Địa điểm du lịch: Nam Du có điều gì hấp dẫn để bạn không nên bỏ qua sau mùa dịch Covid

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nam Du là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Quốc với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ kỳ bí. Nằm cách thành phố Sài Gòn 250km, đảo Nam Du ngày nay được xem là điểm đến yêu thích mà bất cứ du khách nào cũng muốn một lần ghé qua.
Địa điểm du lịch: Kinh nghiệm đi Nam Du
Nam Du là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Nằm ở ngoài khơi, muốn đi du lịch Nam Du du khách chỉ có một lựa chọn là đi thuyền ra đảo. Trước khi đến được đảo Nam Du, bạn phải đến Rạch Giá, sau đó lựa chọn mua vé đi tàu cao tốc tới Nam Du hay đi thuyền qua đó.
Giống như mọi chuyến đi du lịch khác, du khách có thể lựa chọn đi theo tour do các công ty du lịch tổ chức hoặc tự túc đi. Nếu theo tour, du khách sẽ tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình chuẩn bị: từ đặt vé, phòng khách sạn, những nơi sẽ đi cho tới hôm nay ăn gì... Nhưng nếu lựa chọn đi tự túc, du khách sẽ có một hành trình khám phá Nam Du và bổ sung thêm kiến thức du lịch.

Thời điểm phù hợp để bạn và gia đình đến với du lịch Nam Du. Ảnh: Du lịch Việt
Thời điểm phù hợp để bạn và gia đình đến với du lịch Nam Du. Ảnh: Du lịch Việt
Có rất nhiều người đi du lịch nhưng không quan tâm tới thời điểm đi, đây là một sự bỏ sót không hề nhẹ. Nếu du khách tới địa điểm du lịch Nam Du không đúng thời điểm, du khách có thể gặp những cơn bão biển lớn và chuyến đi trở thành vô cùng nhàm chán, buồn tẻ khi phải ở trong phòng khách sạn. Đây là lý do chính mà bạn nên xem xét kỹ thời tiết trước khi đi.
Thời điểm tốt nhất để đến địa điểm du lịch Nam Du là vào từ tháng 1 đến tháng 3 trong năm. Đây là thời điểm các cơn bão ngoài biển ít hoạt động, gió lặng và sóng biển không quá dữ dội. Đối với những người thường hay say sóng khi ngồi thuyền lại càng dễ chịu hơn.
Lịch trình hoàn hỏa cho một ngày ở Nam Du

Bắt đầu buổi sáng thức dậy tại bãi biển Nam Du. Ảnh: Du lịch Việt
Bắt đầu buổi sáng thức dậy tại bãi biển Nam Du. Ảnh: Du lịch Việt
Quần đảo Nam Du đẹp hoang sơ với nhiều điểm đến hấp dẫn. Du khách có thể lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi 1 ngày khám phá quanh đảo, để có cơ hội được biết đến nhiều địa điểm du lịch mới nơi đây.
Trong buổi sáng, du khách có thể đến với những hòn đảo nổi tiếng nơi đây như: hòn Sơn, hòn Mấu, hòn Ngang,.. bằng tàu cao tốc. Đứng trên tàu ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ ở hai bên. Hay đơn giản là check-in những bức hình kỷ niệm xinh đẹp để ghi lại dấu ấn cho chuyến đi  của mình.
Quần đảo Nam Du với những hòn đảo quây quần, bãi cát trắng mịn cùng làn nước biển trong veo. Đến Nam Du, du khách có thể dạo chân trên những bãi cát trắng dài mênh mông bát ngát, trái tim du khách như chững lại thêm vài nhịp an yên, thanh bình.
Du khách có thể dừng chân ăn trưa và nghỉ ngơi tại các nhà nghỉ, khách sạn hay homestay tại đây. Những món ăn Nam Du ngon, đặc sắc và vô cùng bắt mắt như: cá xanh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng, mực trứng hấp gừng…
Buổi chiều, du khách có thể di chuyển tới dốc Ông Tình, tại đây du khách có thể ngắm nhìn được toàn bộ Bãi Ngự từ trên cao. Hay dạo qua những Bãi Sỏi, Bãi Mến, Thảo Thường, Humiso… Những bãi đá muôn hình vạn dạng, cùng những viên đá hoa văn lạ, độc đáo và rực rỡ sắc màu. Đây đều là những địa danh hấp dẫn mà du khách không thể nào bỏ lỡ.

Những bãi đất ở Nam Du luôn hấp dẫn du khách tham quan khám phá. Ảnh: Du lịch Việt
Những bãi đất ở Nam Du luôn hấp dẫn du khách tham quan khám phá. Ảnh: Du lịch Việt
Bãi đất đỏ, bãi cây Mến cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất ở đây. Địa điểm du lịch lãng mạn luôn thu hút những cặp đôi yêu nhau đến để thưởng ngoạn cũng như chụp ảnh kỷ niệm.
Du khách sẽ thưởng thức bằng một tour lặn ngắm san hô, sẽ ngất ngây say đắm trước thảm thực vật xinh đẹp của nơi đây. Những loài sinh vật thủy sinh lặn dưới biển, lướt qua mặt chân thực và sống động. Ngắm nhìn những rặng san hô lấp lánh màu sắc, du khách không khỏi mê đắm chốn Nam Du này.
Hoàng hôn của Nam Du cũng là một khoảnh khắc đáng nhớ và nên thưởng thức qua. Khi ánh mặt trời vàng như rót mật, những viên đá lấp lánh, mặt nước biển cũng soi bóng xuống đỏ cả một vùng, cảnh tượng choáng ngợp đến vô cùng.

