Ngẩn ngơ ngắm mùa lúa chín Tây Bắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cứ độ thu về, cảnh đẹp hùng vĩ ở Tây Bắc lại thêm điểm nhấn kì thú là những cánh đồng lúa chín vàng.
Dưới đây là những địa điểm ngắm lúa chín tại đây mà du khách không nên bỏ qua.
Mù Cang Chải
Cách Hà Nội gần 300 km về hướng Tây Bắc, Mù Cang Chải (Yên Bái) nổi tiếng với ruộng bậc thang, mỗi mùa lúa chín nơi đây đón du khách đến từ mọi miền của Tổ quốc. Nếu bạn chưa từng tới mảnh đất này, hãy xách ba lô và lên đường ngay.

Mùa vàng Mù Cang Chải. Ảnh Lam Linh.
Mùa vàng Mù Cang Chải. Ảnh Lam Linh.
Mù Cang Chải có 2 mùa đẹp nhất là mùa nước đổ và mùa lúa chín. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng bậc thang trải dài màu vàng chen màu xanh tuyệt đẹp.
Ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình là những nơi ngắm lúa vàng được du khách tìm đến nhiều nhất.
Trên thực tế, Mù Cang Chải có 2 vụ lúa trong năm: vụ xuân (tháng 4 - 5) và vụ chính (tháng 9 - 10). Tuy nhiên, khoảng tháng 9 - 10 những cánh đồng lúa bắt đầu chín rộ, ngả màu vàng óng, trải dài ngút tầm mắt. Lúc này, nơi đây thu hút sự quan tâm của khách du lịch.
Sapa
Khoảng tháng 9, tháng 10, Sapa bước vào “mùa vàng”. Những cánh ruộng bậc thang rực rỡ, kỳ vỹ như những nấc thang dẫn lên trời luôn là điểm hấp dẫn với du khách.

Vẻ đẹp ruộng bậc thang SaPa mùa vàng. Ảnh: Cap Thắng
Vẻ đẹp ruộng bậc thang SaPa mùa vàng. Ảnh: Cap Thắng
Mùa lúa chín, Sapa lặng lẽ, bình yên đến lạ. Thời tiết Sapa quanh năm mát mẻ, ban ngày nhiệt độ từ 18-25 độ C, thời tiết rất ít mưa, du khách sẽ cảm nhận được một ngày có 4 mùa rõ rệt rất dễ chịu, thích hợp cho những chuyến du lịch sinh thái.
Du lịch mùa vàng Sapa cũng là thời điểm lí tưởng cho hành trình khám phá đỉnh Fansipan của những du khách ưa mạo hiểm bởi thời tiết khá khô ráo thuận lợi cho hoạt động leo núi.
Y Tý (Lào Cai)
Vùng đất Y Tý nằm sâu trong núi quanh năm mây mù che phủ. Trên độ độ cao 2.000 mét, lưng tựa vào dãy núi Nhìu Cồ San có đỉnh cao tới 2.660 mét, hiếm khi thấy được ánh mặt trời nên nhiều người gọi Ý Tý bằng cái tên "vùng đất mù sương”.

Mùa lúa chín ở Y Tý. Ảnh Lê Mạnh
Mùa lúa chín ở Y Tý. Ảnh Lê Mạnh
Y Tý mùa nào cũng đẹp, cũng hút dân phượt bởi vẻ hoang sơ. Nhưng có lên Y Tý vào mùa thu, hít hà hương sắc mây trời hòa cùng hương thơm của lúa chín, mới cảm hết cái thú, cái hay và vẻ đẹp tạo hóa đã ban tặng nơi này.
Hoàng Su Phì (Hà Giang)
Hoàng Su Phì, Hà Giang nổi tiếng với những ruộng bậc thang lúa chín vàng óng ả vẽ nên những đường vân mềm mại bên sườn núi. Đến Hoàng Su Phì, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thư giãn thoải mái trong bầu không khí trong lành với núi rừng trùng điệp.

Choáng ngợp trước vẽ đẹp hùng vĩ ruộng bậc thang ở Bản Phùng mùa lúa chín. Ảnh Ngọc Thắng.
Choáng ngợp trước vẽ đẹp hùng vĩ ruộng bậc thang ở Bản Phùng mùa lúa chín. Ảnh Ngọc Thắng.
Những ruộng bậc thang lúa chín vàng óng, ẩn hiện trong nắng chiều, xếp lớp trải dài phủ kín những ngọn đồi như những bậc thang đến thiên đường. Chắc chắn đây sẽ một trong những điểm đến ngắm lúa chín Tây Bắc đẹp mê lòng người. 
Theo Anh Thư (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/diem-den/ngan-ngo-ngam-mua-lua-chin-tay-bac-837209.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.