Thác Bung Hô: Dải lụa giữa ngàn xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với những người thích du lịch khám phá thì thác Bung Hô (làng Nhao 2, xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) sẽ là điểm hẹn đáng lưu lại trong nhật ký hành trình. 
Thác Bung Hô cách trung tâm TP. Pleiku khoảng 15 km về hướng Nam. Vì thác còn hoang sơ nên đường dẫn tới thác hơi khó đi. Đến làng Nhao 2, gửi xe máy ở lưng chừng đồi, băng qua rẫy cà phê rồi xuống dốc men theo cánh đồng Ia Pang, vượt qua những con đường rậm rạp bên sườn dốc khoảng 1 km nữa là tới chân thác.
Hành trình đi bộ tới thác sẽ đem lại cho du khách nhiều cảm xúc thú vị khi vừa đi dọc con suối qua những vạt lồ ô, nứa, vừa nghe tiếng chim ríu rít giữa tán cây rừng. Đến được chân thác sau một hành trình khá vất vả, du khách vô cùng ấn tượng và phấn khích với dòng nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa. Bung Hô trông như một dải lụa giữa ngàn xanh. Do Tây Nguyên đang vào giữa mùa mưa nên đây là thời điểm con thác phô bày vẻ đẹp rực rỡ nhất.
 Thác Bung Hô (xã Ia Kênh, TP. Pleiku). Ảnh: R'Ô Hok
Thác Bung Hô (xã Ia Kênh, TP. Pleiku). Ảnh: R'Ô Hok
Thác Bung Hô có độ cao chừng 15 m và có nhiều bậc đá. Dòng nước ầm ào đổ xuống những tảng đá lớn tạo nên một làn sương mờ hòa với âm thanh xì xào của gió như muốn đánh thức cả khu rừng, tạo cho ta cảm giác thư thái, quên đi mọi lo toan, mệt nhọc. Vào mùa khô, dòng thác chảy nhẹ nhàng, êm đềm và hiền hòa hơn. Nước từ thác đổ xuống một phần chảy qua cánh đồng Ia Pang màu mỡ, nuôi cho cây lúa thêm xanh.
Không kỳ vĩ như các dòng thác khác, nhưng thác Bung Hô lại mang một vẻ đẹp riêng và đầy sức thu hút. Là bởi, đến với con thác này, du khách còn có thể hòa mình vào cuộc sống bình dị, đời thường của đồng bào bản địa nơi đây như bẻ măng, bắt ốc đá, thả lưới bắt cá men theo lòng suối hoặc đơn giản chỉ là ngắm nhìn cảnh lao động của người dân làng Nhao 2 bao đời vẫn gắn bó với vùng đất này.
Dù chưa được biết đến nhiều nhưng dòng thác Bung Hô trong mát ấy vẫn kiêu hãnh cuộn mình đổ xuống từng bậc đá theo năm tháng. Lặng lẽ giữa bạt ngàn cây cỏ, ngoài tạo sức hút cho một điểm đến, Bung Hô còn mang lại mạch sống cho quá trình sản xuất nông nghiệp của người dân xã Ia Kênh quanh năm tất bật với việc ruộng đồng.
R’Ô HOK

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.