch đón "du khách xanh" đến tham quan, giải trí, tạo công ăn việc làm cho bà con…", ông Khoa cho hay.
Trước khi dịch Covid -19 xảy ra, điểm chạy mô tô lên đồi cát ở Bàu Trắng của ông Khoa, có nhiều du khách đến đây vui chơi. Vào những ngày cuối tuần khách trong và ngoài nước rất đông, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương... 

Đồi cát Trinh Nữ ở Bàu Trắng trước đây rất đông khách nhưng hiện không có khách nào đến. Ảnh: Thành Khoa
Đồi cát Trinh Nữ ở Bàu Trắng trước đây rất đông khách nhưng hiện không có khách nào đến. Ảnh: Thành Khoa
Qua khảo sát của Dân Việt, Quản lý tại các khu resort trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Mũi Né và Hàm Tiến (TP.Phan Thiết) đều có chung sự vui mừng và mong sớm được đón "du khách xanh" đến nghỉ dưỡng, đông vui như trước. Ai cũng hy vọng được phục vụ "thượng đế" của mình...   
Thận trọng đón "du khách xanh"
Theo thống kê của ngành du lịch, trên địa bàn phường Mũi Né và Hàm Tiến hiện có hơn có 350 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc liên quan đến khách du lịch quốc tế. Trong số này, nhiều nhất là những người mang quốc tịch Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha... Họ cũng đã được tiêm vaccine và bày tỏ sự phấn khởi trước chủ trương mở cửa đón "du khách xanh"của ngành du lịch tỉnh Bình Thuận. 
Những người nước ngoài trên đều có chung nhận định: Hiện nay, nhân viên ở những khu nghỉ dưỡng ở trên địa bàn phường Mũi Né đã được tiêm vaccine mũi 2 và nhiều resort đã đạt đủ các tiêu chí "xanh" vì vậy tỉnh Bình Thuận nên cho mở cửa đón khách trong thời gian thử nghiệm. Riêng những resort chưa đủ điều kiện, nhân viên chưa được tiêm vaccine thì chưa cho đón khách…
Du khách nước ngoài tại Mũi Né tháng 2/2020. Ảnh: Hà Linh
Du khách nước ngoài tại Mũi Né tháng 2/2020. Ảnh: Hà Linh
Liên quan đến kế hoạch đón "du khách xanh", Sở VHTTDL lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, Sở đang xây dựng phương án thí điểm: Các khách sạn có quyết định công nhận từ hạng 3 sao đến hạng 5 sao (hoặc tương đương), dịch vụ lữ hành, điểm tham quan đạt tiêu chí an toàn được UBND tỉnh Bình Thuận công nhận, sẽ được mở cửa đón khách từ cuối tháng 10 đến 25/12/2021. Sau thời gian thí điểm, ngành sẽ tổng kết, đánh giá để xem xét có tiếp tục mở rộng đến các đơn vị, cơ sở đủ điều kiện khác trên địa bàn tỉnh.
Theo dự thảo kế hoạch, khách du lịch nội địa và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đến Bình Thuận phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid -19.
Tuy nhiên, ngày 2/10, đại diện Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận cho phóng viên biết, do mấy ngày qua, có nhiều ca F0 tăng nên kế hoạch mở cửa đón "du khách xanh" chưa được thông qua…
Sống chung với dịch Covid
Ngày 2/10, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, từ ngày 25 đến 30/9, trên địa bàn TP.Phan Thiết, phát sinh 152 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 66 ca nhiễm ở cộng đồng. Ngành chức năng đã truy vết và đưa đi cách ly tập trung 1.245 F1 có liên quan đến các ca nhiễm. Số ca F0 mới chủ yếu liên quan đến Cảng cá Phan Thiết và các phường có người dân thường xuyên đến cảng như: Phú Tài, Đức Thắng, Lạc Đạo.
Trong cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ngày 1/10, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã nhấn mạnh: Nguồn lây của ca nhiễm mới chưa xác định được rõ ràng nên nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất cao. Năng lực y tế của tỉnh Bình Thuận có hạn và tỷ lệ tiêm vắc xin cũng ở mức trung bình so với cả nước nên Bình Thuận phải "sống chung với dịch Covid". Nhưng đảm bảo không gây thiệt hại nặng nề và kiểm soát được một cách cơ bản dịch bệnh, không phát sinh nhiều ca F0.
Tính đến hết ngày 1/10 tỉnh Bình Thuận có 3.290 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2.898 ca khỏi bệnh; 9 huyện, thị, thành phố áp dụng Chỉ thị 15 và huyện Phú Quý áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Bùi Phụ - Đức Cường (Dân Việt)

https://danviet.vn/mui-ne-khoi-dong-du-kien-don-du-khach-xanh-vao-thang-10-20211002135459248.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.