Vũng Tàu đẹp ở góc nhìn từ trên cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến Vũng Tàu, bên cạnh việc tắm biển, thưởng thức hải sản, nhiều du khách còn thích tìm hiểu các di tích lịch sử, khám phá cảnh quan thiên nhiên. Trong đó, ngắm Vũng Tàu từ trên cao là những góc nhìn bạn không nên bỏ qua.

Tượng Chúa Ki tô trên đỉnh núi Tao Phùng.
Tượng Chúa Ki tô trên đỉnh núi Tao Phùng.


Thiên nhiên ban tặng cho thành phố biển Vũng Tàu 2 ngọn núi là Núi Nhỏ và Núi Lớn. Trên đỉnh hai ngọn núi này tọa lạc những công trình kiến trúc gồm: ngọn Hải Đăng, tượng Chúa dang tay, KDL Hồ Mây. Tại những điểm cao này, du khách sẽ có cái nhìn bao quát toàn cảnh TP. Vũng Tàu và các vùng lân cận.

Ngọn Hải Đăng

Hải Đăng Vũng Tàu được người Pháp xây dựng năm 1862 trên sườn Núi Nhỏ. Năm 1913, Hải Đăng được dời lên vị trí cao hơn trên đỉnh núi và tồn tại đến ngày nay, ở độ cao 170m so với mực nước biển. Đây là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất của Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Từ Bãi Sau, du khách đi theo đường Hạ Long, qua cảng Cầu Đá (bến tàu cánh ngầm) chừng 100m, gặp đường Hải Đăng thì rẽ vào và đi theo con đường men theo triền núi để lên ngọn hải đăng. Đường lên núi phong cảnh hữu tình, quanh năm nở hoa theo mùa. Mùa Xuân, hàng cây gòn với những chùm trái bung nở trắng xóa. Mùa hè, hàng hoa phượng đỏ rực rỡ. Mùa khô, hầu hết các loài cây vào mùa thay lá, tạo nên màu vàng úa tuyệt đẹp. Con đường uốn lượn theo triền núi cũng là điểm check-in tuyệt đẹp với những tín đồ “phượt”. Những năm gần đây, lượng khách lên hải đăng rất đông và thường xuyên quá tải vào những ngày cao điểm lễ, tết.

Từ Hải Đăng, du khách vừa thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố: Bãi Sau, Bãi Dứa, Bãi Trước, khu vực trung tâm với những tòa nhà cao tầng, phố xá tấp nập; xa xa là vùng Long Hải, núi Minh Đạm… vừa tận hưởng không khí trong lành từ biển thổi vào. Khung cảnh nên thơ, khoáng đạt mang lại cho bạn những phút giây sảng khoái, bao mệt mỏi như tan biến vào hư không.

Tượng Chúa dang tay

Nằm trên một đỉnh khác của Núi Nhỏ, tượng Chúa Kitô (tượng Chúa dang tay) vốn là một công trình tôn giáo nhưng từ lâu đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Để lên tượng Chúa, bạn sẽ phải chinh phục hơn 800 bậc thang, trong đó có những đoạn dốc thẳng đứng. Tuy nhiên, cứ cách một đoạn, người ta lại bố trí khu vực nghỉ chân cho khách. Hơn nữa, khung cảnh hai bên đường cũng rất đẹp, với cỏ cây, hoa lá đan xen hữu tình cũng giúp bạn quên đi mệt nhọc để chinh phục đỉnh núi.

Tượng Chúa cao 32m, chiều dài hai sải tay 18,4m, đặt trên bệ khối chạm hình Chúa và 12 tông đồ. Đặc biệt, trên 2 vai tượng là 2 ban công, là nơi cho du khách lên ngắm cảnh. Để lên vai tượng, bạn phải chinh phục 133 bậc cầu thang xoắn ốc. Từ 2 vai tượng Chúa, du khách phóng tầm mắt thu vào vùng biển trời bao la. Ngay dưới chân tượng là Hòn Bà, Mũi Nghinh Phong, Bãi Sau nhộn nhịp khách tắm biển, những công trình khách sạn, xa xa trước mắt tượng là những con tàu chở hàng vào ra BR-VT và các tỉnh, thành lân cận. Nhìn về phía sau tượng, du khách sẽ thấy một phần thành phố biển Vũng Tàu.

Hồ Mây Park

Đối diện Núi Nhỏ là Núi Lớn. Trên đỉnh núi tọa lạc KDL Hồ Mây (Hồ Mây Park), cũng là một trong những điểm ngắm toàn cảnh Vũng Tàu đầy thú vị. Tuy nhiên, so với 2 điểm check-in miễn phí kể trên, để lên Hồ Mây Park, du khách sẽ phải mua vé đi cáp treo hoặc mua vé vào cổng, nếu đi bằng đường bộ theo lối đường Viba. Lời khuyên cho bạn là nên đi cáp treo để được ngắm toàn cảnh Bãi Trước với di tích Bạch Dinh, Nhà Bảo tàng tỉnh và Công viên Bãi Trước từ cabin cáp treo. Từ đỉnh Núi Lớn, bạn sẽ thấy được toàn cảnh khu Sao Mai-Bến Đình, xa xa là những bến cảng dầu khí, toàn cảnh Bãi Trước. Nếu thích ngắm cận cảnh tượng Chúa Kitô, hải đăng Vũng Tàu, di tích Bạch Dinh, Bãi Trước hay cả những con tàu ngoài khơi, bạn có thể tìm đến những chiếc ống nhòm được bố trí cố định tại nhiều điểm trong khuôn viên KDL này.

Sau khi tham quan một vòng quanh Hồ Mây Park, du khách có thể trải nghiệm các trò chơi (tất cả đã bao gồm trong vé vào cổng) từ cảm giác mạnh như đu dây zipline, thuyền rồng, bạch tuộc, trượt cỏ, máng trượt, trượt nước… đến giải trí với phim 7D-Fulldome, nhạc nước, xiếc thú và chụp hình check-in cũng những khu vườn hoa rực rỡ.

Theo THÙY VÂN (baobariavungtau)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.