Đồi mâm xôi La Pán Tẩn-Bức tranh mùa vàng đầy mê hoặc du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đồi mâm xôi La Pán Tẩn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mù Cang Chải, ấn tượng với những ngọn đồi đẹp hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang chín vàng rực đẹp mê hoặc lòng người.
Đồi mâm xôi La Pán Tẩn ở đâu?
Đồi mâm xôi La Pán Tẩn thuộc bản Hán Xung, xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải. Đến hẹn lại lên, vào mùa lúa chín những thửa ruộng bậc thang chín vàng óng ở Mù Cang Chải nối tiếp nhau tới tận chân trời thu hút giới trẻ tới check-in tuyệt đẹp. Sở dĩ được gọi là đồi mâm xôi, vì những thửa ruộng tại xã La Pán Tẩn có hình dáng tròn xoe nên được người dân gọi là đồi mâm xôi.

Đồi mâm xôi La Pán Tẩn dáng hình tròn đều và nhô cao trông gống như một mâm xôi đầy. Ảnh: vgcloud
Đồi mâm xôi La Pán Tẩn dáng hình tròn đều và nhô cao trông gống như một mâm xôi đầy. Ảnh: vgcloud
Từng là một xã nghèo, khó khăn nhưng nhờ đổi mới tư duy mà xã La Pán Tẩn nơi đây ngày càng phát triển, từng bức đi lên, đưa mảnh đất này trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam.
Những thửa ruộng bậc thang ở La Pán Tẩn đã được xếp vào top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Khi đến với La Pán Tẩn là bạn sẽ được thỏa sức khám phá thiên nhiên và check in sống ảo với hàng trăm bức hình chất lượng.

Đồi mâm xôi mùa lúa chín vàng rực. Ảnh: luhanh
Đồi mâm xôi mùa lúa chín vàng rực. Ảnh: luhanh
Đồi mâm xôi La Pán Tẩn đẹp nhất khi nào?
Khoảng thời gian cuối tháng 9 và đầu tháng 10, khắp những cánh đồng ở đồi mâm xôi rực rỡ lúa chín vàng đẹp nhất trong năm. Ghé thăm đồi mâm xôi La Pán Tẩn vào thời gian này thời tiết trong xanh, bầu trời cao vút và những thửa ruộng đang khoe sắc vàng rực rỡ. Lúc này khắp nơi ở xã La Pán Tẩn vàng rực màu lúa chín vàng, khắp các triền đồi chập chùng lúa chín trĩu nặng vàng óng ả xen kẽ là những chòi gỗ của người dân tạo nên bức tranh đẹp quyến rũ.

Bức tranh mùa lúa chín làm mê hoặc lòng người. Ảnh: we25
Bức tranh mùa lúa chín làm mê hoặc lòng người. Ảnh: we25
Cách di chuyển đến đồi mâm xôi La Pán Tẩn
Tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc Gia Lâm bạn mua vé đến Yên Bái với giá vé khoảng 200.000 đồng. Từ trung tâm thành phố Yên Bái bạn thuê xe máy giá khoảng 100.000 - 150.000 đồng/ tùy loại xe để di chuyển đến đồi mâm xôi La Pán Tẩn.
Nếu bạn muốn ngắm cảnh trên đường đi thì có thể sử dụng xe máy theo hướng từ cầu Thăng Long – quốc lộ 12 – Phúc Yên – Việt Trì – Đoàn Hưng - quốc lộ 70 tới Yên Bái. Hoặc đi theo hướng đường Sơn Tây - cầu Trung Hoa - Tam Nông - dọc theo sông Hồng - cầu Vạn Phu - Yên Bái.

Cung đường phượt tới đồi mâm xôi. Ảnh: luhanh
Cung đường phượt tới đồi mâm xôi. Ảnh: luhanh
Đồi mâm xôi Mù Cang Chải có gì?
Đồi mâm xôi ở La Pán Tẩn được biết đến là ngọn đồi đẹp nhất ở Tây Bắc, với những thửa ruộng lúa chín vàng "mâm xôi" biểu tượng của Mù Cang Chải khiến du khách nào cũng muốn tới một lần. Khách du lịch vẫn rỉ tai nhau rằng, thửa ruộng mâm xôi đẹp nhất vào buổi sáng, lúc này ánh nắng bắt đầu le lói xen kẽ làn sương khói huyền ảo. Khoảnh khắc khi bình minh lên là thời gian lý tưởng để săn những góc ảnh đẹp và độc đáo, còn nếu muốn ngắm cảnh đẹp nhất bạn nên xuống tận ruộng.

Vẻ đẹp huyền ảo vào buổi sớm ở đồi mâm xôi. Ảnh: luhanh
Vẻ đẹp huyền ảo vào buổi sớm ở đồi mâm xôi. Ảnh: luhanh
Thời điểm hoàng hôn cũng được xem là thời gian lý tưởng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi mâm xôi, sắc tím nhuộm vàng càng khiến cho khung cảnh trở lên huyền ảo hơn. Nếu như bình minh đồi mâm xôi rực rỡ sắc vàng thì khi hoàng hôn buông xuống khung cảnh trở nên tĩnh lặng và đẹp tựa bức tranh. Hơn thế đây cũng là thời điểm để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp và mùi thơm đặc trưng của lúa chín.

Vẻ đẹp hoàng hôn tại đồi mâm xôi. Ảnh: vgcloud
Vẻ đẹp hoàng hôn tại đồi mâm xôi. Ảnh: vgcloud
Tại đồi mâm xôi có những người dân tộc nơi đây, du khách có thể thuê họ tạo dáng theo ý mình thích để chụp hình với giá khoảng 200.000 đồng cho 4 - 5 người trong khoảng 30 phút. Gần khu vực đồi mâm xôi khoảng 40km là những khu đồi trồng hoa tam giác mạch thu hút du khách tới chụp hình. Mùa hoa tam giác mạch kéo dài từ tháng 9 tới tháng 12, trùng với mùa lúa chín nên bạn sẽ được thỏa thích check-in siêu đẹp.

Đồi mâm xôi La Pán Tẩn sẽ cho bạn một chuyến du lịch Yên Bái đầy ý nghĩa. Ảnh: vgcloud
Đồi mâm xôi La Pán Tẩn sẽ cho bạn một chuyến du lịch Yên Bái đầy ý nghĩa. Ảnh: vgcloud
Giá vé tham quan đồi mâm xôi là 20.000 đồng/ người, đi bộ khoảng 2km là tới đồi mâm xôi. Bạn cũng có thể đi sớm để kịp đón cảnh bình minh đẹp nhất ở đồi mâm xôi La Pán Tẩn. Nếu muốn nghỉ tại Mù Cang Chải bạn có thể chọn các homestay tại bản Kim Nọi của người dân tộc Thái với giá khoảng 70.000 đồng/ đêm hoặc chọn khách sạn ở khu trung tâm huyện Mù Cang Chải với giá khoảng 400.000 đồng/ đêm.
Hoàng Hoài (Tổng hợp/Dân Việt)

https://danviet.vn/doi-mam-xoi-la-pan-tan-buc-tranh-mua-vang-day-me-hoac-du-khach-20210903000341376.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.