3 địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua khi "du hí" Hà Giang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Là mảnh đất phía địa đầu của Tổ quốc, Hà Giang hấp dẫn du khách bởi vẻ giản dị, mộc mạc và bình yên. Đặt chân đến Hà Giang, du khách không nên bỏ lỡ 3 địa điểm dưới đây.
Hẻm Tu Sản
Hẻm Tu Sản nằm ngay dưới chân Mã Pí Lèng (Hà Giang) – một trong những con đèo cheo leo, hiểm trở và hùng vĩ nhất của Việt Nam. Nơi đây, có con sông Nho Quế quanh năm nước xanh màu ngọc bích, uốn lượn quanh co theo những dãy núi. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây đẹp như tranh vẽ, là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với vùng cao nguyên đá Hà Giang.
Với chiều cao vách đá 800m, dài 1,7km và sâu gần 1km, hẻm Tu Sản được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, là kỳ quan độc nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Sở hữu một vẻ đẹp tuyệt tác bởi sự kiến tạo của tự nhiên, hẻm Tu Sản hùng vĩ và hiên ngang giữa đất trời.
Cảnh đẹp của Hà Giang làm say đắm lòng người. Video: Thành Luân
Sông Nho Quế
Sông Nho Quế bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn (Vân Nam, Trung Quốc), phần thượng lưu có tên Phổ Mai, cao 1.500 m, chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam. Con sông nhập tịch Việt Nam ở xã Lũng Cú (Đồng Văn) qua Mèo Vạc rồi đổ vào sông Gâm tại Na Nát thuộc xã Lý Bôn (Bảo Lâm, Cao Bằng). Nó trải mình qua 192 cây số, trong đó có 46 cây số chảy trên phần lãnh thổ Việt Nam.
Đi trên đỉnh đèo 4 mùa bồng bềnh trong mây, nhìn xuống vực dưới sâu hàng nghìn mét, ta có thể ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh ngắt uốn lượn quanh triền núi và cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên được thể hiện qua sự giãn nở của các tầng địa chất tạo nên hẻm vực.
Đèo Tà Làng
Nói Hà Giang là vùng đất của những cung đường đèo cũng không sai bởi nơi đây có những cung đường đèo mà giới "phượt thủ" luôn muốn khám phá. Trong các cung đường đèo này, Tà Làng là một cái tên thường xuyên được nói đến. Để đi đến hẻm Tu Sản, sông Nho Quế, bạn sẽ đi qua đèo Tà Làng.
Đường đèo này khá nhỏ, chỉ đủ cho 2 xe máy tránh nhau. Tại đây, du khách nếu không quen độ cao sẽ cảm thấy "ngợp" bởi một bên là vách núi, một bên là vực sâu.
Tà Làng, con đèo khúc khuỷ bậc nhất cao nguyên đá đường xuống sông Nho Quế, với chiều dài khoảng 7.5km, con đèo 45 tầng, 49 khúc cua tay áo "cực gắt" thách thức mọi tay lái.
Theo Thành Luân (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/video/3-dia-diem-noi-tieng-khong-the-bo-qua-khi-du-hi-ha-giang-938686.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.