Thử trải nghiệm di sản vịnh Hạ Long theo một cách thật khác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thử 1 lần khám phá vịnh Hạ Long bằng dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao trên biển, ngắm di sản thế giới từ thủy phi cơ hay những trải nghiệm mang tính hoạt động gần gũi với thiên nhiên và người dân bản địa...

Khám phá bức tranh tuyệt đẹp di sản vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Khám phá bức tranh tuyệt đẹp di sản vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. (Ảnh: CTV/Vietnam+)


Niềm vui của những chuyến “xê dịch” thời COVID-19 đã không còn được tính bằng quãng đường xa hay gần. Năm 2020 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của làn sóng du lịch tại Việt Nam khi hầu hết đành lỡ hẹn với bao chuyến xuất ngoại đáng mơ ước. Nhưng cũng nhờ đó, người Việt mới có thêm cơ hội khám phá những “hạt ngọc” ẩn mình trên chính quê hương.

Kết quả nghiên cứu của một số tổ chức độc lập sau thời điểm đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi “cơn bão” COVID-19 như Google, Booking hay Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam... cho thấy, du khách Việt đang chuyển hướng từ các tour du lịch trọn gói sang các hoạt động khám phá; du lịch gần gũi thiên nhiên đang được ưu tiên và vịnh Hạ Long là một trong số các điểm đến đã chinh phục hầu hết lựa chọn của du khách.

 Đáng nói, thời điểm này, ngành du lịch Quảng Ninh cũng đang tập trung đẩy mạnh làm mới các sản phẩm, hầu hết doanh nghiệp đều giảm giá dịch vụ từ 30-50% nhưng cam kết giữ nguyên chất lượng… đã mang đến làn gió mới cho di sản nhằm kích cầu nội địa. Đặc biệt, các chuyên gia đánh giá, du lịch biển mùa Đông thực sự là một trải nghiệm thú vị. Vậy Vịnh Hạ Long mùa này có gì hấp dẫn?

Chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long từ trên cao

Mới đưa vào khai thác chưa bao lâu nhưng dịch vụ bay bằng thủy phi cơ ngắm toàn cảnh vịnh đã mang đến những cảm xúc đặc biệt cho những người chọn loại hình du ngoạn này.


 

Du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao với dịch vụ thủy phi cơ. (Ảnh; CTV/Vietnam+)
Du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao với dịch vụ thủy phi cơ. (Ảnh; CTV/Vietnam+)


Từ đảo Tuần Châu, lên hành trình bay ngắm cảnh dài khoảng 25 phút, bức tranh toàn cảnh vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo lớn nhỏ, núi đá vôi và các vũng vịnh tuyệt đẹp nhiều hình thù độc đáo sẽ mang đến góc nhìn mới lạ đầy ấn tượng trước tuyệt tác của tự nhiên.

Ngồi trong chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX có thể hạ cánh trên mặt nước, cảm giác thâu trọn vẻ đẹp di sản trong tầm mắt, cảm nhận di sản ở tầm cao bốn bề xanh ngắt, hòa mình vào đó, thực sự là một cảm giác khó tả thành lời.

Tuy nhiên, để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh từ trên cao vào mùa Đông sắc nét nhất, du khách cần chọn những ngày có nắng để tránh mây mù.

Hiện mỗi ngày Hàng không Hải Âu cung cấp từ 3-5 chuyến bay ngắm cảnh phục vụ nhu cầu du khách với giá ưu đãi 1,5 triệu/khách/lượt bay. Ngoài bay ngắm cảnh vịnh, hãng cũng cung cấp các dịch vụ bay khác là bay hành trình, và bay thuê chuyến, góp phần đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch Việt.

 

 Làng chài trên vịnh Hạ Long. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Làng chài trên vịnh Hạ Long. (Ảnh: CTV/Vietnam+)



Được biết, các cơ trưởng của hãng là người nước ngoài có nhiều kinh nghiệm lái thủy phi cơ từ Australia và Canada. Các cơ phó người Việt Nam đã được đào tạo phi công cơ bản ở nước ngoài và trải qua các khóa học lái thủy phi cơ tại đất nước chuột túi.

Khám phá “di sản” trong lòng di sản

Vịnh Hạ Long những năm gần đây khoác lên mình diện mạo mới mẻ với hàng loạt hạ tầng và dịch vụ cao cấp, trong đó dòng sản phẩm nghỉ dưỡng trên những du thuyền 5 sao đã tạo được dấu ấn đậm nét.

Đặc biệt nhất không thể không nhắc tới là du thuyền Indochine vừa hạ thủy hồi tháng 3/2019. Từ tên gọi “Indochine” đến không gian thiết kế đều đậm đặc cảm hứng thời kỳ Đông Dương theo phong cách Pháp cùng những giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam khéo léo lồng ghép. Mỗi thiết kế đều để lại ấn tượng và câu chuyện đặc biệt.


