Gia Lai: Lên kế hoạch kích cầu du lịch, tạo điểm đến an toàn cho du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 2 khiến du lịch tỉnh Gia Lai, một vùng đất có nhiều tiềm năng và thắng cảnh đẹp bị ảnh hưởng nặng nề. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này vẫn đang chuẩn bị nhiều kế hoạch để sẵn sàng thu hút khách du lịch, tạo điểm đến an toàn cho du khách.

Hoa dã quỳ khoe sắc vàng dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya. Ảnh: THANH TUẤN
Hoa dã quỳ khoe sắc vàng dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya. Ảnh: THANH TUẤN
Theo thống kê, trong tháng 8 năm nay, lượt khách và tổng thu du lịch chỉ bằng 35% so với tháng 8 năm ngoái. Cụ thể, khách tham quan du lịch ước đạt 15.000 lượt, trong đó khách quốc tế 50 lượt, khách nội địa gần 14.950 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 13 tỉ đồng.
Tổng lượt khách tham quan du lịch tỉnh Gia Lai từ đầu năm đến nay ước đạt hơn 414.500 lượt, chỉ đạt 75% so với cùng kỳ. Trong đó khách nội địa ước đạt hơn 400.000 lượt và khách quốc tế ước đạt 3.000 lượt.
Mặc dù không phải là điểm nóng về dịch COVID-19, nhưng giai đoạn hiện nay là một thách thức lớn đối với ngành du lịch Gia Lai. Để vượt qua khó khăn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng nhiều hình ảnh, clip ấn tượng, cuốn hút quảng bá điểm đến du lịch an toàn cho du khách. Nhiều bạn trẻ trong ngành du lịch được đào tạo, bổ sung kiến thức thường xuyên để có kinh nghiệm, xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn và thân thiện.
Các doanh nghiệp lữ hành và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch được khuyến khích để mở rộng tham gia vào chương trình kích cầu giảm giá dịch vụ, với khoảng giảm giá từ 5%-50%. Đây là biên độ giảm giá sâu, nhưng vì mục tiêu chung là hướng đến việc lôi kéo đông lượng khách đến thăm thú mảnh đất cao nguyên nắng gió.
Trong quý IV năm nay, UBND tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức lễ hội đặc sắc như: lễ hội hoa Muồng Vàng ở huyện Chư Prông, chợ Phiên cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ và lễ hội Hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh. Đồng thời kỷ niệm 15 năm ngày công nhận không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại.
Ông Trần Ngọc Nhung - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai - cho biết, dịch COVID-19 làm giảm lượng khác đến tham quan, tuy nhiên qua đợt dịch lần này, người dân tại các điểm tham quan, thắng cảnh đã hiểu biết rất rõ và có nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bản thân cũng như du khách.
Đơn vị vừa phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam xúc tiến chương trình kích cầu du lịch, hướng đến thị trường nội địa, khai thác các tuyến du lịch liên kết Gia Lai - Bình Định - Phú Yên  - Đắk Lắk.
Việc giảm giá dịch vụ du lịch từ 5%-50% là mức có thể chấp nhận được, vì lợi ích lâu dài của nghành du lịch. Với tinh thần không còn lây nhiễm trong cộng đồng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng đề xuất lên UBND tỉnh có các giải pháp, chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp du lịch trong và sau dịch về thuế, lãi suất vay, khoanh nợ hoặc giãn nợ để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. 
THANH TUẤN (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/gia-lai-len-ke-hoach-kich-cau-du-lich-tao-diem-den-an-toan-cho-du-khach-831742.ldo

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.