"Gia Lai-Trải nghiệm và chia sẻ": Cẩm nang du lịch trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch của tỉnh nói riêng, cả nước nói chung. Để người dân và du khách vẫn có thể thưởng thức cảnh đẹp, thỏa sức tìm hiểu, khám phá về vùng đất Gia Lai xinh đẹp, thời gian qua, Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã hoàn thiện website “Gia Lai-Trải nghiệm và chia sẻ”. Đây được xem là cẩm nang du lịch trực tuyến hữu ích dành cho du khách.
Website dulichpleiku.gialai.gov.vn do Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San xây dựng và quản lý từ nhiều năm qua. Ông Nguyễn Ngọc Long-Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát-cho biết: “Nhận thấy nhu cầu tìm hiểu thông tin qua mạng internet của du khách ngày càng tăng, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 khiến du lịch đình trệ, chúng tôi tiến hành nâng cấp, cải tạo, đổi mới từ giao diện đến nội dung website. Nhờ đó, trang web mang diện mạo mới, hấp dẫn và phong phú hơn trước rất nhiều”.
Giao diện chính của website Gia Lai-Trải nghiệm và Chia sẻ nổi bật, thu hút. Ảnh: Phương Linh
Giao diện chính của website “Gia Lai-Trải nghiệm và chia sẻ”. Ảnh: Phương Linh
Nhấp vào đường link dulichpleiku.gialai.gov.vn, trước mắt mọi người hiện ra khung cảnh đầy thơ mộng của Biển Hồ nhìn từ trên cao, xa xa là núi Hàm Rồng uy nghi, lừng lững. Nội dung trang web đa dạng và phong phú, đề mục rõ ràng, dễ nhận diện đối với người sử dụng. Trên thanh công cụ chính của web có các mục: Tổng quan Gia Lai, Lễ hội-Sự kiện, Cẩm nang du lịch, Thư viện, Chuyên mục, Hỏi đáp và Liên hệ. Lướt xuống bên dưới là những tin tức mới nhất về các sự kiện nổi bật, đặc biệt là du lịch trong tỉnh. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được xây dựng thành chuyên mục riêng để mọi người dễ tìm hiểu. Cẩm nang du lịch là chuyên mục khá hữu ích dành cho các “tín đồ” du lịch khi muốn khám phá mảnh đất Gia Lai. Tại đây tích hợp thông tin về các công ty lữ hành, dịch vụ lưu trú, địa điểm vui chơi, 37 địa điểm tham quan, nhà hàng ẩm thực và cả dịch vụ y tế. Chị Bùi Hương Thảo-Phó Trưởng bộ phận Thông tin-Xúc tiến du lịch (Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San) cho hay: “Trang web có nhiều bài viết giới thiệu, giải đáp các câu hỏi cho du khách như “Kon Ka Kinh có gì hấp dẫn?”, “Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Biển Hồ chè”, “Thác 50-Tác phẩm nghệ thuật giữa Tây Nguyên đại ngàn”… Qua các bài viết ấy, du khách nắm bắt sơ lược về điểm đến cũng như cách thức di chuyển, những kinh nghiệm để có một chuyến đi như ý”.
Nội dung website “Gia Lai-Trải nghiệm và chia sẻ” luôn được cập nhật đa dạng, phong phú. Ảnh: Phương Linh
Nội dung website “Gia Lai-Trải nghiệm và chia sẻ” luôn được cập nhật đa dạng, phong phú. Ảnh: Phương Linh
Điểm nhấn của trang web chính là phần du lịch địa phương. Hình ảnh đại diện cho từng địa phương là các điểm đến nổi tiếng như: thác Mơ của huyện Ia Grai, thác 50 của huyện Kbang, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh của huyện Mang Yang, núi lửa Chư Đang Ya của huyện Chư Păh… Hình ảnh các địa phương đứng cạnh nhau làm thành bức tranh tổng thể, đẹp mắt thu hút và tạo ấn tượng cho du khách khi truy cập. “Gia Lai-Trải nghiệm và chia sẻ” liên kết với 32 trang thông tin du lịch của các tỉnh, thành trong cả nước, tạo điều kiện để mọi người khám phá được nhiều vùng đất hơn cũng như đưa hình ảnh đẹp của tỉnh nhà đến với bạn bè ngoài tỉnh”-chị Thảo chia sẻ.
Ông Nguyễn Xuân Hà-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku-đánh giá: “Việc số hóa các điểm đến trong tỉnh nhằm phát triển du lịch là rất thiết thực. Website du lịch của tỉnh là nơi cung cấp thông tin nên cần thật đầy đủ, phong phú, đa dạng để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của du khách. Bên cạnh thông tin du lịch theo địa phương thì việc sắp xếp các điểm đến theo loại hình du lịch cũng rất cần thiết để du khách dễ hình dung mà lựa chọn hình thức du lịch: sinh thái, văn hóa-lịch sử, tâm linh…”.
Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát cho hay: “Hiện tại, nội dung của trang web vẫn đang được hoàn thiện, nhất là phần du lịch địa phương. Chúng tôi đang tích cực phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố bổ sung thông tin, hình ảnh về các điểm đến cho trang web nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu bạn đọc và du khách gần xa”. 
PHƯƠNG LINH

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.