Kích cầu du lịch qua Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhằm kích cầu du lịch, thực hiện mục tiêu kép vừa bảo đảm phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế- xã hội, giải “Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 (PuTaLeng XC Open 2020) và hoạt động Khinh khí cầu” đã chính thức bắt đầu tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. 

Ngắm nhìn PuTaLeng từ trên cao bằng dù lượn (Ảnh: BTC cung cấp)
Ngắm nhìn PuTaLeng từ trên cao bằng dù lượn (Ảnh: BTC cung cấp)
PuTaLeng XC Open 2020 và hoạt động trình diễn Khinh khí cầu diễn ra từ ngày 24-12 đến hết 27-12.
“PuTaLeng XC Open 2020 và trình diễn Khinh khí” cầu nằm trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai mạc trình diễn Khinh khí cầu (Ảnh: BTC cung cấp)
Lễ khai mạc trình diễn Khinh khí cầu (Ảnh: BTC cung cấp)
Giải lần này cũng nhằm khẳng định Lai Châu là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, qua đó kích cầu du lịch, tăng lượt khách tham quan và doanh thu trong hoạt động du lịch, thu hút các nhà đầu tư tạo sự bứt phá mới cho du lịch tỉnh trong xu thế phát triển của du lịch Việt Nam hiện nay.
Theo Ban tổ chức, giải dự kiến thu hút từ 60 đến 100 phi công dù lượn và khoảng 17 phi công và kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu của Việt Nam và quốc tế. Các phi công sẽ cất cánh tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và hạ cánh tại sân vận động thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.
Ban tổ chức cũng kỳ vọng, giải này sẽ là cơ sở để tiến tới xây dựng hệ thống giải thi đấu Dù lượn đường trường thường niên của tỉnh Lai Châu; thu hút nhiều phi công Dù lượn Việt Nam và quốc tế đến tham gia thường xuyên các hoạt động Dù lượn trên địa bàn Lai Châu; thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn Dù lượn ở Việt Nam, kích thích các bộ môn thể thao hàng không khác cùng phát triển ở tỉnh Lai Châu để góp phần tạo ra sản phẩm du lịch mới cao cấp, phục vụ du khách và công chúng, thúc đẩy du lịch địa phương. 
Việc tổ chức giải dù lượn và trình diễn khinh khí cầu năm nay cũng giúp tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh với các tỉnh bạn. Giải còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới giới thiệu đến du khách.
PuTaLeng không còn là cái tên xa lại với các phượt thủ hay các bạn trẻ đam mê leo núi khám phá. Nằm cách thành phố Lai Châu khoảng 20 km về phía Đông Bắc, PuTaLeng có độ cao 3.049 m. Hằng năm, khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là thời điểm đẹp nhất để chinh phục đỉnh PuTaLeng. Thời điểm này, PuTaLeng khoe sắc rực rỡ bởi các loại hoa rừng đặc biệt là hoa đỗ quyên nở rộ từ khắp sườn núi lên tới đỉnh.
Trong những năm gần đây, cảm nhận vẻ đẹp đặc biệt của PuTaLeng từ trên cao bằng dù lượn là một hoạt động được du khách yêu thích cùng với hoạt động leo núi khám phá truyền thống.
TRANG LINH (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.