 

 Không gian bên trong du thuyền như một triển lãm đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Không gian bên trong du thuyền như một triển lãm đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử. (Ảnh: CTV/Vietnam+)



Du khách sẽ ấn tượng bởi cửa sổ vòm châu Âu kết hợp với rèm cửa thêu hoa sen thủ công Việt Nam, bộ sưu tập tranh tư liệu về tiền Đông Dương… Ấn tượng từ những vật dụng sơn mài được bàn tay tài hoa của nghệ nhân làng Hạ Thái khéo léo tạo tác, gốm nạm đồng thiết kế riêng của nghệ nhân Bát Tràng, gỗ khảm sơn mài Đồng Kỵ, lan can hoa văn sơn nhũ đồng…

Ngoài ra, ấn tượng còn bởi bộ sưu tập tranh, ảnh đồ sộ tựa một triển lãm về lịch sử và văn hóa giao thoa thời Nguyễn với thời kỳ Đông Dương Pháp thuộc cuối thể kỷ XIX, đầu thể kỉ XX; tron đó tái hiện hình ảnh các lễ hội, phong tục, hoa văn, đồ vật cổ, trang phục và trang sức… văn hóa Việt.

Đặc biệt, nội thất dát vàng xa xỉ hay những đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo đến từng chi tiết đã tạo nên vẻ khác biệt cho du thuyền trị giá cả trăm triệu USD này.


 



Việc đưa giá trị văn hóa và thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang dần bị mai một vào từng chi tiết nội thất không chỉ làm tăng thêm giá trị cho Indochine mà đây cũng là cách mà các nhà đầu tư góp phần quảng bá văn hóa Việt. Quả thực, với từng đó ấn tượng, Indochine còn hơn cả một du thuyền.

Nhằm kích cầu thị trường nội địa, hiện hãng tàu đang áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá tới 50% cho chương trình nghỉ cơ bản 2 ngày 1 đêm, giá còn 2,790 triệu đồng/khách. Ngoài ra, chương trình nghỉ dưỡng cơ bản có sử dụng dịch vụ thủy phi cơ ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long giá 3,890 triệu đồng/khách.

 


Đặc biệt, Giám đốc Kinh doanh hãng tàu Indochina Sails, bà Nguyễn Thị Thu Trang cho biết: “Du thuyền Indochine vừa giới thiệu sản phẩm kích cầu mới là dịch vụ du thuyền trả góp không lãi suất với thời hạn thanh toán linh hoạt lên tới 12 tháng thông qua thẻ tín dụng, không giới hạn số lần trả góp, áp dụng với tất cả các sản phẩm khuyến mại mà Indochine đang có. Thời gian bắt đầu từ 25/12.”

 



Có thể nói, với chương trình này, du khách Việt có nhiều cơ hội để trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp với giá ưu đãi chưa từng có.

Chèo kayak vượt vịnh lên đảo

Vịnh Hạ Long được đánh giá là 1/25 điểm chèo thuyền kayak tốt nhất thế giới. Trong đó, quanh khu vực Hang Dơi, hay bãi Vạn Bội, Vạn Hà… đặc biệt hấp dẫn nhờ những dải san hô nhiều màu sắc và sống động.

Nhưng nếu cung đường này đã trở nên quá quen thuộc với các “kayaker” thì liền ngay đó một dải, được ví như vịnh Hạ Long thứ 2 của miền Bắc, vịnh Lan Hạ (Cát Bà) phong cảnh hoang sơ, đẹp tự nhiên thật khó đâu sánh được. Gần 400 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều hình thù quanh vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh.

Để có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của những đảo đá vôi cũng như khung cảnh hùng vỹ, nên thơ của vịnh Lan Hạ, du khách nên chuyển bằng thuyền kayak. Phương tiện này sẽ giúp bạn có cảm nhận gần gũi nhất với di sản.


 

 Chèo thuyền kayak từ vịnh Hạ Long sang vịnh Lan Hạ. (Ảnh: CTV)
Chèo thuyền kayak từ vịnh Hạ Long sang vịnh Lan Hạ. (Ảnh: CTV)


Một trong những điểm đến trên hành trình này phải kể tới làng cổ Việt Hải, làng chài nhỏ nằm sâu trong Vườn quốc gia Cát Bà. Việt Hải được mệnh danh “đảo trong đảo” vì nằm lọt thỏm giữa biển khơi, được những cánh rừng già và núi đá bao bọc.

 

 Lên đảo khám phá làng cổ Việt Hải. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Lên đảo khám phá làng cổ Việt Hải. (Ảnh: CTV/Vietnam+)


Neo kayak lại bờ và lên đảo khám phá những nóc nhà lợp gianh cũ kỹ đen kịt bồ hóng để những ký ức quê mùa cứ thế ùa về, hòa mình vào với đời sống của người dân bản địa, hay nếu có nhiều thời gian bạn có thể trekking xuyên rừng nguyên sinh với hệ động thực vật hiếm có của Cát Bà để trải nghiệm một cung đường mạo hiểm nhưng vô cùng thú vị.

Theo Mai Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.