Du lịch Hải Phòng được hoạt động đón khách đang cư trú tại địa bàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND TP.Hải Phòng đã cho phép mở lại các dịch vụ du lịch nhưng chỉ đón và phục vụ khách hiện cư trú tại địa phương này.

Khu du lịch Đồ Sơn (Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) được đón khách nội tỉnh từ 1.10. Ảnh: Lê Tân
Khu du lịch Đồ Sơn (Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) được đón khách nội tỉnh từ 1.10. Ảnh: Lê Tân
Sáng 29.9, UBND TP.Hải Phòng đã có điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 1.10.
Theo đó, UBND TP.Hải Phòng cho phép mở lại các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách đang cư trú ở bên trong địa phương này. Khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR trong vòng 72 giờ) và có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 (đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối) hoặc được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định.
Các cơ sở lưu trú được cho phép tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách hiện đang lưu trú. Nhân viên phục vụ tại các cơ sở trên phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19. Các cơ sở lưu trú cũng phải định kỳ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên 1 tuần/lần.
Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ cho nhu cầu người dân trong thành phố, tuy nhiên, phải bảo đảm không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.
Các hoạt động thể dục thể thao tại các địa điểm công cộng, thể thao ngoài trời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập luyện thể thao; các câu lạc bộ gym, yoga, bể bơi được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K.
Đối với việc tổ chức đám hỏi, đám cưới, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu tổ chức nhanh gọn, không mời khách từ các vùng đang có dịch, vùng thực hiện giãn cách xã hội. Các trung tâm tiệc cưới được phép tổ chức dịch vụ cưới hỏi nhưng phải đảm bảo giãn cách, chỉ được phục vụ số lượng khách không vượt quá 50% chỗ ngồi.
Các hoạt động vận tải hành khách như: xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách hoạt động trong nội thành chỉ sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. Lái xe, phụ xe phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp test nhanh kháng hoặc RT-PCR) định kỳ 1 lần/tuần.
Các xe container, xe vận tải hàng hóa, xe du lịch, xe khách liên tỉnh ra vào thành phố thì lái xe, phụ xe phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.
Các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử; các quán bar, pub, vũ trường, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, các hoạt động sự kiện tập trung đông người tiếp tục dừng hoạt động.
Ưu tiên về thời gian cách ly với người tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19
Những người từ các địa phương vào Hải Phòng, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT - PCR trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu.
Đối với người ở các tỉnh, thành phố, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, trường hợp bất khả kháng khi về TP.Hải Phòng phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly.
Đối với người đến, về từ các khu vực có dịch khác mà được công bố khỏi bệnh Covid-19 thì áp dụng cách ly y tế tại nhà 7 ngày, thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 7, nếu âm tính thì kết thúc cách ly.
Những người từ địa phương có dịch về những đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối thì khi về TP.Hải Phòng sẽ thực hiện tại nhà 14 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 7, ngày thứ 14.
Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng chưa qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối thì thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly. Những trường hợp người già yếu, bệnh lý nặng, trẻ nhỏ cần có người chăm sóc thì áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày.
Đối với những người trở về từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 19 đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối, khi về TP.Hải Phòng sẽ thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày; người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã tiêm đủ 2 mũi nhưng chưa qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối thì thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày khi về TP.Hải Phòng.
Theo Lê Tân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.