Trải nghiệm một ngày tại vịnh Vĩnh Hy-đôi mắt biếc của Ninh Thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận nhiều năm nay trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách. Nơi đây nổi tiếng với quang cảnh thiên nhiên kết hợp giữa sữ hùng vĩ của núi non và sự nên thơ của những bờ cát trắng.

Toàn ảnh vịnh Vĩnh Hy từ trên cao (Ảnh: Lâm Phan/Vietnam+)
Toàn ảnh vịnh Vĩnh Hy từ trên cao (Ảnh: Lâm Phan/Vietnam+)
Được đánh giá là một trong bốn vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam, vịnh Vĩnh Hy là một điểm đến khó có thể bỏ qua khi tới mảnh đất đầy nắng và gió Ninh Thuận. Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải; cách trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm khoảng 40 km theo hướng Đông Bắc.
Vịnh Vĩnh Hy nổi tiếng với quang cảnh thiên nhiên kết hợp giữa sự hùng vĩ của núi non và sự nên thơ của  những bờ cát trắng.
Tới Vĩnh Hy, không khó để kiếm được một chiếc cano ra vịnh với giá khoảng 120 nghìn đồng một người. Khi cano rẽ sóng ra khơi, cũng là lúc ta chìm vào trong một không gian bốn bề xanh mát. Phía trên là màu xanh bao la của bầu trời, bên dưới là sắc xanh biêng biếc của đại dương, hai bên là những dãy núi như những cánh tay xanh đầy cây cỏ của thiên nhiên ôm ra biển lớn. Giữa không gian ấy, từng đợt gió mang theo hương vị biển mặn mòi phả lại, mang đến cho du khách cảm giác vô cùng thích thú.
Điểm đến đầu tiên là hòn Rùa, một bãi tắm tự nhiên tuyệt đẹp với bờ cát trắng thoải và nhiều màu sắc của những vỏ sò, vỏ ốc.
Cách hòn Rùa không xa là những bãi san hô tự nhiên, nơi du khách có thể thoả sức tung tăng trong làn nước mát, chiêm ngưỡng những tuyệt tác của tự nhiên. Những người làm dịch vụ lái tàu nơi đây cũng kiêm thêm vai trò của một huấn luyện viên lặn biển. Sẵn sàng hướng dẫn và giúp đỡ du khách đến đúng nơi và ngắm sao cho đúng cách. Rặng san hô cách mặt nước không xa, không cần phải lặn sâu, du khách chỉ cần hít một hơi dài rồi úp mặt xuống nước là có thể chiêm ngưỡng san hô đủ màu như những cánh hoa dưới lòng đại dương và những đàn cá nhỏ bơi lặn.
Điểm đến cuối cùng của chuyến đi là những bè nổi trong lòng vịnh, nơi du khách nghỉ ngơi sau giờ lặn biển và thưởng thức hải sản tươi sống. Hải sản tại đây khá phong phú với nhiều loại khác nhau và hầu hết đều còn “đang bơi”. Bởi thế mà các món ở đây rất ngon, kết hợp với quang cảnh tuyệt đẹp xung quanh càng khiến hương vị hải sản thêm đậm đà khó quên.
Sẽ không quá nếu nói rằng “Đến Ninh Thuận nhưng chưa đến Vĩnh Hy thì coi như là chưa đến”. Vịnh Vĩnh Hy thật xứng với danh xưng “đôi mắt biếc Ninh Thuận” bởi vẻ đẹp yên bình của cảnh vật và sự thân thiện mến khách của người dân nơi này.

.

Lâm Phan (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.