Những nơi bạn phải đến nếu định đi xuyên Việt trong 1 tuần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việt Nam là một dải đất rộng lớn và đa dạng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú. Tuy nhiên, quá nhiều thứ để xem có thể khiến bạn khó sắp xếp thời gian hợp lý. Hãy thử tham khảo gợi ý dưới đây cho chuyến du lịch xuyên Việt của mình.
Ngày 1: Thành phố Hồ Chí Minh
Bắt đầu cuộc hành trình xuyên việt từ thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. bạn có thể đi taxi đến trung tâm thành phố. Sau khi nhận phòng khách sạn, bạn hãy ra ngoài, tìm một chiếc ghế nhựa bên lề đường và thưởng thức cà phê sữa đá với người dân địa phương, đây là trải nghiệm rất thú vị.
Sau đó đi về hướng phố đi bộ Nguyễn Huệ và chiêm ngưỡng kiến trúc thuộc địa Pháp. Tòa nhà Ủy ban Nhân dân trên đầu phố là một trong những công trình nổi bật nhất ở Việt Nam. Nếu muốn uống một ly, bạn hãy đến sân thượng của Khách sạn Rex gần đó.
Chợ Bến Thành cũng là một địa điểm thú vị không thể bỏ qua. Đây là khu vực rộng lớn với các quầy hàng chật kín có đủ thứ từ quần áo, phụ kiện, đến đồ trang sức và đồ ăn.
Để tìm hiểu cuộc sống về đêm chóng mặt của thành phố không ngủ này, hãy đến khu vực Phạm Ngũ Lão và tìm một chỗ ngồi trên những chiếc ghế đẩu nhựa dọc Bùi Viện. Thưởng thức một ly bia và tắm mình trong ánh đèn neon là trải nghiệm vô cùng thú vị.
Ngày 2: Địa đạo Củ Chi
Hãy dậy sớm để đi tàu cao tốc trên sông Sài Gòn, bạn sẽ mất một tiếng rưỡi để tới địa đạo Củ Chi. Tham gia  chuyến phiêu lưu trong lòng đất cùng hướng dẫn viên và tìm hiểu về vai trò của các đường hầm trong chiến tranh. Nếu thích, bạn có thể đến trường bắn và thử thách cùng một khẩu súng AK-47.
Thuyền sẽ đưa bạn trở lại thành phố Hồ Chí Minh vào buổi tối. Đi đến khách sạn Majestic ngay gần Nguyễn Huệ và ngắm dòng sông uốn khúc, sau đó ăn tối tại một nhà hàng trên cao để ngắm nhìn cảnh đêm tuyệt đẹp tại thành phố không ngủ này.
Ngày 3: Hà Nội
Hãy bay ra Hà Nội từ sáng sớm để có thêm nhiều thời gian khám phá thủ đô xinh đẹp. Điểm đến đầu tiên là khu Phố Cổ và bạn có thể bắt đầu khám phá văn hóa của thành phố nghìn năm văn hiến này. Những con hẻm hẹp và những tòa nhà bằng gạch là nơi sinh sống của vô số thương gia, nghệ nhân và là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về quá khứ của Hà Nội.
Sau bữa trưa, hãy đi đến Hồ Hoàn Kiếm. Bạn có thể dành buổi chiều thơ thẩn dưới những tán cây cổ thụ trăm năm tuổi và lắng nghe những âm thanh của thành phố. Bữa tối với bún chả hay phở cuốn đậm chất Hà Nội sẽ đem lại bữa tiệc bùng nổ cho vị giác của bạn.
Ngày 4: Tam Cốc ở Ninh Bình
Ninh Bình là một trong những tỉnh đẹp nhất của Việt Nam. Hãy dành cả ngày để khám phá những ngôi chùa có từ thế kỷ thứ 10, đạp xe băng qua những cánh đồng lúa bát ngát và thả mình theo dòng sông Ngô Đồng vào những hang động bí ẩn. Những ngọn núi đá vôi chót vót cao hàng nghìn mét bao bọc Tam Cốc trong thế giới nhỏ bé của riêng mình.
Ngày 5 và 6: Vịnh Hạ Long
Hãy mang theo một chiếc khăn tắm và đi đến điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Vịnh Hạ Long, Di sản UNESCO được tạo thành từ hàng nghìn ngọn núi đá vôi nhô lên từ biển Đông.
Khi thuyền ra khơi, hãy tìm một chỗ ngồi trên boong và ngắm nhìn những cấu trúc đá tuyệt đẹp mọc lên trước mắt bạn. Trong chuyến du ngoạn kéo dài 2 ngày, bạn sẽ có cơ hội chèo thuyền kayak và lặn xuống vách đá dưới những đầm phá màu xanh tuyệt vời.
Ngày 7: Về nhà
Sau cả tuần lễ vui chơi bất tận, hãy quay trở lại Hà Nội để có thể đi tàu hay máy bay về nhà. Nếu bạn còn thời gian, hãy khám phá Văn Miếu và ngắm nhìn Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây chắc chắn là một chuyến đi đáng nhớ.
Theo Hàn Ly (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.