Vườn hoa Đà Lạt lung linh huyền ảo vào ban đêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vườn hoa TP Đà Lạt là nơi quy tụ tất cả các loài hoa đẹp đặc trưng của thành phố Đà Lạt.
 

Vào mỗi dịp tết đến, Vườn hoa thành phố là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của người dân địa phương và du khách yêu hoa, yêu thiên nhiên vì đây là địa điểm diễn ra Hội hoa Xuân, là nơi để các nghệ nhân, nông dân trồng hoa khắp nơi trưng bày những loài kỳ hoa dị thảo đã kỳ công chăm sóc, lai tạo suốt một năm qua.
 
Không chỉ là điểm đến xuất sắc vào nhữn ngày trời nắng đẹp, năm nay, Vườn hoa Đà Lạt còn thiết kế và trang trí hệ thống đèn ánh sáng nghệ thuật đặc sắc để mở cửa phục vụ khách vào ban đêm.
 

 


Theo ông Nguyễn Đức Thuần (Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt), năm nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Hội hoa Xuân Đà Lạt vẫn trưng bày rất nhiều loại hoa đẹp. Hơn 100 ngàn túi hoa chậu, 80 loại hoa, đặc biệt có 10 giống hoa mới lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Lạt cũng được trưng bày ở vườn hoa dịp tết này để phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng lãm hoa xuân của người dân địa phương và du khách.
 
Xuân 2021, Vườn hoa cũng vừa trồng mới và thiết kế thêm rất nhiều tiểu cảnh, không gian hoa. Nhiều tiểu cảnh nghệ thuật mang ý nghĩa như Xuân tình yêu, Vườn cổ thụ, Chào xuân Tân Sửu, Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành..  được các nghệ nhân thiết kế bằng hoa và một số loài linh vật tạo điểm nhấn trong không gian rộng 14 ha và bố trí ở nhiều khu vực rất đẹp mắt...


 




Ông Thuần cũng cho biết, Hội hoa Xuân năm nay còn trưng bày 700 tác phẩm hoa lan đặc sắc và 500 tác phẩm bonsai của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh.
 
Hội thi hoa lan Xuân 2021 với 200 tác phẩm dự thi và nhiều tác phẩm hoa lan độc đáo, mới lạ đã được ban tổ chức chấm và trao giải cũng được trưng bày tại Hội hoa Xuân đến hết ngày 22/2, tức ngày 11 tháng Giêng âm lịch.
 
Với sự đầu tư về cả số lượng lẫn yếu tố nghệ thuật sắp đặt rất kỳ công và đầu tư về cả ánh sáng cũng như chú trọng đến yếu tố về ý nghĩa của các tiểu cảnh hoa, ban tổ chức Hội hoa Xuân cho biết, hy vọng Vườn hoa thành phố sẽ là điểm đến thưởng hoa xuân tạo nhiều niềm vui và những điều may mắn, thú vị không chỉ đối với du khách mà cả người dân địa phương cho một năm đầy biến động của thành phố hoa Đà Lạt do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Một số hình ảnh trong không gian Hội hoa Xuân năm 2021 vào ban đêm.


 

http://baolamdong.vn/dulich/202102/vuon-hoa-da-lat-lung-linh-huyen-ao-vao-ban-dem-3043405/

 

Theo NGUYỄN NGHĨA (LĐ online)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.