Du lịch Nam Du trong buổi tối trong lành và tươi mới. Ảnh: Du lịch Việt
Du lịch Nam Du trong buổi tối trong lành và tươi mới. Ảnh: Du lịch Việt
Buổi tối đảo Nam Du khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ và heo hút ít người bởi nơi đây người dân chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản. Người dân chân chất, thật thà và mộc mạc, nhưng cũng vô cùng hiếu khách. Đến với địa điểm du lịch Nam Du, du khách được thưởng thức những bữa tiệc nướng hải sản bên ngoài trời cùng bạn bè, người thân.
Những khu chợ ít đồ ăn vặt, nhưng nhiều đồ hải sản tươi ngon hay các loại lẩu. Du khách đi du lịch Nam Du có thể tới đây để hòa vào nhịp sống của người dân, cảm nhận bầu không khí rộn ràng và tươi vui, cùng những món ăn ngon giá cả tốt. Nghỉ ngơi tại nhà nghỉ, homestay hay bạn cũng có thể thuê địa điểm cắm trại, tận hưởng bầu trời Nam Du đầy sao và cuốn hút nhất.
Ăn gì ở Nam Du
Đến Nam Du, quần đảo vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc, bạn không khỏi choáng ngợp bởi những cảnh đẹp mà nơi đây mang lại. Không chỉ có vậy, đặc sản ở đây không những nhiều mà còn rất rẻ.
Cá xanh xương nướng bẹ chuối

Cá xanh xương còn có tên là cá nhái, một loài cá biển, thân tròn và dài, mỏ nhọn giống như cá lìm kìm. Con to có thể dài cả thước và nặng 2-3 kg. Gọi là cá xanh xương vì da cá có màu xanh, khi nhìn vào thấy xương cá hiện lên màu xanh xanh.
Người ta chọn những con cá thật tươi từ biển mới mang về, cạo rửa sạch nhớt rồi dùng bẹ chuối xiêm ốp lại, quấn dây thật kỹ. Sau đó chất củi lên nướng cho đến khi nào bẹ chuối bị héo, khô là cá chín. Khi ăn, mở bẹ chuối ra, thịt cá nứt da, dậy mùi thơm lựng, dễ dàng chinh phục bất kỳ dân đất liền sành ăn từ Nam chí Bắc. Thịt cá không chỉ ngọt mà còn dai dai, cuốn với bánh tráng ăn kèm với rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa… tạo nên một bản sắc riêng của vùng biển đảo, ít nơi nào có được.
Sò điệp nướng mỡ hành

Món sò điệp nướng mỡ hành thơm ngon. Ảnh: Dulich
Món sò điệp nướng mỡ hành thơm ngon. Ảnh: Dulich
Sò điệp là một loại hải sản quen thuộc với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon mà không dai, thích hợp cho cả xào lẫn rang và là một trong những loại nguyên liệu thực phẩm để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: Sò điệp rang muối tiêu, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến.
Mực trứng hấp gừng

Bạn sẽ khó lòng từ chối món mực trứng tươi ngon này. Ảnh: daohaisan.vn
Bạn sẽ khó lòng từ chối món mực trứng tươi ngon này. Ảnh: daohaisan.vn
Mực trứng được đánh bắt trong mùa sinh sản nên trong bụng chứa nhiều trứng, số lượng con mực có trứng chiếm đến trên 70%. Theo chuyên gia, mực trứng là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Mực trứng là loại thực phẩm dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon nên rất được ưa chuộng. Mực trứng có thể làm món mực trứng chiên ớt, chiên xù xốt thơm, chiên bơ, nướng tương ớt hoặc sa tế… nhưng nổi bật nhất vẫn là mực trứng hấp gừng vì mùi vị ngọt của mực không bị mất mà dễ thực hiện, ăn lại không ngán.
Canh chua cá bớp
Vùng biển phía Tây của Kiên Giang khá nổi tiếng với nghề nuôi cá Bớp lồng bé. Đây là loài cá có thân hình thoi dài, màu đen trông khá giống cá lóc. Canh chua cá bớp miệt biển Tây này không giống canh chua ở đất liền. Canh chua cá bớp ở đây nấu với me tươi hoặc me muối chung với sả bằm và nghệ đâm nhỏ. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, người ta cho măng tươi hoặc măng chua vào.
Khô cá
Phương thức phơi khô là một cách giữ thực phẩm cổ nhất của nhân loại. Khô cá có thể để hằng năm mà không bị hư. Cách thức phơi khô khá thô sơ nhưng hữu hiệu, thường được ngư dân áp dụng để giữ các mẻ cá đánh về nếu không tiêu thụ kịp. Khô cá cũng có lợi điểm là dễ chuyên chở hơn là cá tươi. Ở Nam Du mọi loại khô trên quần đảo Nam Du được người dân làm những con cá còn tươi nguyên và là một đặc sản khá thú vị với khách du lịch.

Cá biển phơi khô có ở mọi ngóc ngách của đảo. Ảnh: tiendathoang.com
Cá biển phơi khô có ở mọi ngóc ngách của đảo. Ảnh: tiendathoang.com
Để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Nam Du, du khách nên chuẩn bị một số thứ cần thiết cho chuyến đi như: Mang theo giấy tờ tùy thân, Chuẩn bị đồ cá nhân và tìm hiểu trước về địa điểm ăn ở, vui chơi tại đảo… Một chuyến đi du lịch Nam Du tự túc hay một tour du lịch Nam Du sau mùa dịch chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.
Theo Thanh Tùng (Dân Việt)

https://danviet.vn/dia-diem-du-lich-nam-du-co-dieu-gi-hap-dan-de-ban-khong-nen-bo-qua-sau-mua-dich-covid-20210910090109912.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.