Khánh thành tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở Quy Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone bài Biển nhớ, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ tình cảm của anh trai với thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định) khi dự lễ khánh thành tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại đây.
 
Tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại bãi biển Quy Nhơn (Bình Định) ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại bãi biển Quy Nhơn (Bình Định) ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Chiều 12.10, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại bãi biển TP.Quy Nhơn (Bình Định) với sự tham dự của nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn, vợ chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và nhiều lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định.
Công trình tượng nghệ thuật này được đặt tại trung tâm công viên giữa khách sạn Hải Âu và khách sạn Hoàng Yến trên đường An Dương Vương, TP.Quy Nhơn.
 
Vợ chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tại lễ khánh thành tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở Quy Nhơn  ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Vợ chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tại lễ khánh thành tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở Quy Nhơn ẢNH: HOÀNG TRỌNG
 
Cắt băng khánh thành công trình tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào chiều 12.10
Cắt băng khánh thành công trình tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào chiều 12.10
Tác phẩm có 2 hạng mục. Trong đó, tượng mỹ thuật cao 2,4m, chất liệu bằng đá granite xám trắng với bố cục là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với tư thế ngồi thoải mái, mặc áo sơ mi tay dài, chân mang giày, tay ôm cây đàn guitar, nét mặt suy tư như đang thả hồn vào những giai điệu âm nhạc. Bên cạnh tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có bản phổ nhạc bài hát Biển nhớ của ông. Phần bệ tượng là 2 vòng tròn đồng tâm, ở tâm là khối bát giác đều, giật 3 cấp đều.
Tác giả công trình này là nhà điêu khắc Lâm Quang Nới. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Mỹ thuật và nhiếp ảnh Oanh Vũ (ở TP.HCM).
Bên cạnh tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là bản phổ nhạc bài hát Biển nhớ  ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Bên cạnh tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là bản phổ nhạc bài hát Biển nhớ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định tặng hoa cho ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và nhà điêu khắc Lâm Quang Nới  ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định tặng hoa cho ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và nhà điêu khắc Lâm Quang Nới ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định, công trình hoàn thành được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao về bố cục và chất lượng nghệ thuật, bởi có sự kết nối hài hòa với khuôn viên chung, tạo nên một điểm nhấn cho khu vực đô thị, đặc biệt đã góp phần tôn tạo không gian bờ biển Quy Nhơn, nơi có nhiều kỷ niệm đẹp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi ông theo học sư phạm ở đây vào những năm 1962 - 1964.
Phát biểu tại buổi lễ, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) cho rằng bức tượng Trịnh Công Sơn được đặt trang trọng tại một công viên đẹp nhất TP.Quy Nhơn, nơi từng ghi dấu chân một thời thanh xuân đầy nhiệt huyết của nhạc sĩ tài hoa.
“TP.Quy Nhơn đã ghi dấu vào tâm hồn chúng tôi khi còn rất nhỏ như một thành phố thân thương qua lời kể của anh chúng tôi, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh thường nhắc đến Quy nhơn với sự trìu mến, thương yêu, với nhiều kỷ niệm và là nơi anh luôn mong ước quay về lúc sinh thời. Và hôm nay, anh đã trở về với Quy Nhơn khi bức tượng của anh với cây đàn guitar quen thuộc, hiện diện tại công viên xanh mát với bãi cát dài nhìn ra mênh mông trùng dương biển nhớ”, bà Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ.
 
Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn bắt đầu thể hiện bài hát Biển nhớ khi đi lên từ phía biển...  ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn bắt đầu thể hiện bài hát Biển nhớ khi đi lên từ phía biển... ẢNH: HOÀNG TRỌNG
 
...và tiến dần đến trước tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn  ẢNH: HOÀNG TRỌNG
...và tiến dần đến trước tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Tối 12.10, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bình Định (TP.Quy Nhơn), Sở VH-TT Bình Định phối hợp với ê kíp nghệ sĩ do bà Trịnh Vĩnh Trinh tổ chức Gala âm nhạc Trịnh Công Sơn và phố biển Quy Nhơn. Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ như: Quang Dũng, Hoàng Trang, Tấn Sơn, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn và ban nhạc từ TP.HCM…
Theo Hoàng Trọng (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.