Về Rạch Giá một lần rồi... mê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tôi mời bạn bè về thăm quê, ai ai cũng nôn nao hỏi đi Phú Quốc hay Hà Tiên. Tôi bảo về Rạch Giá. Bạn thắc mắc: Rạch Giá có gì vui? Rạch Giá có gì chơi?
Cổng chào thành phố Rạch Giá
Cổng chào thành phố Rạch Giá
Tôi có thời gian dài học tập và làm việc tại thành phố Cần Thơ. Mỗi lần tôi nói quê ở Kiên Giang, bạn bè lại mong muốn được đến Hà Tiên hay đảo ngọc Phú Quốc.  
Thật ra, Kiên Giang có nhiều nơi để tham quan và khám phá lắm. Kiên Giang cũng có những lễ hội lớn thu hút khách thập phương, như Lễ hội Đình thần Nguyễn Trung Trực diễn ra trong ba ngày, từ ngày 26-8 đến 28-8 âm lịch. 
Tôi cũng như bao người con khác của Kiên Giang đều tự hào quê mình có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Ngoài ra, những năm gần đây, các đảo khác của Kiên Giang cũng được khai thác và phát triển du lịch, trong đó phải kể đến đảo Nam Du, đảo Hải Tặc…
Biển trời Rạch Giá
Biển trời Rạch Giá
Khu đô thị lấn biển
Từ thành phố Cần Thơ về đến Rạch Giá cũng không xa lắm, khoảng hơn 100 km. Tôi cùng vài người bạn về Rạch Giá chơi vào cuối tuần.
Rạch Giá là thành phố biển của Kiên Giang. Phố biển nơi đây không ồn ào và tấp nập như phố biển Nha Trang hay Vũng Tàu. Rạch Giá giữ cho mình nét êm dịu và đằm thắm.
Buổi chiều, khách chạy xe máy chầm chậm hoặc đi bộ dọc bờ biển, nghe tiếng sóng rì rào và ngắm hòn Tre hiện ngay trước mắt như một chú rùa, nếu thích nhìn cảnh xa và rộng thì lên tầng cao của quán cà phê ven biển để ngắm cảnh hoàng hôn.
Khi phố thị lên đèn, chúng tôi đi dạo quanh khu đô thị lấn biển. "Rạch Giá sầm uất và lung linh quá", bạn tôi nói. Bạn tôi không ngớt những lời khen và không quên chụp ảnh làm kỷ niệm.
Khu đô thị Phú Cường với những tòa nhà lộng lẫy, kiêu sa. Ánh đèn đô thị nơi đây có lẽ không thua những nơi khác. Từng dãy nhà nối tiếp nhau trong khuôn viên rộng lớn đã cho thấy được sự phát triển của thành phố biển Rạch Giá.  
Nơi đây được coi như thiên đường dành cho các bạn trẻ đam mê check-in. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng chọn khu đô thị lấn biển làm địa điểm chụp ảnh cưới.
Vào buổi tối, Quảng trường Trần Quang Khải nhộn nhịp và đông vu với nhiều trò vui chơi, giải trí.
Vào buổi tối, Quảng trường Trần Quang Khải nhộn nhịp và đông vu với nhiều trò vui chơi, giải trí.
Tôi hỏi: "Thấy Rạch Giá thế nào?". "Đẹp hơn lúc đầu tao nghĩ, không ngờ ở đây đẹp và vui quá", bạn tôi đáp.
Về Rạch Giá phải ăn bún cá anh ơi
Về Rạch Giá phải ăn bún cá anh ơi
Về Rạch Giá phải ăn bún cá anh ơi
Kiên Giang được thiên nhiên ưu ái nên nơi đây có cả biển, rừng, núi, đồng bằng phì nhiêu và nhiều kênh rạch. Bởi vậy, đến với nơi này, bạn sẽ có dịp ăn toàn là sản vật.
Sau khi dạo Rạch Giá về đêm, tôi hỏi các bạn muốn ăn gì.
Đến Rạch Giá xứ biển thì phải ăn đồ biển mới hợp lý, anh bạn đề xuất vậy.
"Em sẽ dẫn anh và mọi người đi ăn bún cá nhé". "Bún cá ở đâu mà chẳng có em".
"Lần đầu ăn tô bún cá, chạy dìa Rạch Giá, bỏ má theo em. Anh thử một lần ăn đi, biết đâu anh sẽ theo em rồi sao", cả nhóm cười vang khi nghe tôi trả lời.
Tô bún cá Rạch Giá
Tô bún cá Rạch Giá
Bún cá Rạch Giá khác hẳn với bún cá ở các địa phương khác. Thành phần không thể thiếu trong món này là cá lóc đồng, ngoài ra còn có tôm rim. Đây chính là điểm khác biệt với bún cá ở những nơi khác và khiến cho thực khách cảm thấy mê.
Nước lèo ngoài dùng cá lóc đồng để nấu còn có thêm xương heo cho đậm đà. Giá, bắp chuối bào, rau răm và nước mắm Phú Quốc là những thứ ăn kèm không thể thiếu cho món bún cá Rạch Giá.
Giữa những cơn gió lành lạnh nơi thành phố biển, ngồi thưởng thưởng tô bún cá thơm lừng và đậm đà thì còn gì bằng.
Ăn xong, anh bạn nói: "Chắc chạy về Rạch Giá theo em thiệt rồi!".
Nếu có dịp đến Hà Tiên rồi ra Phú Quốc, bạn hãy một lần ghé thăm Rạch Giá nhé, để cảm nhận về vẻ đẹp của thành phố biển. Và một lần thưởng thức món bún cá nơi đây, biết đâu bạn sẽ vương vấn mãi về miền đất này.
THU THỦY (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.