Rủ nhau lên Sa Pa 'ướp lạnh' mùa hè, xem 'Vó ngựa trên mây'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sa Pa tháng 7 lại lên hot search với "món lạ" là giải đua “Vó ngựa trên mây” cùng điểm check-in mát lạnh với chú gấu bông khổng lồ giữa đồi hoa tím thơ mộng.
Mùa hè ở Sa Pa là một mùa hè được "ướp lạnh". Nếu đi cáp treo lên đỉnh Fansipan thời gian này, du khách sẽ còn thực sự cảm thấy chớm đông giữa lòng mùa hạ. Với team cần một chuyến đi tránh nóng, cảnh sắc thiên nhiên và không khí mát lành của Sa Pa đủ khiến bạn muốn xa nhà vài hôm.

Sa Pa tháng 7 thời tiết mát dịu, cảnh đẹp như mơ
Sa Pa tháng 7 thời tiết mát dịu, cảnh đẹp như mơ
Tuy nhiên nếu chỉ có không khí mát mẻ, Sa Pa sẽ không thể hấp dẫn du khách đến thế. Nơi đây có vô vàn những thứ đáng yêu "đốn tim" du khách, đem lại ấn tượng về một thị trấn mờ sương vừa lãng mạn vừa nhiều trải nghiệm khó quên trong đời.
Tháng 7 lên Sa Pa, thung lũng hoa tím mộng mơ vẫn tươi thắm cả một góc trời. Bên cạnh thánh địa check-in hoa tím ngay sát đường tàu hoả leo núi Mường Hoa, đồi hoa Thuỷ Chung ngay cổng ga đi cáp treo Fansipan bắt đầu tăng nhiệt, chiếm sóng trên khắp các mặt trận hình ảnh. Đó là bởi ở đây mới xuất hiện những con thú khổng lồ tô điểm cho đồi hoa thêm sinh động, vừa là những góc check-in siêu ấn tượng.

Những con thú khổng lồ tại Sun World Fansipan Legend là điểm check-in đang gây sốt tại Sa Pa
Những con thú khổng lồ tại Sun World Fansipan Legend là điểm check-in đang gây sốt tại Sa Pa
Những chú gấu, ngựa, voi, đại bàng…được chế tạo thủ công từ cỏ cây, gỗ, xơ dừa…, đẹp đến từng chi tiết nhỏ để du khách chụp hình dù xa hay cận đều sẽ vô cùng ấn tượng. Cạnh đó là khung cửa sổ đỏ rực nhìn ra biển mây và đại ngàn Hoàng Liên hùng vĩ, một điểm sống ảo mới toanh ôm trọn vẹn vẻ đẹp đúng chất "lãng mạn Sa Pa".

Cổng trời đỏ rực ôm trọn vẻ đẹp lãng mạn của Sa Pa
Cổng trời đỏ rực ôm trọn vẻ đẹp lãng mạn của Sa Pa
Ốc đảo hoa hồng đạt kỷ lục thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam vẫn đang rực rỡ khoe sắc. Tại đây tháng 7 này, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức "món lạ" vô cùng đặc sắc mang đậm sắc màu Tây Bắc. Đó chính là giải đua ngựa duy nhất tại Sa Pa mang tên "Vó ngựa trên mây"- một trải nghiệm mỗi thú vị mỗi năm chỉ có một lần, nhất định không thể bỏ lỡ.

Giải đua Vó ngựa trên mây 2020 kéo dài từ 16 đến 26 tháng 7
Giải đua Vó ngựa trên mây 2020 kéo dài từ 16 đến 26 tháng 7
30 "tuấn mã vùng cao" dưới sự điều khiển điêu luyện của 30 "kỵ sỹ" đến từ 5 địa phương gồm Bắc Hà, Simacai, Sơn La, Lai Châu và Tuyên Quang sẽ mang tới những pha biểu diễn ngoạn mục, những màn tranh tài gay cấn trên đường đua ngát hương hoa. Rất nhiều "ngôi sao" từ giải đua truyền thống Bắc Hà cũng góp mặt tại Sa Pa để giành giải thưởng lớn trị giá 10 triệu đồng của giải đua lần này.

Giải đua tái hiện không khí kiêu hùng của vùng núi cao Tây Bắc năm xưa
Giải đua tái hiện không khí kiêu hùng của vùng núi cao Tây Bắc năm xưa
Xen kẽ những vòng đua hào hứng là những màn diễu hành đầy màu sắc của đội "kỵ binh" với cung nỏ, cờ phướn ngợp ngời, tái hiện lại không khí kiêu hùng xưa kia của vùng núi cao Tây Bắc. Tiếng móc sắt kêu đục đạc, tiếng hô đầy uy lực của những "kỵ sĩ" trên lưng ngựa, tiếng reo hò của khán giả cùng sự phấn khích tột cùng trước vạch đích … sẽ là combo xúc cảm bạn chỉ có thể cảm nhận được khi được chứng kiến tận mắt giải đua "Vó ngựa trên mây" từ ngày 16/7 đến 26/7 tới.

Những chú tuấn mã vùng cao trên đường đua đều là ngựa thồ của các gia đình dân tộc
Những chú tuấn mã vùng cao trên đường đua đều là ngựa thồ của các gia đình dân tộc
Sau những phút tranh tài nảy lửa, những chú ngựa kiêu dũng trên đường đua sẽ lại trở về nơi làng bản, về với công việc hàng ngày chuyên chở hàng, kéo cày làm nương… cùng những "kỵ sỹ" vốn là những người nông dân dân tộc Mông, Tày, Nùng… chân chất. Du khách vì thế cũng đừng quên tranh thủ lưu giữ những khung hình cùng đội "kỵ binh" độc đáo này, vì chỉ duy nhất tháng 7 mới có một Sa Pa đầy ắp những trải nghiệm tuyệt vời như thế.
Một chuyến du lịch ngắn ngày vào cuối tuần đến Sa Pa thôi là đủ bù đắp cho những những ngày gò mình với deadline, công việc, khói bụi phố phường… Mà Sa Pa nào đâu có xa xôi gì!
THANH TRÍ - M.TÚ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.