Địa điểm được mệnh danh là nơi "cô đơn nhất thế giới"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Stannard Rock, ngọn hải đăng tọa lạc ở phía bắc hồ nước ngọt Superior (Mỹ), được coi là nơi “cô đơn nhất thế giới”
Những ngọn hải đăng thường xa xôi và biệt lập, đến nỗi đôi khi bạn không thể không thương những người lính gác biển, những người đóng quân ở đó. Stannard Rock là một ngọn hải đăng độc lập, nằm ở một trong những rạn san hô khó điều hướng nhất ở hồ Superior.
Stannard Rock cách rất xa đất liền và được coi là ngọn hải đăng xa bờ nhất. Địa điểm này ở một nơi tương đối khó tiếp cận, vì vậy chỉ có thể được nhìn thấy bằng thuyền hoặc máy bay. 
Bản thân cấu trúc của ngọn hải đăng rất kín đáo, tuy nhiên, các chuyến du lịch bằng thuyền có thể được sắp xếp để ngắm nhìn khu biệt lập này từ một khoảng cách gần hơn nhiều.
Hiện tại, ngọn hải đăng Stannard Rock mang theo hai nhiệm vụ, một trong số đó là đóng vai trò điểm đánh dấu điều hướng tại một trong những rạn san hô nguy hiểm nhất. Nhiệm vụ thứ 2 là theo dõi mực nước ở hồ Superior, để xem liệu có bất kỳ thay đổi nào đối với hồ nước ngọt này hay không. Giờ đây, hầu hết các hoạt động của ngọn hải đăng đều được tự động hóa và duy trì bởi lực lượng bảo vệ bờ biển quốc gia.
Theo Thùy Trang (Theo Unusualplaces/Dân Việt)

https://danviet.vn/dia-diem-duoc-menh-danh-la-noi-co-don-nhat-the-gioi-502021980592015.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.