Chuẩn bị ra mắt video clip "Việt Nam - Điểm đến văn hóa và ẩm thực"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Video clip quảng bá “Việt Nam - Điểm đến văn hóa và ẩm thực” thuộc Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội YouTube sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11/2.
 
(Nguồn: dulichvn.org.vn)
(Nguồn: dulichvn.org.vn)
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 10/2 cho biết video clip quảng bá “Việt Nam - Điểm đến văn hóa và ẩm thực” thuộc Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội YouTube sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11/2.
Với video clip “Việt Nam - Điểm đến văn hóa và ẩm thực,” khán giả và du khách sẽ tiếp tục theo chân các nhà sáng tạo nội dung YouTube có sức ảnh hưởng lớn như Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Flycam 4K, Opps Banana… trải nghiệm hành trình khám phá thú vị về con người, bản sắc văn hóa, tinh hoa ẩm thực độc đáo của các vùng miền đất nước ta, nhất là vào dịp Tết nguyên đán Tân Sửu đang đến rất gần.
Những thước phim sống động, chân thực hứa hẹn sẽ lan tỏa hình ảnh một Việt Nam đẹp, quyến rũ và ấn tượng đến với du khách.
Trong năm 2020, cùng với những nỗ lực duy trì xúc tiến, quảng bá du lịch trực tuyến và trên các kênh truyền thông quốc tế như CNN, CNBC, du lịch Việt Nam tiếp tục là một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới khi được vinh danh ở các giải thưởng quốc tế uy tín.
Đó là giải thưởng “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” 2 năm liên tiếp; “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á,” “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á” 2 năm liên tiếp; lần thứ 4 liên tiếp được công nhận là “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á.”
Cùng với đó là rất nhiều giải thưởng danh giá dành cho các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp du lịch...
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định sự yêu mến, công nhận của cộng đồng quốc tế là minh chứng cho thấy sự lớn mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, ẩm thực và di sản...
Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng YouTube do Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Tổng cục Du lịch triển khai với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl từ đầu tháng 1/2021.
Đầu tiên là clip quảng bá có chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người.” Chỉ sau 1 tháng chính thức ra mắt (từ ngày 7/1 đến ngày 6/2), clip “Việt Nam - Đất nước, con người” đã vượt mốc 1 triệu lượt xem. Kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đã tăng thêm hàng ngàn lượt theo dõi.
Chương trình đã chứng tỏ sức hấp dẫn khi ngày càng thu hút sự tham gia của các nhà sản xuất nội dung YouTube đến từ mọi miền đất nước với những video clip có nội dung đa dạng, phong phú.
Mỗi nhà sáng tạo nội dung đóng vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam.
Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch.
Clip quảng bá với độ dài gần 70 giây đã đưa du khách lên chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang độc đáo, đặc trưng của du lịch Tây Bắc; choáng ngợp trước cảnh sắc kỳ vỹ cùng hệ sinh thái thiên nhiên phong phú trong hang Sơn Đoòng.
Các clip cũng mang đến cho du khách cảm giác thư thái khi tận hưởng bầu không khí trong lành của miền Tây sông nước, cảm nhận sự mến khách của người dân địa phương…
Thời gian tới, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tiếp tục phối hợp các các đơn vị liên quan xây dựng các clip hấp dẫn theo chủ đề phù hợp với từng mùa du lịch để phù hợp với định hướng thúc đẩy quảng bá du lịch trên nền tảng số.
Các nhà sáng tạo nội dung đều có thể tham gia chiến dịch bằng việc gửi các video clip về kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch...
Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.