Hà Nội, Sapa, Đà Nẵng đồng loạt mở cửa đón du khách du lịch Tết Nguyên đán.

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để phục vụ nhu cầu người dân đi du lịch Tết Nguyên đán, nhiều địa điểm du lịch, vui chơi trên khắp cả nước đồng loạt mở cửa đón khách.
Đồng loạt nhiều địa điểm du lịch mở cửa đón du khách đi du lịch Tết 
Tại thành phố Hà Nội, đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, địa điểm du lịch là nhà tù Hoả Lò vẫn mở cửa đón khách trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên show diễn đêm Thiêng liêng 2 với chủ đề "Sống như những đoá hoa" sẽ tạm dừng, để tránh tụ tập quá đông người trong thời điểm dịch đang diễn ra tại Hà Nội.

Người dân đi chơi ngày cuối năm tại các địa điểm du lịch, vui chơi tại Hà Nội.
Người dân đi chơi ngày cuối năm tại các địa điểm du lịch, vui chơi tại Hà Nội.
Ngoài các địa điểm du lịch tâm linh hay địa điểm du lịch di tích như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám vẫn mở cửa đón khách từ ngày 12/2, bắt đầu từ 8h đến 18h tất cả các ngày trong tuần. Các hoạt động viết chữ, cho chữ thư pháp, hoạt động văn nghệ tại khu di tích tạm dừng hoạt động. Chùa Hương (huyện Mỹ Đức) duy trì đón khách trong dịp Tết nhưng không tổ chức lễ khai hội.

Địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đó là đỉnh Fansifan, Sapa – Lào Cai. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Nguyễn Chí Thanh, Sa Pa) hoạt động cáp treo xuyên Tết Nguyên đán, phục vụ du khách chiêm bái, cầu an tại quần thể du lịch tâm linh từ 7h30 đến 17h. Để phòng chống dịch, khu du lịch chỉ trang trí cảnh quan Tết, không tổ chức chương trình lễ hội như những năm trước.
Ông Phạm Cao Vỹ - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Lào Cai chia sẻ, Lào Cai đã chuẩn bị mọi phương án cũng như đảm bảo an toàn cho du khách trong những ngày Tết Nguyên đán. Lào Cai đã thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y Tế với 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế.
Ở Lai Châu, khu du lịch Cầu kính Rồng Mây (Cổng Trời, đèo Ô Quy Hồ), thông báo mở cửa đón khách trở lại từ ngày 13/2 (ngày 2 tháng Giêng âm lịch), với điều kiện Covid-19 được kiểm soát tốt và du khách tuân thủ các quy định phòng chống dịch.
Tại Ninh Bình, Khu du lịch Sinh thái Tràng An nghỉ Tết từ ngày 9-12/2 và mở cửa đón khách trở lại vào 13/2, từ 7h đến 17h tất cả các ngày trong tuần. Chùa Bái Đính duy trì đón khách nhưng không tổ chức lễ khai hội.

Cầu Vàng tại Bà Nà cũng là một trong những địa điểm hút khách du lịch đi du lịch Tết Nguyên đán
Cầu Vàng tại Bà Nà cũng là một trong những địa điểm hút khách du lịch đi du lịch Tết Nguyên đán
Tại Đà Nẵng, theo thông cáo đường thuỷ và chi hội vận chuyển du lịch đường thuỷ, tuyến trên sông Hàn – Cầu Trần Thị Lý phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán với 11 tàu thuỷ tham gia vận chuyển.
Sun World Ba Na Hills đón khách trong suốt dịp Tết, từ 1/2 đến hết ngày 31/3, tại đây diễn ra hội hoa "Ước hẹn Mùa Xuân". Khu du lịch áp dụng khuyến mãi đến hết 29/4, giá vé người lớn là 850.000 đồng/lượt, giá vé trẻ em là 650.000 đồng/lượt. Giá vé bao gồm dịch vụ cáp treo và ăn trưa.
Tại Đồng Tháp, khu di tích Xẻo Quít, khu di lịch sinh thái Gáo Gồng, vườn hoa Sa Đéc... mở cửa đón du khách trong dịp Tết, tuy nhiên không tổ chức các lễ hội. Tại đây, du khách thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn khi tham quan.
Bên cạnh đó quần thể Vinpearl tại Nha Trang, Nam Hội An, Phú Quốc phục vụ du khách trong dịp Tết. Trong khuôn viên trang trí Tết tại các điểm sẽ diễn ra các hoạt động như lễ hội hoa tulip, chợ Tết, ẩm thực Tết...
Theo Huy Hoàng (Dân Việt)

https://danviet.vn/ha-noi-sapa-da-nang-dong-loat-mo-cua-don-du-khach-du-lich-tet-nguyen-dan-20210211163659026.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.